Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tẩy da chết AHA hoạt động như thế nào trên da?

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

AHA là một dạng axit có thể tìm thấy trong tự nhiên, đồng thời cũng có thể dễ dàng tổng hợp dựa trên các phản ứng hóa học. Bạn đang muốn tìm hiểu về tấy da chết AHA. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn về cơ chế hoạt động của sản phẩm tẩy da chết AHA.

Nếu bạn là tín đồ yêu làm đẹp thì chắc hẳn các bạn đã biết đến AHA – sản phẩm thần thánh trong việc chăm sóc da hiệu quả. Đây cũng là cái tên rất được yêu thích của các tín đồ làm đẹp. AHA xuất hiện trong khá nhiều các sản phẩm chăm sóc da như toner, tẩy tế bào chết, serum. Vậy AHA hoạt động như thế nào trên da, công dụng của chúng là gì mà lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

AHA là gì?

Như chúng ta đã biết, AHA chính là một dạng axit có tên gọi đầy đủ Alpha Hydroxy Axit. AHA là dưỡng chất có thể dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên hay được tổng hợp dựa trên những phản ứng hóa học.

AHA có nguồn gốc từ các loại trái cây phổ biến như cam, táo, lê, quýt hoặc tồn tại trong một số sản phẩm khác như đường sữa và ong chúa. Đây là một dòng axit gốc nước nên dễ dàng thẩm thấu trên bề mặt da cũng như đem đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho làn da.

Cơ chế hoạt động của AHA trên da như thế nào?

AHA sẽ không thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp tế bào mà chúng chỉ hoạt động ở tầng trên cùng của làn da. AHA là sản phẩm rất dễ dàng thẩm thấu và hòa tan liên kết các tế bào. Chúng có thể phá hủy đi cấu trúc của lớp sừng phía bên ngoài. Từ đó, AHA sẽ kích thích các tế bào già cỗi bong ra, loại bỏ lớp tế bào chết này một các hiệu quả.

Chính vì là tế bào gốc nước nên khả năng giữ nước trên da của chất này rất tốt. Đồng thời, chúng có thể kích thích sự sản sinh collagen hay các sợi elastin giúp bảo vệ da tốt hơn.

Tẩy da chết AHA hoạt động như thế nào trên da 2 Tẩy da chết AHA rất dễ dàng thẩm thấu,khả năng giữ nước trên da rất tốt

Công dụng tuyệt vời của AHA đối với làn da

Đã có rất nhiều đánh giá về công dụng của sản phẩm đối với làn da. AHA có thể cải thiện được các vấn đề về da mà chúng ta dễ mắc phải, cụ thể các vấn đề đó là gì?

AHA có thể loại bỏ tế bào chết

Các tế bào sừng của da trong chu kỳ khoảng 10 đến 15 ngày sẽ dẫn bị thoái hóa và trở thành tế bào chết. Dó đó nếu như bạn không tẩy da chết thường xuyên thì các lớp tế bào chết này sẽ ngày càng nhiều ở bên ngoài lớp sừng. Chúng sẽ khiến da bạn trở nên sần sùi, bít tắc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng mụn trứng cá. Và AHA có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Khi sử dụng sản phẩm, AHA sẽ được thẩm thấu vào bề mặt da rồi sau đó kích thích các lớp tế bào sừng bên ngoài nhanh chóng bong ra hơn, từ đó loại bỏ được tế bào chết cho da. Các phần da non bên dưới sẽ lộ dần, giúp da trắng sáng, đều màu.

AHA tuy là axit nhưng lại axit từ thiên nhiên vô cùng lành tính. Chúng sẽ không gây kích ứng da cho bạn. Đồng thời, cách tẩy da chết từ AHA sẽ giảm thiểu được tình trạng tổn thương vì không phải chà xát mạnh như việc bạn tẩy da chết bằng các sản phẩm vật lý bình thường.

Tẩy da chết AHA hoạt động như thế nào trên da 3 AHA giúp tẩy tế bào chết

AHA hỗ trợ tốt trong việc điều trị mụn

Có rất nhiều nguyên nhân có thể hình thành nên mụn, có thể nguyên nhân là do rối loạn nội tiết hay do các yếu tố khác bên ngoài,… Ngoài ra, mụn cũng có thể do các tế bào chết bị ứ đọng lâu ngày trong lỗ chân lông.

AHA sẽ giúp bạn lấy đi các lớp tế bào chết đó, giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ. Khi các lỗ chân lông đã được thông thoáng, làn da bạn sẽ hạn chế được sự hình thành lên mụn. Khi làn da thông thoáng cũng đồng nghĩa với việc các nhân mụn bên trong dễ khô hơn, từ đó bạn sẽ loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Không những vậy khi da chết được loại bỏ, các lớp bụi bẩn bên trong da cũng sẽ được lấy đi dễ dàng, lỗ chân lông được che khít. Điều này sẽ giúp làn da của bạn hạn chế việc tích tụ khói bụi từ môi trường bên ngoài. Đây cũng là một yếu tố quan trong giúp ngăn ngừa hình thành mụn.

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa của làn da

Chúng ta thường nghĩ rằng độ tuổi 25 vẫn còn rất trẻ để làn da bị lão hóa, nhưng đó là quan niệm không đúng. Sau độ tuổi 25, khả năng sản sinh collagen cũng giảm dần đi, nếu không được chăm sóc kĩ, da sẽ dần bị lão hóa. Không những vậy, các tác động bên ngoài như khói bụi, tia UV,… cũng làm quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

AHA có khả năng làm thuyên giảm các dấu hiệu về lão hóa. Kích thích cho da tái tạo các sợi collagen bằng việc loại bỏ đi các sợi collagen cũ. Điều này sẽ giúp tình trạng lão hóa da được cải thiện một cách đáng kể.

Ngoài ra, AHA còn có tác dụng làm mờ đi các nếp nhăn nhỏ bằng việc kích thích và tái tạo collagen. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được hiệu quả này của AHA nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng

Tẩy da chết AHA hoạt động như thế nào trên da 4 Nên sử dụng AHA như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất

Nên sử dụng AHA như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất

AHA có công dụng chính là tẩy da chết, bởi vậy bạn nên sử dụng vào buổi tối sẽ tốt hơn. Lúc này làn da của bạn đang trong quá trình được nghỉ ngơi và không phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, hóa chất. Bạn hãy sử dụng AHA sau bước làm sạch để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi sử dụng AHA bạn sẽ có cảm giác làn da hơi khô, căng. Nhưng không sao, bạn chỉ cần cấp ẩm đủ cho da thì sẽ gặp vấn đề này nữa nhé.

Quy trình chăm sóc da sử dụng AHA thường sẽ như sau: Tẩy trang -> rửa mặt -> nước cân bằng độ ẩm -> AHA -> kem dưỡng ẩm và các bước dưỡng da tiếp sau.

Bạn cần lưu ý nếu lần đầu sử dụng AHA, bạn hãy tập làm quen với các sản phẩm có nồng độ thấp hoặc sử dụng theo hướng dẫn của chuyên viên để tìm ra được sản phẩm phù hợp nhất, hạn chế tối đa tình trạng kích ứng.

Nếu như bạn đang quan tâm và muốn sử dụng AHA để cải thiện làn da của mình nhưng không biết AHA hoạt động như thế nào trên da và sử dụng AHA ra sao để đem lại hiệu quả tốt nhất. Thì mong rằng sau bài viết này, các bạn đã có thể có câu trả lời. Chúc bạn sở hữu làn da đẹp.

Vân Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm