Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau?

Ngày 08/10/2022
Kích thước chữ

Đau sau khi quan hệ là triệu chứng thường gặp đối với chị em phụ nữ. Đau kéo dài khiến chị em cảm thấy khó chịu và lo lắng. Vậy tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Đau sau khi quan hệ là một hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về vấn đề này cho thấy, phần lớn các dấu hiệu đau khi quan hệ sẽ khiến chị em lo lắng, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc “yêu” và quan trọng hơn về lâu dài có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. 

Lần đầu quan hệ tình dục, con gái thường cảm thấy đau và thậm chí là vô cùng khó chịu. Đây được xem là biểu hiện sinh lý bình thường mà hầu như chị em nào cũng từng trải qua. Dưới đây là các lý do giải thích tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau:

Do lần đầu quan hệ tình dục

Lần đầu khi quan hệ con gái lại kêu đau tất cả đều có lý do. Khi quan hệ có thể một số người sẽ có dấu hiệu đau ở âm đạo, một số người lại không. Điều này xảy ra khi màng trinh bị rách và kéo căng âm đạo hay thành âm đạo bị xước khi có dương vật hoặc ngón tay đưa vào, một số không đau có thể là do màng trinh đã rách từ trước. 

Một số nguyên nhân khiến lần đầu các chị em bị đau còn có thể do sự thiếu kinh nghiệm, lúng túng dẫn đến cơ thể khó thả lỏng. Một số bạn nam chưa biết cách mơn trớn cũng là một nguyên nhân khiến cho lần đầu quan hệ cô bé có cảm giác đau.

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau? 1 Thiếu kinh nghiệm một trong số nguyên nhân khiến con gái bị đau khi quan hệ

Co thắt âm đạo gây nên cảm giác đau rát 

Khi quan hệ âm đạo sẽ có hiện tượng co thắt, hiện tượng này xảy ra khi co thắt mạch không chủ ý của các cơ gần âm hộ khi có vật lạ xâm nhập, sự xâm nhập trên làm cho lỗ ngoài của âm đạo co thắt lại. 

Có thể hiểu theo một cách đơn giản là khi quan hệ, sự xâm nhập của dương vật (ngón tay) sẽ tạo nên phản xạ vô thức trong âm đạo của nhóm cơ PC (chạy từ xương mu đến xương cụt), nhóm cơ này có chức năng chính là năng đỡ âm đạo. Phản xạ vô thức này khiến các cơ và mô ở phần âm đạo bị co giãn bất ngờ khi có sự xâm nhập từ bên ngoài vào và gây ra các cơn đau rát.

Bị đau do u xơ tử cung 

Một số khác bị đau khi quan hệ có thể là do cơ thể đang gặp phải u xơ tử cung. U xơ tử cung là một khối u lành tính phát triển bên trong tử cung. Các khối u này thường là các bệnh liên quan như u xơ trong vách, u xơ lớp dưới thanh mạc có cuống, u xơ dưới niêm mạc có cuống, u xơ cổ tử cung,... Các khối u này sẽ tạo nên cảm giác đau khi phát sinh quan hệ. Ngoài ra, còn gây ra một số bệnh liên quan như kinh nguyệt kéo dài, táo bón, chướng bụng.

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau? 2 U xơ tử cung là một trong những nguyên nhân khiến con gái bị đau khi quan hệ

Nhiễm trùng âm đạo khi quan hệ

Có thể các cơn đau khi quan hệ là do các bệnh lý liên quan đến nhiễm trùng âm đạo như: 

  • Candida hay “men” nhiễm trùng.
  • Viêm âm đạo chlamydia.
  • Viêm âm đạo trichomonas.
  •  Viêm âm đạo do vi khuẩn.
  •  Viêm âm đạo không nhiễm trùng.

Một hình thức khác của viêm âm đạo không lây nhiễm có thể là vì giảm lượng hormone do thời kỳ mãn kinh hoặc phẫu thuật buồng trứng. Việc này có thể dẫn đến âm đạo bị khô, teo âm đạo (do viêm âm đạo tiêu). Các chị em phụ nữ khi gặp tình trạng này rất dễ bị đau rát khi quan hệ hoặc có hiện tượng, ngứa, viêm âm đạo.

Đau do lạc nội mạc tử cung 

Khi các mô tử cung phát triển ra bên ngoài của tử cung và lấn ra ống dẫn trứng sẽ khiến cho máu không thể chảy ra bên ngoài mà bị ứ đọng lại bên trong, gây ra các hiện tượng xuất huyết nội và nhiễm trùng. Hiện tượng này sẽ gây ra các triệu chứng tiềm tàng của một số loại bệnh của phụ nữ và gây đau rát khi quan hệ.

Do viêm vùng chậu

Viêm nhiễm vùng chậu là một bệnh lý nhiễm trùng cơ quan sinh sản, bệnh này lây qua đường tình dục và không có hướng điều trị dứt điểm. Tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau mà viêm vùng chậu có thể không có triệu chứng rõ ràng. Đây cũng được xem là một nguyên nhân của các cơn đau khi quan hệ do lực tác động mạnh khi có sự “giao hợp”. Hãy có sự cân nhắc, thăm khám bác sĩ nếu có dấu hiệu nghi ngờ của bệnh, bệnh để lâu có thể dẫn đến vô sinh. 

Đau do chấn thương âm hộ hoặc âm đạo

Những thương tích ở vùng âm đạo hoặc âm hộ có thể là những vết rạch tầng sinh môn trong quá trình chuyển dạ của mẹ nhằm giúp em bé được sinh ra dễ dàng. Những vết thương này là một phần nguyên nhân dẫn đến các cơn đau khi quan hệ. 

Đau khi quan hệ ở thời kỳ mãn kinh 

Ở giai đoạn mãn kinh, các lớp mô âm đạo của chị em sẽ mất dần độ ẩm và trở nên khô rát hơn. Do đó, khi có sự “giao hợp” các chất bôi trơn được tạo ra không đủ để có sự “mơn trớn” sẽ làm cho các chị em có cảm giác đau rát, khó chịu. 

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau? 3 Có rất nhiều bệnh lí liên quan đến viêm nhiễm vùng âm đạo khiến co gái bị đau

Đau khi quan hệ do đau âm hộ mãn tính 

Đau âm hộ mãn tính là các cơn đau kéo dài, tái đi tái lại trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Các cơn đau này xuất hiện ở khu vực quanh âm đạo (âm hộ) và gây ra cảm giác đau buốt, khó chịu, nặng hơn có thể dẫn đến các cơn đau dữ dội kéo dài khi quan hệ.

Đau rát khi quan hệ do viêm cổ tử cung 

Viêm cổ tử cung là bệnh lây truyền qua đường tình dục do lậu, mụn rộp, HPV, chlamydia,... khiến cho tử cung bị viêm và trở nên vô cùng nhạy cảm. Ngoài ra, các tình trạng viêm cổ tử cung còn có thể do sự viêm khi dị ứng cao su, chất diệt tinh trùng hoặc bất cứ các sản phẩm có chứa hóa chất được đưa vào âm đạo. Tình trạng viêm có thể dẫn đến ngứa, rát, đau khi quan hệ và nặng hơn có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến sinh lý và vô sinh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về các nguyên nhân dẫn đến tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau. Nếu thường xuyên có dấu hiệu đau khi quan hệ hãy đến các cơ sở y tế gần nhất thăm khám. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của chính mình bạn nhé! 

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin