Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng kết hợp AHA, BHA và Vitamin C trong quá trình skincare

Ngày 28/03/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc sử dụng các hoạt chất acid như AHA BHA kết hơp vitamin C sẽ giúp cải thiện làn da hiệu quả, đây cũng là xu hướng làm đẹp được các chị em quan tâm. Vậy có nên dùng kết hợp BHA và Vitamin C trong quá trình chăm sóc da? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Nhiều người thắc mắc rằng không biết có nên dùng kết hợp BHA và vitamin C trong quá trình chăm sóc da hàng ngày hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những tác dụng của cặp đôi này và biết được lý do vì sao nó lại được quan tâm nhiều như vậy. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Có nên dùng kết hợp BHA và Vitamin C trong quá trình chăm sóc da?

Khi khảo sát các ý kiến về việc có nên dùng BHA và Vitamin C trong quá trình chăm sóc da hàng ngày hay không đã cho rất nhiều thông tin hữu ích về tác dụng cũng như lý do tại sao cặp đôi này lại được quan tâm nhiều đến như vậy..

co-nen-dung-ket-hop-bha-va-vitamin-c-trong-qua-trinh-cham-soc-da-3

Có nên dùng kết hợp BHA và Vitamin C trong quá trình chăm sóc da

Nhiều người tin rằng, để có một làn da sáng và đều màu thì các hoạt chất acid như AHA hoặc BHA và vitamin C là những dưỡng chất mà không nên bỏ qua. Công dụng chủ yếu của AHA là lấy đi những tế bào chết trên bề mặt da khiến cho làn da bị tối màu, xỉn màu. Còn BHA lại giúp làm sạch sâu từ bên trong giúp lỗ chân lông được thông thoáng và không còn bị tắc nữa. Trong khi đó, vai trò của vitamin C là góp phần chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, làm mờ vết thâm sạm nâu trên da, đồng thời giúp tăng cường sản sinh collagen giúp da luôn rạng rỡ và tươi sáng. 

Với những công dụng tuyệt vời này, việc có nên dùng kết hợp BHA và Vitamin C trong quá trình chăm sóc da hàng ngày hay không còn phải tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng da cụ thể của mỗi người. 

Quy trình chăm sóc da kết hợp giữa AHA BHA và Vitamin C 

Các loại acid AHA và BHA đều sẽ giúp giảm thâm sạm, cải thiện màu da sáng hơn nhờ công dụng  loại bỏ tế bào chết và lớp sừng bên ngoài khiến da bị sạm. Nếu AHA sẽ tập trung nhiều hơn vào các lớp trên bề mặt da thì BHA lại đi sâu vào trong lỗ chân lông da để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn. 

Không chỉ giúp bề mặt da trở nên thông thoáng hơn mà còn làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Không những vậy, AHA và BHA còn có năng giúp làm tăng cường độ sáng cho da, làm mờ các đốm sắc tố như thâm nám do phải chịu tác động từ tia UV.

co-nen-dung-ket-hop-bha-va-vitamin-c-trong-qua-trinh-cham-soc-da-2

Quy trình chăm sóc da kết hợp giữa AHA BHA và Vitamin C 

Tuy serum vitamin C là một loại acid hoạt động mạnh và sẽ an toàn hơn nếu bạn sử dụng chúng riêng lẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng kết hợp chúng với nhau sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và được cải thiện đáng kể. 

Vậy làm thế nào để kết hợp cho da một cách an toàn mà đem lại hiệu quả cao nhất? Bạn có thể áp dụng theo một số cách dưới đây nhé! 

1. Sử dụng Vitamin C và AHA BHA ở các thời điểm khác nhau

Bạn có thể làm đẹp với vitamin C vào buổi sáng kết hợp với kem chống nắng và sử dụng AHA BHA vào ban đêm. Vitamin C sẽ giúp làm tăng sức đề kháng và làm tăng kem chống nắng phát huy hiệu quả tối đa, giúp bảo vệ da trước tác động của tia UV. 

Đối với những trường hợp có làn da nhạy cảm, da khô và dễ kích ứng thì nên sử dụng AHA BHA và vitamin C cách ngày 

2. Sử dụng Vitamin C và BHA cùng nhau

Nếu bạn đã có một làn da khỏe mạnh thì bạn có thể sử dụng kết hợp BHA và vitamin C cùng lúc, vẫn sẽ giúp các sản phẩm hoạt động hiệu quả trên da bạn. Việc sử dụng một lớp AHA BHA trước khi sử dụng vitamin C sẽ giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc da bởi:

AHA BHA đóng vai trò như bước làm sạch da để giúp hấp thụ tốt hơn những dưỡng chất sau đó, không chỉ là vitamin C mà còn có các dưỡng chất khác. Việc thúc đẩy tốc độ thẩm thấu sản phẩm lúc này cũng trở nên dễ dàng hơn, vitamin C là vitamin tan trong nước nên cũng phát huy tối đa được hiệu quả, chỉ cần da bạn đủ khỏe và phù hợp sẽ hạn chế được trường hợp kích ứng.

Một vấn đề cần lưu ý là các sản phẩm nên được apply theo thứ tự từ lỏng đến đặc, từ độ pH thấp đến pH cao. 

3. Sử dụng 2 sản phẩm BHA và vitamin C có độ pH gần bằng nhau

Ngoài việc có nên sử dụng BHA và Vitamin C trong quá trình chăm sóc da hàng ngày hay không thì bạn còn cần phải quan tâm đến độ pH. Nếu độ pH của hai sản phẩm này gần bằng nhau hoặc chênh nhau tối đa là 1.0 thì bạn có thể sử dụng cùng 1 lúc mà không cần phải chờ đợi.

Bởi chúng sẽ duy trì hiệu quả của nhau ở mức độ axit nên bạn có thể áp dụng ngay lớp dưỡng thứ hai ngay sau khi lớp dưỡng thứ nhất đã kịp khô. Tuy nhiên đối với những trường hợp có làm da yếu, nhạy cảm thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng theo cách này. 

co-nen-dung-ket-hop-bha-va-vitamin-c-trong-qua-trinh-cham-soc-da-1

Sử dụng 2 sản phẩm BHA và vitamin C có độ pH gần bằng nhau

Với những chia sẻ  về vấn đề có nên dùng kết hợp BHA và Vitamin C trong quá trình chăm sóc da hàng ngày trên đây đã giúp bạn có lời giải đáp thỏa đáng cho vấn đề này. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc da và lựa chọn phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả mà không cần chọn các cách làm đẹp mạo hiểm khác như tiêm vitamin c, truyền trắng,...

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm