Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn? Cách giảm cân hiệu quả

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Tập thể dục được khuyến cáo là cách giảm cân, kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với chế độ ăn uống điều độ. Nhưng hiện nay có rất nhiều phương pháp luyện tập, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn?

Tập gym hay aerobic đều đem đến những lợi ích nhất định cho cơ thể. Nhưng bạn sắp có sự kiện quan trọng? Bạn muốn biết tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây với những chia sẻ từ chuyên gia. 

Tìm hiểu gym và aerobic, cái nào tốt hơn? 

Cả gym và aerobic đều là phương pháp tập luyện được quan tâm nhất hiện nay, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như vóc dáng. Vậy tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn? Tác dụng của gym và aerobic là gì? 

Tập gym là gì? Tác dụng khi tập gym 

Gym là cách tập luyện với cường độ cao, thường kết hợp với tạ để kích thích các khối cơ trên cơ thể phát triển mạnh mẽ hơn, đốt cháy mỡ thừa qua quá trình vận động. 

Phương pháp tập gym vừa có công dụng giảm cân và giảm mỡ cho cơ thể. Như bạn đã biết, quá trình giảm cân sẽ chỉ diễn ra khi có sự thâm hụt calo nạp vào cơ thể và lượng calo tiêu thụ trong ngày. Dựa trên nguyên tắc này, gym được xây dựng những bài tập từ nhẹ đến nặng, kích thích đốt cháy, tiêu hao nhiều calo hơn, từ đó quá trình giảm, cân, đốt mỡ để vận động diễn ra. 

Tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn Cách giảm cân hiệu quả 1

Tập gym có sự hỗ trợ của nhiều dụng cụ, máy móc, tăng sức mạnh cơ bắp

Ngoài giảm cân, gym cũng là phương pháp tập luyện tăng cơ, giảm mỡ vô cùng hiệu quả. Đến với các bài tập gym, các khối cơ của bạn sẽ được vận động một cách tối đa dưới sự hỗ trợ của dụng cụ, tạ tập luyện, từ đó kích thích các cơ thêm săn chắc hơn. 

Tập aerobic là gì? Aerobic đem lại lợi ích gì? 

Chưa biết được tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn nhưng bộ môn aerobic đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như tinh thần đấy. Phương pháp tập aerobic đã có từ lâu đời và được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây, tạo nên cơn sốt tập luyện, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. 

Aerobic có thể hiểu là bộ môn nhảy múa với tốc độ nhanh, cường độ tập luyện cao, kết hợp với nhiều động tác uốn dẻo, tạo hình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được tập aerobic có thể kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch. 

Bên cạnh đó, công dụng lớn nhất của aerobic vẫn là giảm cân, giữ dáng thon gọn, dẻo dai, thanh mảnh qua quá trình tập luyện. Những bài tập aerobic với cường độ tập luyện cao, liên tục sẽ đốt cháy rất nhiều calo, kết hợp với chế độ ăn kiểm soát calo sẽ tạo nên hiệu quả giảm cân tuyệt vời. 

Tập gym hay aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn? 

Trước nhiều phương pháp tập luyện như hiện nay, nhiều người không khỏi thắc mắc tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn. Để nói chính xác giữa tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn thì rất khó, bởi trọng lượng cơ thể, lượng mỡ thừa giảm được còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác như: 

Sức khỏe của người tập 

Điều đầu tiên cần nhắc đến khi nói về tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn, đó là tùy vào điều kiện sức khỏe thực tế của người tập. Không phải ai cũng có thể tập gym hay aerobic như ý muốn mà cần xem xét tình trạng sức khỏe bản thân trước khi quyết định. 

Tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn Cách giảm cân hiệu quả 2

Tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Đối với những người không thích hợp với cường độ tập cao, nặng như tạ, máy tập nặng,... thì phương pháp aerobic là lựa chọn hiệu quả. Nhưng với những người có sức khỏe tốt, mong muốn tăng cơ giảm mỡ, cơ thể săn chắc thì gym lại là cách tập luyện được ưa chuộng hơn cả. 

Điều kiện tài chính của mỗi người 

Tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn? Điều này còn phụ thuộc nhiều điều, trong đó có điều kiện tài chính khi mong muốn đăng ký tập luyện. Thực tế, phương pháp gym cần sử dụng nhiều dụng cụ, máy móc hỗ trợ khi tập hơn nên chi phí tập hàng tháng cũng cao hơn so với aerobic. 

Ngoài ra, khi muốn cơ bắp được săn chắc hơn, bạn không tránh khỏi việc tăng cường chế độ ăn giàu đạm, dùng thêm bột whey để tăng cơ. Việc này cũng gây tốn kém không ít chi phí. Trong khi đó, tập aerobic, bạn chỉ cần chuẩn bị đồ tập và một chế độ ăn đủ chất, kiểm soát calo nạp vào, hạn chế ăn vặt là đã giảm cân thành công. 

Vì vậy, hãy cân nhắc điều kiện tài chính cá nhân để chọn cho mình cách tập thể dục tốt nhất, phù hợp và đem lại hiệu quả giảm cân cao nhất nhé. Cả gym và aerobic đều có thể giảm cân nhanh khi kết hợp với điều kiện ăn uống, sinh hoạt, tập luyện điều độ, kiên trì một thời gian. 

Mục đích khi tập luyện là gì? 

Một điều nữa cần cân nhắc kỹ trước khi chọn phương pháp tập là bạn muốn cơ thể mình như thế nào? Nếu muốn giảm cân săn chắc, “vòng nào ra vòng nấy”, khỏe khoắn tự nhiên thì gym là cách tập thích hợp. 

Còn lại, khi muốn tập để cơ thể mảnh mai, giảm cân, xương khớp dẻo dai hơn thì aerobic lại thích hợp hơn cả. Còn về việc tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn, bạn cần kiên trì tập luyện và ăn uống điều độ để đạt hiệu quả như mong muốn. 

Tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn Cách giảm cân hiệu quả 3

Có kế hoạch ăn uống cụ thể giúp việc giảm cân nhanh chóng hơn

Cách tập giảm cân nhanh chóng, hiệu quả 

Tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn? Bất cứ một phương pháp tập luyện nào, nếu không biết cách tập cũng đều không đạt được hiệu quả tối ưu, hoặc mất rất nhiều thời gian. Vậy có cách nào tập giảm cân nhanh không? 

  • Hãy học hỏi kinh nghiệm từ người khác: Học hỏi cách tập, các bài tập phù hợp, chế độ dinh dưỡng, ăn uống, cường độ tập,... từ những người đã tập và giảm cân thành công là cách tham khảo tăng khả năng giảm cân hiệu quả đấy. 
  • Chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng: Nhiều chuyên gia đã khẳng định, việc ăn uống quyết định đến 70% hiệu quả giảm cân. Chính vì vậy, bạn nên tăng cường thực phẩm tốt, rau xanh, giảm chất béo, giảm tinh bột chuyển hóa nhanh, ăn nhiều hơn trái cây,... để giảm cân nhanh hơn. 
  • Sử dụng thêm các dụng cụ tập: Tạ nhỏ, dây nhảy, dây kháng lực,... đều là những dụng cụ kích thích cơ bắp hoạt động nhiều hơn, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, từ đó cân nặng cũng được kiểm soát. 

Tóm lại, tập gym và aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn không có câu trả lời chính xác. Nếu tập luyện chăm chỉ nhưng không đúng cách, không ăn uống điều độ, lành mạnh thì cân nặng của bạn cũng sẽ không thay đổi, hoặc chỉ giảm rất ít. Hãy chọn cho mình cách tập luyện thích hợp và kiên trì theo đuổi, bạn nhé. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.