Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Giảm cân "thần tốc" và an toàn từ thực phẩm tươi

Ngày 10/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ưu tiên các thực phẩm tươi khi xây dựng thực đơn giảm cân không chỉ bạn lấy lại vóc dáng cân đối nhanh chóng, mà còn giúp làn da đẹp hơn và phòng tránh được nhiều bệnh tật.

Thân hình cân đối với số đo 3 vòng "chuẩn không cần chỉnh" là ước mơ của nhiều cô gái. Sở hữu vóc dáng gọn gàng không chỉ giúp bạn đẹp hơn, mà còn phòng ngừa được nhiều căn bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường,... Để có vóc dáng thon gọn, việc ăn kiêng để giảm cân là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Tham khảo thực đơn bằng thực phẩm tươi dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân "thần tốc" mà không cần phải ép cân, ảnh hưởng sức khỏe.

Lý do nên chọn thực phẩm tươi trong thực đơn giảm cân

Hỗ trợ giảm cân khoa học, an toàn

Thực phẩm tươi là loại thực phẩm không cần phải qua chế biến, hàm lượng dinh dưỡng hầu như được giữ nguyên, giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong quá trình ăn kiêng giảm cân.

Khi lựa chọn thực phẩm tươi vào thực đơn giảm cân, bạn sẽ hạn chế được việc sử dụng các thức ăn nhiều Carbohydrate tinh chế như bánh mì, mì ống,... và loại bỏ dần các chất kích thích như caffeine. Lúc này, lượng đường trong máu sẽ ổn định hơn giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường, quá trình đốt cháy năng lượng và mỡ thừa diễn ra thuận lợi.

Giảm cân "thần tốc" và an toàn từ thực phẩm tươi 1 Thực phẩm tươi giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng, không chứa dầu mỡ, chất béo,... hỗ trợ giảm cân an toàn.

Sau khoảng một tuần áp dụng thực đơn giảm cân bằng thực phẩm tươi, cơ thể của bạn sẽ ít thèm ăn hơn. Bạn sẽ khó bị cám dỗ bởi những thức ăn dầu mỡ, nhiều chất béo, bánh kẹo ngọt,... khiến cơ thể dễ tăng cân.

Thanh lọc độc tố

Một lợi ích tiếp theo khi ưu tiên thực phẩm tươi trong thực đơn giảm cân chính là tác dụng thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố của nhóm thức ăn này. Nhiều độc tố trong cơ thể thường sẽ ẩn nấp trong mỡ thừa dưới da. Vì vậy, khi giảm cân bằng thực phẩm tươi, lượng mỡ dư thừa biến mất, đồng nghĩa với việc độc tố hòa tan trong mỡ cũng được thải ra ngoài. Cơ thể được thanh lọc độc tố sẽ còn giúp gan hoạt động ổn định, ngăn ngừa xơ gan, gan nhiễm mỡ,...

Nhóm thực phẩm tươi sống hỗ trợ giảm cân hiệu quả

  • Rau củ quả: Bông cải, củ cải trắng, cà rốt, cà tím, khoai lang, bí đao, khổ qua, cà chua, xà lách,...
  • Họ đậu: Đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu hà lan, đậu que, đậu nành, đậu phộng,...
  • Trái cây: Táo, lê, cam, chanh, bưởi, dưa hấu, xoài, đu đủ, mâm xôi, dâu,...
Giảm cân "thần tốc" và an toàn từ thực phẩm tươi 2 Bông cải thuộc nhóm rau củ quả tươi sống thường được ưu tiên lựa chọn khi lên thực đơn giảm cân.

Khi lựa thực phẩm tươi, bạn nên chọn thực phẩm có màu sắc đậm, không bị dập nát. Khi mua về nên chế biến ngay, hoặc bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. Đối với các loại đậu, bạn nên bảo quản trong hộp hoặc chai lọ đóng kín và đặt ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt hay ánh nắng mặt trời.

Tham khảo thực đơn giảm cân trong 3 ngày bằng thực phẩm tươi

Dưới đây là thực đơn giảm cân trong 3 ngày ưu tiên dùng thực phẩm tươi để bạn tham khảo. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể linh hoạt thay đổi các món ăn trong ngày.

Thực đơn ngày thứ nhất

Ngày đầu tiên trong quá trình áp dụng thực đơn giảm cân bằng thực phẩm tươi trong 3 ngày bạn có thể khởi động bằng các món như sinh tốt việt quốc, salad bơ và xoài, cà ri nấm tươi.

Bữa sáng: Sinh tố việt quất. Bạn chuẩn bị 1 nắm quả việt quất, 5 quả dâu tây, 1 khoanh dứa đã bỏ vỏ, 1 muỗng sữa chưa, 1 muỗng hạt chia. Sau đó, bạn cho tất cả vào xay nhuyễn trong mát xay sinh tố. Cuối cùng, cho vào ly và thưởng thức.

Bữa trưa: Salad bơ và xoài. Bạn chuẩn bị 100gr xoài, nửa quả bơ cắt nhỏ, một ít rau bó xôi, rau mùi, tói, nước ép chanh, dầu oliu, muối, tiêu đen. Đầu tiên, bạn cho dầu oliu, nước chanh, muối và hạt tiêu vào rau bó xôi. Sau đó, trộn riêng xoài và bơ với nhau, cho thêm một ít dầu oliu vào hỗn hợp này. Tiếp theo, đổ xoài và bơ đã trộn lên dĩa rau bó xôi, trang trí lên trên thêm vài cọng rau mùi.

Bữa tối: Cà ri nấm tươi. Đầu tiên, bạn ướp nấm tươi với 1 muỗng nước chanh, 1 muỗng nước tương và rau mùi trong 60 phút. Sau đó, bạn trộn 1/4 chén hạt điều, 1 ly nước, 1 muỗng cà phê bột cà ri, 1 ít củ hành trắng cắt nhỏ, muối và tiêu đen với nhau. Khi hỗn hợp nước cà ri đã mịn, bạn cho hỗn hợp nấm tươi đã ướp trước đó vào, trang trí bằng rau mùi.

Thực đơn ngày thứ hai

Bữa sáng: Sinh tố rau xanh. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 2 nhúm rau bó xôi, 1 trái lên, 2 quả chà là khô, 1 muỗng canh hạnh nhân, 1 muỗng canh dầu dừa, 1 quả bơ chín, 1/2 quả dưa chuột, 1 muỗng mật ong. Sau đó xay nhuyễn tất cả bằng máy xay sinh tố và cho vào ly uống, thêm đá vào theo sở thích.

Bữa trưa: Salad súp lơ và lựu. Đầu tiên, bạn cho 5 bông súp lơ vào máy xay nhuyễn. Sau đó, cắt đôi trái cà chua, bỏ hạt và cùi, gọt vỏ dưa leo, nạo hết ruột và cắt hạt lựu. Thái nhỏ rau mùi và bạc hà. Cuối cùng, trộn tất cả các nguyên liệu với nhau, thêm muối và tiêu theo khẩu vị của mình.

Bữa tối: Súp cà chua cay. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm ớt đỏ, cà rốt, củ hành tây, tỏi, bột thì là, dưa chuột, rau mùi, dầu oliu, nước ép chanh, bơ. Bạn trộn tất cả nguyên liệu với nhau bằng máy xay sinh tố (ngoại trừ quả bơ). Sau đó cho vào tô và thêm bơ đã cắt nhỏ vào, cho thêm đá nếu thích.

Giảm cân "thần tốc" và an toàn từ thực phẩm tươi 3 Bạn có thể linh hoạt thay đổi thực đơn giảm cân theo sở thích của mình dựa theo thực đơn gợi ý.

Thực đơn ngày thứ ba

Bữa sáng: Nước ép chocolate. Bạn ngâm chà là và hạnh nhân trong sữa. Sau đó cho chà là khô hạnh nhân, bột ca cao, yến mạch, chuối, hạt chia, bột quế vào xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Cuối cùng rót ra và thường thức.

Bữa trưa: Cà chua bi ăn kèm sốt pesto và bơ, dừa, bạc hà.

Bữa tối: Pad Thái. Cách chế biến Pad Thái và món cà chua bi ăn kèm sốt pesto và bơ, dừa, bạc hà bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn nấu ăn trên Youtube.

Nếu không có nhu cầu lựa chọn thực phẩm tươi trong thực đơn giảm cân, thì thỉnh thoảng bạn vẫn có thể “đổi gió” bằng các món ăn từ rau củ quả tươi. Những món ăn này không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, mà còn cung cấp nhiều chất xơ, giúp nhuận trường, chống táo bón, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin