Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác dụng của kem chống nắng với làn da của phụ nữ

Ngày 25/12/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời gay gắt khiến cho làn da chúng ta dần trở nên đen sạm. Vì thế bạn hãy tìm hiểu tác dụng của kem chống nắng với làn da của phụ nữ để hiểu vì sao chúng ta phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Kem chống nắng là “chìa khóa” giúp bạn có sở hữu làn da đẹp. Dù bạn có thực hiện hàng chục bước skincare mà không có kem chống nắng cũng sẽ không mang lại hiệu quả gì. Kem chống nắng không chỉ là “rào chắn” bảo vệ da trước các tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời mà nó còn có nhiều công dụng vô cùng hữu ích của làn da.

Chống các tia UV từ ánh nắng mặt trời

Tác dụng của kem chống nắng với làn da của phụ nữ 1Kem chống nắng có khả năng chống nắng phổ rộng, giúp bảo vệ da khỏi tia UV

Các tia UV trong ánh nắng mặt trời cũng thể vỡ cấu trúc tế bào da, khiến da dễ bị mất nước và da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Tiếp xúc với ánh nắng mà không sử dụng kem chống nắng cũng khiến cho da tăng sản xuất sắc tố melanin, khiến da đen sạm và nổi nhiều tàn nhang. 

Kem chống nắng thường được trang bị khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da trước sự xâm hại của tia cực tím UVB và UVA. Kết hợp kem chống nắng với những phương pháp dưỡng da hằng ngày sẽ mang lại kết quả cao nhất, giúp cho độ ẩm bay hơi đồng thời duy trì làn da căng mọng, tràn đầy sức sống suốt cả ngày dài.

Ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm

Tác dụng của kem chống nắng với làn da của phụ nữ 2Kem chống nắng giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm

Nếp nhăn được hình thành do quá trình lão hoá da sớm khi da không bảo vệ da khỏi tác động của những tia UV. Kem chống nắng giúp hạn chế tác hại của các tia UV giúp người sử dụng có làn da trẻ đều màu và khỏe mạnh, hạn chế thâm nám từ đó khiến da chậm lão hóa. Những người sử dụng kem chống nắng hằng ngày sẽ giảm thiểu nguy cơ lão hóa da sớm như da nhăn nheo, chảy xệ, mất đi độ đàn hồi, bảo vệ da săn chắc đến hơn 40 tuổi. 

Ngừa các vết sạm da

Đối với khí hậu và môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam, làn da dễ bị khô sạm do ánh nắng gay gắt mỗi ngày. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm hoặc da trắng khi tiếp xúc với ánh nắng hằng ngày có thể xuất hiện những vết thâm, nám, tàn nhang và các đốm ban đỏ khó chịu. Một số kem chống nắng được trang bị màng lọc Mexoryl XL và màng lọc tia UVA, chúng còn chứa những hoạt chất có khả năng dưỡng da mạnh mẽ giúp trung hòa gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường, giúp da giảm sạm nám và căng mịn hơn.

Tăng cường sức khỏe da

Các gốc tự do tồn tại trong môi trường bị môi trường là nguyên nhân gây tổn thương da. Kem chống nắng có chỉ số chống nắng đạt khoảng từ SPF50 và PA+++ với những hoạt chất giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da, đồng thời bảo vệ các protein thiết yếu cho da như collagen, keratin và elastin giúp cho làn da được khỏe mạnh. Chúng còn có thể ngăn ngừa sự tấn công của mụn trứng cá nhờ lớp kem chống nắng mỏng mịn không bịt kín lỗ chân lông.

Thay thế cho kem nền trang điểm

Kem chống nắng có thể che phủ những vùng da đen sạm hoặc khuyết điểm nhỏ, vì thế chúng cũng thường được dùng để thay thế kem nền. Chúng cũng thích hợp làm lớp lót nền trang điểm khi bạn phải liên tục hoạt động một ngày dài hoặc thường xuyên hoạt động thể thao. Dùng kem chống nắng trang điểm, bạn sẽ tối giản bớt một lớp trang điểm, vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bảo vệ làn da bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da

Tác dụng của kem chống nắng với làn da của phụ nữ 3Kem chống nắng có thể hấp thụ một phần tia cực tím có trong ánh nắng giúp giảm cháy nắng da

Cháy nắng khi đi biển có thể làm da bạn trở nên suy yếu, đau rát và lột da ửng đỏ. Việc thường xuyên làm việc dưới trời nắng hoặc những vận động viên bơi lội ngoài hồ bơi, ngoài biển có thể khiến làn da bị cháy nắng, tổn thương và có nguy cơ ung thư da cao. Khi sử dụng kem chống nắng, chúng có thể hấp thụ một phần tia cực tím có trong ánh nắng nhờ các hạt vô cơ phản chiếu, tán xạ, và hấp thụ tia UV.

Những nghiên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên hàng ngày ở vùng mặt, cổ, cánh tay và những phần cơ thể tiếp xúc với ánh nắng có thể ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da hiệu quả.

Cấp ẩm cho da

Bên cạnh khả năng chống nắng mạnh mẽ thì những loại kem chống nắng hiện nay còn có tính năng nổi bật là dưỡng ẩm cho làn da khô với thành phần chiết xuất thiên nhiên. Với những bạn có làn da khô ít tiết dầu, bề mặt da bị khô ráp thì nên chọn những loại kem có cung cấp chất dưỡng ẩm, chống da nứt nẻ dẫn đến sự hình thành nếp nhăn sớm. Với thành phần có chứa nước khoáng và các dưỡng chất thiên nhiên nên kem chống nắng có thể làm dịu làn da, chống lại hiện tượng khô da trong những ngày nắng nóng.

Chống lại ánh sáng xanh từ những thiết bị điện tử

Hiện nay có một số loại sản phẩm kem chống nắng có thể bảo vệ làn da toàn diện khỏi những tác nhân gây hại cho da, bao gồm ánh nắng mặt trời chứa tia UVA, UVB, ô nhiễm môi trường, bức xạ hồng ngoại và ánh sáng xanh. Trong thành phần của những loại kem chống nắng này có chứa những loại vitamin và các chất chống oxy hóa để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác cho da, chống lại ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại và sáng sáng từ bóng đèn.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:chống nắng