Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tập luyện kỹ thuật Mewing có giúp mũi nhỏ lại không hay chỉ là ngộ nhận?

Ngày 31/10/2022
Kích thước chữ

Kỹ thuật Mewing là một phương pháp làm đẹp không xâm lấn rất phổ biến hiện nay, được áp dụng rộng rãi ở phương Tây. Một vài năm trở lại đây xu hướng này du nhập sang các nước châu Á và đã trở nên rất hot ở Việt Nam. Nhiều câu hỏi được đặt ra là: Mewing là gì? Mewing có giúp mũi nhỏ lại không?

Kỹ thuật Mewing được biết đến là phương pháp giúp bạn có được gương mặt sắc nét hơn nhờ khả năng cải thiện cấu trúc xương mặt. Vậy kỹ thuật Mewing có giúp mũi nhỏ lại không hay tất cả chỉ là lời đồn. Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

Mewing là gì?

Phương pháp Mewing là gì? Mewing là một phương pháp tập luyện với nguyên lý căn bản là đặt lưỡi đúng vị trí và thở đúng cách. Mục đích của kỹ thuật này nhằm điều chỉnh lại các đường nét trên khuôn mặt sao cho hài hòa, thon gọn đồng thời khắc phục một số khuyết điểm mà không cần niềng răng hay can thiệp phẫu thuật.

Tập luyện kỹ thuật Mewing có giúp mũi nhỏ lại không hay chỉ là ngộ nhận?1 Tập luyện kỹ thuật Mewing có thể giúp bạn thay đổi nét mặt

Mewing có tên khoa học tiếng anh là Proper Tongue Posture, nó được hiểu là một bài tập lưỡi. Phương pháp này được giáo sư Mike Mew đã đề cập nghiên cứu và phát triển hệ thống động tác Mewing từ năm 1966. Đến năm 2012, con trai vị bác sĩ này tên là Dr. John Mew đăng video tập chia sẻ lên nền tảng Youtube, lúc đó Mewing mới được nhiều người biết đến.

Có hai cách tập Mewing chính, được áp dụng hầu hết ở các quốc gia hiện nay đó là:

  • Soft Mewing: Đây là phương pháp tập luyện lưỡi cơ bản, nhẹ nhàng, dễ áp dụng nhất. Cụ thể là người thực hiện chỉ việc đặt lưỡi sao cho đúng cách, đúng vị trí đồng thời ép sát vào vòm miệng trên là được.
  • Hard Mewing: Là kỹ thuật tập luyện nâng cao hơn, mang lại hiệu quả tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. Ở cách này, bạn cần tạo một lực ép từ lưỡi lên vị trí vòm miệng lớn hơn và phối hợp với nuốt nước bọt.

Lưu ý rằng: Không nên tập Hard Mewing khi không có sự hướng dẫn của các chuyên gia về chỉnh nha. Bởi loại kỹ thuật nâng cao này nếu áp dụng không đúng cách sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng khó khắc phục như lệch mặt, đau cơ hay xô lệch răng,... đôi khi buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Tác dụng của việc tập Mewing 

Không ít người thắc mắc liệu rằng tập Mewing có giúp mũi nhỏ hay không, có giúp mũi cao không? Tập Mewing có cải thiện mặt lệch không? Theo các chuyên gia, việc áp dụng kỹ thuật này đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là thay đổi thẩm mỹ khuôn mặt và cải thiện tình trạng đường hô hấp tốt hơn. Cụ thể khi tập Mewing sẽ có những lợi ích sau:

Nâng cao mũi

Khi tập Mewing, nhờ tác động của lưỡi mà cấu trúc xương hàm sau mũi đẩy mũi lên cao và ra trước, khiến mũi trông cao hơn. Ngoài ra, việc này giúp đường thở được thông thoáng, mở rộng, cải thiện tình trạng viêm mũi, viêm xoang.

Nâng cao xương hàm, thon gọn mặt

Khi bạn thực hiện kỹ thuật Mewing đúng cách, khuôn mặt của bạn sẽ có chiều sâu hơn, các đường nét dần dần trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Đồng thời, xương hàm trên cũng được mở rộng, nâng cao lên và đưa ra trước, giúp khuôn mặt cải thiện tình trạng cằm lẹm và khả năng nhai.

Giúp thở đúng cách

Mewing sẽ giúp bạn hít thở bằng đường mũi và triệt tiêu thói quen thở bằng miệng. Vì vậy, thở thì hít vào, khí trời sẽ được làm ấm và loại bỏ bụi bẩn trước khi vào phổi. Hơn nữa, việc thở bằng mũi tránh được tình trạng biến dạng và răng hô thứ phát.

Phần xương mặt của chúng ta không phải là một vật thể nguyên khối, mà được cấu tạo bởi xương, khớp và các sụn nhỏ, có thể thay đổi khi tác động lên chúng. Để Mewing có hiệu quả rõ rệt, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, đôi khi chỉ khoảng sau 1 - 2 tháng, 6 tháng hoặc cũng có thể 1 vài năm. Điều bạn cần làm là thật kiên trì tập luyện đều đặn, liên tục và đúng cách.

Tập Mewing có giúp mũi nhỏ lại không?

Tập luyện kỹ thuật Mewing có giúp mũi nhỏ lại không hay chỉ là ngộ nhận?2 Tập luyện kỹ thuật Mewing có giúp mũi nhỏ lại không hay chỉ là ngộ nhận?

Mewing có giúp mũi nhỏ lại không là một câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian gần đây. Câu trả lời là khó có thể xảy ra, bởi việc tập Mewing chỉ làm thay đổi vị trí của mũi ra trước hơn chứ không làm thay đổi cấu trúc mũi.

Những ai nên tập Mewing?

Thông thường, những trường hợp dưới đây hay được áp dụng tập luyện kỹ thuật Mewing. Nhưng để chắc chắn, bạn nên đến gặp xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa uy tín  tìm ra phương pháp tập luyện phù hợp, tránh những biến chứng đáng tiếc khi tập sai cách. Cụ thể là:

Người có thói quen thở bằng miệng thường xuyên, hay gặp ở trẻ em và những người có bệnh lý về mũi xoang.

  • Trường hợp bị móm ở hàm trên.
  • Người bị hô răng, răng vẩu, hô hàm.

Những ai không nên tập Mewing?

Những trường hợp không nên áp dụng kỹ thuật này gồm có:

  • Người xương hàm hẹp quá mức cho phép.
  • Khớp cắn ngược.
  • Người có răng mọc chen chúc.
Tập luyện kỹ thuật Mewing có giúp mũi nhỏ lại không hay chỉ là ngộ nhận?3 Tập Mewing không dành cho trường hợp có răng mọc chen chúc

Phương pháp tập Mewing là một kỹ thuật đơn giản, dễ áp dụng, hiệu quả cải thiện thẩm mỹ cho khuôn mặt cao mà không cần dao kéo. Tuy nhiên, có những trường hợp khi sử dụng phương pháp này lại “lợi bất cập hại”. Do đó, trước khi áp dụng tập Mewing, bạn nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên môn. 

Chắc hẳn qua những thông tin vừa rồi, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Mewing có giúp mũi nhỏ hay không cũng như biết được một số tác dụng của phương pháp này. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và có một sức khỏe tốt. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:MewingLàm đẹp