Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

6 tác dụng của sữa đậu nành chắc chắn khiến các nàng bất ngờ

Ngày 22/09/2017
Kích thước chữ

Tác dụng của sữa đậu nành không chỉ dừng lại ở việc tăng cường sức khỏe xương khớp, cơ bắp và giữ gìn vóc dáng, nó còn giúp đề phòng các bệnh tim mạch và

Tác dụng của sữa đậu nành không chỉ dừng lại ở việc tăng cường sức khỏe xương khớp, cơ bắp và giữ gìn vóc dáng, nó còn giúp đề phòng các bệnh tim mạch và ung thư.

Sữa vốn là nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào cho cơ thể con người. Nhưng một số người không thể hoặc không thích sử dụng sữa có protein từ động vật. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng điều này chưa chắc đã là bất lợi vì họ có thể sử dụng sữa đậu nành thay thế cho sữa có nguồn gốc động vật. Vì những lợi ích của sữa đậu nành dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Sữa đậu nành chứa ít calo hơn

6 tác dụng của sữa đậu nành chắc chắn khiến các nàng bất ngờ 1
Sữa đậu nành cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhưng lại không làm tăng cân

Thực tế, trong 100ml sữa đậu nành chỉ chứa 45 calo. Vì vậy, sữa đậu nành rất thích hợp cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Nó cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhưng lại không làm tăng cân.

2. Sữa đậu nành chứa protein tốt

Hàm lượng protein tốt trong sữa đậu nành có thể làm giảm các cholesterol xấu (LDL) và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL) trong máu. Protein trong sữa đậu nành cũng được chứng minh là rất tốt cho sự phát triển của cơ. Điều này chứng minh cho tác dụng của sữa đậu nành trong việc phòng tránh các bệnh tim mạch và vận mạch.

3. Giàu chất dinh dưỡng

6 tác dụng của sữa đậu nành chắc chắn khiến các nàng bất ngờ 2
Sữa đậu nành rất giàu các vitamin và khoáng chất

Sữa đậu nành rất giàu các vitamin và khoáng chất. Một tách sữa đậu nành chứa 7 gam protein, 8 gram carbohydrate và 1 gam chất xơ. Sữa đậu nành cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, D, và canxi dồi dào. Từ đây có thể thấy, sữa đậu nành hoàn toàn có thể thay thế sữa động vật tăng cường sức khỏe hệ xương, cơ bắp…

4. Tác dụng của sữa đậu nành trong phòng ngừa ung thư

Nhiều quan niệm cho rằng, nam giới không nên sử dụng sữa đậu nành. Nguyên nhân được lý giải là do các sản phẩm từ đậu nành, sữa đậu nành chứa phytoestrogens (chất sản sinh ra estrogen – hormone sinh dục nữ). Khi được hấp thụ vào cơ thể đậu nành sẽ được chuyển hóa thành các hormone nữ, gây ra sự mất cân bằng hormone sinh dục nam testosterone hoặc làm giảm khả năng sinh sản của nam giới và số lượng tinh trùng.

Tuy nhiên một nghiên cứu đã cho thấy đàn ông sử dụng sữa đậu nành có thể ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến. Uống sữa đậu nành một cách điều độ, không uống quá nhiều sẽ giúp nam giới phòng chống ung thư tuyến tiền liệt mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.

5. Cung cấp các chất chống lão hóa

6 tác dụng của sữa đậu nành chắc chắn khiến các nàng bất ngờ 3
Sữa đậu nành bảo vệ các mạch máu, phòng chống hiện tượng xuất huyết

Trong thành phần của sữa đậu nành có chứa các axit béo omega 3 và omega 6 cùng các chất chống oxy hóa có lợi trong việc bảo vệ các mạch máu, phòng chống hiện tượng xuất huyết. Các chất này khi được hấp thụ vào cơ thể có nhiệm vụ đi vào các mạch máu và bám vào thành mạch. Chúng bảo vệ thành mạch khỏi sự tấn công bởi các gốc tự do – nguyên nhân gây tiền cholesterol và lão hóa. Vì vậy một trong những tác dụng của sữa đậu nành nổi bật nhất chính là cải thiện lưu thông máu, chống lại lão hóa hiệu quả.

6. Tác dụng của sữa đậu nành đối với làn da

Như đã nói trong thành phần của sữa đậu nanh chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa vì vậy uống sữa đậu ành thường xuyên sẽ bảo vệ da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm.

Một tác dụng của sữa đậu nành nữa cần được nhắc đến là làm chậm quá trình mãn kinh ở nữ giới vì uống sữa này giúp tăng lượng hormone nữ estrogen.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.