Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phương pháp Mewing là gì? Tập mewing có tác dụng gì với khuôn mặt?

Ngày 10/10/2022
Kích thước chữ

Phương pháp Mewing được giáo sư Mike Mew giới thiệu là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật. Nhưng liệu phương pháp này thực sự giúp thay đổi khuôn mặt hay không?

Mewing là một bài học rèn luyện cơ mặt được nhiều người truyền miệng về hiệu quả trong việc làm thon gọn gương mặt. Vậy phương pháp Mewing thực hiện như thế nào? Có hiệu quả không?

Một số thông tin cần biết về Mewing

Phương pháp Mewing là gì?

Phương pháp Mewing là tên gọi của thuật ngữ "Proper Tongue Posture". Phương pháp này được phát triển bởi giáo sư Mike Mew như một phương pháp để điều chỉnh tư thế của khuôn mặt và miệng. Điều này dẫn đến sự thay đổi cấu trúc xương, giúp gương mặt trở nên thẩm mỹ hơn mà không cần phẫu thuật.

Mewing là một phương pháp giúp cải thiện cấu trúc khuôn mặt bằng cách đưa lưỡi vào đúng vị trí và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Cơ chế của phương pháp này là sử dụng lực ép của lưỡi để giúp định hình lại răng và xác định lại cấu trúc xương hàm. 

Phương pháp Mewing là gì? Tập mewing có tác dụng gì với khuôn mặt? 1 Phương pháp Mewing như một phương pháp để điều chỉnh tư thế của khuôn mặt và miệng

Tập Mewing có tác dụng gì với khuôn mặt?

Nhiều người cho rằng nếu được thực hiện Mewing đúng cách trong thời gian dài thì mang lại nhiều lợi ích như thon gọn gương mặt, giảm nọng, giảm đau hàm,... nhưng chưa một nghiên cứu khoa học nào giải thích rõ ràng hiệu quả của phương pháp này. 

Tuy nhiên, một nghiên cứu đăng tải trên PubMed Central đã chỉ ra rằng đặt lưỡi đúng chỗ giúp trẻ nhỏ cải thiện tình trạng nhai sai dẫn đến lệch khớp cắn.

Hiệu quả thiết thực nhất của phương pháp Mewing là cải thiện sức khỏe của phổi nhờ phương pháp thở đúng cách. Cải thiện rối loạn nhịp thở trong lúc ngủ.

Nếu có vấn đề về khớp cắn, hàm hoặc răng tổng quát, bạn nên tham khảo ý kiến ​​nha sĩ. Không nên thực hiện Mewing để thay thế và hy vọng sẽ cải thiện tình trạng bệnh.

Cách thực hiện Mewing

Về cơ bản, Mewing được thực hiện theo các bước sau: 

  • Khép môi thu lại răng hàm dưới sao cho hàm dưới nằm sau răng hàm trên, tạo một khoảng trống nhỏ giữa hai hàm.
  • Đưa toàn bộ lưỡi chạm vào vòm trên miệng sao cho lưỡi được thả lỏng.
  • Đặt đầu lưỡi phần nướu phía sau răng cửa mà không để lưỡi chạm vào răng hàm trên.
  • Ban đầu có thể sẽ mất một chút thời gian để làm quen với việc thả lỏng lưỡi trong vòm miệng. Nhưng theo thời gian, các cơ của bạn sẽ nhớ cách đặt lưỡi đúng vị trí. Vì không có sự can thiệp của y tế nên tác dụng của phương pháp Mewing cần trong một thời gian dài nếu bạn sử dụng đúng cách.
Phương pháp Mewing là gì? Tập mewing có tác dụng gì với khuôn mặt? 2 Thực hiện Mewing đúng cách giúp cải thiện chức năng phổi hiệu quả

Rủi ro có thể xảy ra khi thực hành sai Mewing

Cơ hàm là một bộ phận phức tạp của cơ thể. Cấu trúc xương hàm bị thay đổi sẽ ảnh hưởng đến một số bộ phận khác. Ngay cả khi bạn có thể thay đổi cấu trúc của hàm hoặc vị trí của hàm dưới, điều này có thể dẫn đến các vấn đề khác như:

  • Răng mọc lệch lạc ở hàm trên hoặc hàm dưới.
  • Đau hoặc rối loạn chức năng khớp thái dương hàm.
  • Răng lung lay hoặc gãy do lệch lạc hoặc do áp lực khi nhai.

Phương pháp Mewing có thể thay đổi khuôn mặt như thế nào?

Theo giáo sư Mike Mew, việc thực hiện phương pháp Mewing thường xuyên tác động đến hệ cơ xương khớp và cấu trúc xương mặt, từ đó mang lại kết quả thẩm mỹ như mong muốn. Mặc dù điều này không xảy ra với tất cả mọi người thực hiện phương pháp này nhưng hầu hết những người thực hành Mewing đều nhận thấy sự thay đổi trên khuôn mặt:

  • Phát triển khuôn mặt về phía trước: Phương pháp Mewing giúp sống mũi cao hơn, đường viền hàm dưới trở nên sắc nét hơn. Thay đổi góc cạnh gương mặt theo chiều hướng tích cực mà không cần phẫu thuật. Không thể phủ nhận hiệu quả của phương pháp này, an toàn và không tốn chi phí.
  • Nâng cơ mặt: Khoảng trống nhỏ được tạo ra khi lưỡi chạm vào vòm miệng đóng vai trò như buồng chống trọng lực, có tác dụng nâng cơ mặt. Điều này cũng giúp đường viền của hàm dưới rõ ràng hơn, khiến khuôn mặt trở nên sắc nét hơn. 
  • Phương pháp Mewing giúp hàm trên phát triển và hàm dưới có xu hướng kéo lên theo nên trông mũi, cằm cao hơn. Tuy nhiên với người trưởng thành, phương pháp này khó để thay đổi cấu trúc vì xương đã phát triển cứng cáp. Do đó cần áp dụng thêm các bài tập khác và kiên trì thực hiện trong 1 - 2 năm mới thấy hiệu quả.
  • Phương pháp Mewing cũng hỗ trợ săn chắc cơ mặt so với việc tiêm botox, cấy chỉ hoặc phương pháp tác động vào trong cơ thể khác.

Lưu ý khi thực hiện Mewing

Thực hiện phương pháp Mewing đúng cách và kiên trì đem lại lợi ích nắn chỉnh hàm. Trên thực tế không thể phủ nhận những lợi ích mà phương pháp này mang lại. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này bạn phải lưu ý những điều sau: 

  • Cần một khoảng thời gian để làm quen với phương pháp Mewing vì cách tập đặt lưỡi sẽ khá mới mẻ so với việc bạn đã quen thả lỏng lưỡi trên vòm miệng từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, nếu kiên trì theo thời gian, bạn sẽ thấy việc thực hiện rất dễ dàng và sẽ đưa được lưỡi vào đúng vị trí mà không mất nhiều thời gian như lúc đầu.
  • Để sử dụng đúng phương pháp Mewing, người tập phải thả lỏng lưỡi trước khi thực hiện. Phương pháp này có thể được thực hiện bằng cách chuẩn bị phát âm chữ cái "N" và sau đó giữ nguyên vị trí của lưỡi sao cho lưỡi không chạm vào răng.
  • Với phương pháp Mewing, hãy đảm bảo rằng người tập vẫn có thể hít hơi thở đều bằng mũi, không thở qua miệng.
  • Khi thực hiện đúng phương pháp Mewing, ban đầu người tập bạn sẽ cảm thấy căng tức khó chịu ở cơ mặt, cằm hoặc hàm, nhưng điều này sẽ giảm dần theo thời gian.
  • Bằng cách điều chỉnh hàm và mặt sao cho nằm trên một đường thẳng với ngực, ngay cả khi người tập đang ngồi hay đứng. Việc duy trì tư thế này sẽ trở thành thói quen thứ hai của cơ thể sau khi định vị lưỡi đúng cách. 
Phương pháp Mewing là gì? Tập mewing có tác dụng gì với khuôn mặt? 3 Thực hiện phương pháp Mewing đúng cách và kiên trì đem lại lợi ích hỗ trợ nâng cơ mặt, chỉnh hàm

Mewing sẽ là một cách tuyệt vời để bạn tập thở đúng cách, từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, những tác dụng được cho là làm thon gọn khuôn mặt, thu nhỏ cánh mũi, nâng mũi,... lại rất khó xảy ra. Vì vậy, trong trường hợp có vấn đề về răng miệng, khuôn hàm cần liên hệ với bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị khoa học.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Làm đẹpMewing