Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tập thể dục giảm cân bằng xe đạp gấp

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ

Tập thể dục bằng xe đạp gấp như thế nào mới đạt hiệu quả giảm cân? Những lưu ý khi tập thể dục bằng xe đạp gấp. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết giảm cân cùng với xe đạp gấp.

Luyện tập thể dục thể thao là việc rất cần thiết không những giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh mà còn có một dáng vóc cân đối. Việc đạp xe nhẹ nhàng mỗi ngày có thể giúp giảm cân, điều hòa cơ thể, cũng như rất tốt cho hệ tim mạch.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, nếu đạp xe đạp gấp mỗi ngày còn có tác dụng ngăn ngừa, chống lão hóa hiệu quả và làm giảm chứng đau nửa đầu. Chính vì vậy, hiện nay đã có rất nhiều người trang bị cho mình xe đạp gấp để luyện tập thể dục mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc không biết nên luyện tập với xe đạp gấp như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Cách tập thế dục giảm cân bằng xe đạp gấp

Giảm cân bằng xe đạp gấp là một bài tập rất hiệu quả. Không chỉ đem lại hiệu quả giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe, cơ bắp, hệ tim mạch. Tuy nhiên, liệu bạn có biết cách tập thể dục giảm cân bằng xe đạp gấp hiệu quả chưa? Sau đây là một vài cách đạp xe giúp giảm cân:

Sử dụng sức phù hợp giúp cho bạn nâng cao được sức bền và đồng thời phòng tránh được các bệnh về xương khớp Sử dụng đúng xe đạp gấp giúp phòng tránh được các bệnh về xương khớp
  • Sử dụng sức phù hợp trong lúc đạp xe: Sử dụng sức lực ở mức độ như thế nào trong quá trình đạp xe thì còn phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ cũng như điều kiện địa hình đường đi. Cách này giúp cho bạn nâng cao được sức bền và đồng thời phòng tránh được các bệnh về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp,... một cách hiệu quả.
  • Hãy đạp xe với tốc độ cao: Khi tình trạng sức khoẻ của cơ thể đang bình thường thì việc đạp xe với tốc độ cao có tác dụng giúp cho mồ hôi toát ra khỏi cơ thể. Việc này có công dụng tương tự như việc bạn xông hơi vậy. Mồ hôi trong cơ thể được được toát ra giúp loại bỏ những cặn bả trong cơ thể. Nhịp tim đập nhanh hơn sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn nên rất tốt cho hệ tuần hoàn.
  • Đạp xe không giới hạn thời gian và tốc độ: Việc này sẽ giúp cho gân cốt và các cơ được thư giãn. Từ đó mang lại sự dẻo dai và bền bỉ. Không những vậy, cách tập này còn giúp bạn tập hít thở sâu và giúp xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng.
  • Đạp xe kết hợp với việc hít thở sâu: Để thực hiện cách này hiệu quả thì bạn cần đạp xe với tốc độ trung bình trong khoảng 30 phút. Trong quá trình đạp, bạn cần hít thở thật sâu. Hít vào một hơi thật sâu và thở ra một cách thật nhẹ nhàng. Cách này có tác dụng phòng tránh được các bệnh về tim và phổi.
Lòng bàn chân có nhiều huyệt vị nên việc đạp xe bằng lòng bàn chân có tác dụng tương việc xoa bóp và massage Lòng bàn chân có nhiều huyệt vị nên việc đạp xe bằng lòng bàn chân có tác dụng tương việc xoa bóp và massage
  • Đạp xe bằng lòng bàn chân: Với cách này, bạn cần để lòng bàn chân của mình vào chính giữa của bàn đạp. Lòng bàn chân có nhiều huyệt vị nên việc đạp xe bằng lòng bàn chân có tác dụng tương việc xoa bóp và massage. Vì vậy nên giúp cho việc khí huyết lưu thông dễ dàng. Với cách luyện tập này thì khi chân phải của bạn đạp mạnh vào bàn đạp thì chân trái thả lỏng và ngược lại.
  • Thư giãn trong quá trình đạp xe: Khi mới bắt đầu đạp xe, bạn nên đạp một cách chậm rãi trong khoảng vài phút để cơ thể thư giãn. Sau đó thì bạn có thể bắt đầu tăng tốc dần. Việc này sẽ có ích cho hệ tim mạch.

Một số lưu ý khi tập thể dục giảm cân bằng xe đạp gấp

Bên cạnh việc áp dụng những cách đạp xe trên thì bạn cần chú ý một số điều sau để tránh chấn thương khi đạp xe:

  • Bạn nên luyện tập mỗi ngày từ khoảng 30 – 60 phút và duy trì liên tục trong thời gian dài để đảm bảo thể lực được tốt.
  • Khi mới bắt đầu luyện tập, bạn nên luyện tập từ từ và chỉ nên đạp xe khoảng 10 – 15 phút. Lúc đầu, bạn có thể sẽ có cảm giác căng cơ và đau nhức chân đặc biệt là khớp gối. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường và những cảm giác khó chịu sẽ nhanh chóng qua đi chỉ sau vài ngày bạn đạp xe.
điều chỉnh kích cỡ xe phù hợp với chiều cao để phát huy hết tác dụng của xe khi luyện tập Điều chỉnh kích cỡ xe phù hợp với chiều cao để phát huy hết tác dụng của xe khi luyện tập
  • Bạn cần điều chỉnh kích cỡ xe phù hợp với chiều cao để phát huy hết tác dụng của xe khi luyện tập.
  • Bạn nên đạp xe đạp gấp vào buổi sáng. Vì sau một giấc ngủ dài thì buổi sáng là thời điểm cơ thể cần vận động để lấy lại trạng thái khỏe mạnh. Tuy nhiên, để tránh tình trạng kiệt sức thì bạn nên ăn nhẹ trước 20 phút rồi mới bắt đầu tập.
  • Bạn cần chuẩn bị nước uống cho cơ thể khi cần thiết. Bởi vì trong quá trình đạp xe, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và sẽ mất nước.
  • Khi cảm thấy mệt mỏi thì không nên tập bất kỳ bài tập nào kể cả đạp xe.

Trên đây là cách tập thể dục giảm cân hiệu quả bằng xe đạp gấp cũng như những lưu ý khi đạp xe mà bạn cần nhớ. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh bằng việc thường xuyên tập luyện với chiếc xe đạp gấp của mình nhé.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin