Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Tẩy trắng răng được bao lâu? Cách giữ màu răng trắng sáng sau khi tẩy trắng

Ngày 22/06/2022
Kích thước chữ

Tẩy trắng răng là phương pháp áp dụng oxy hóa thấm qua men răng, kết hợp cùng năng lượng ánh sáng để tạo ra các phản ứng oxy hóa giúp cắt đứt chuỗi phân tử màu trong ngà răng. Tuy nhiên, yếu tố tẩy trắng răng được trong thời gian bao lâu cũng có thể do yếu tố chăm sóc răng miệng của bạn.

Tẩy trắng răng được bao lâu là vấn đề mà nhiều người còn thắc mắc. Phương pháp tẩy trắng răng giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng, không bị ố vàng, không bị đen xỉn. Từ đó bạn hoàn toàn tự tin trong khi giao tiếp.

Tuy nhiên, tẩy trắng răng duy trì được bao lâu một phần là do yếu tố chăm sóc răng miệng của bạn. Vậy bao lâu thì nên tẩy trắng răng lại 1 lần? Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết ngay sau đây nhé.

Giới thiệu về phương pháp tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp áp dụng oxy hóa thấm qua men răng, kết hợp cùng năng lượng ánh sáng để tạo ra các phản ứng oxy hóa giúp cắt đứt chuỗi phân tử màu trong ngà răng. Từ đó, răng sẽ nhanh chóng trắng hơn ban đầu mà không gây ảnh hưởng đến bề mặt răng.

Tẩy trắng răng giúp răng trắng hơn so với ban đầu

Tẩy trắng răng áp dụng phản ứng oxy hóa

Mọi người đều có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng, ngoại trừ các trường hợp như: 

  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú, hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Trẻ em dưới 16 không nên tẩy trắng vì thuốc tẩy có thể kích thích tủy, răng sẽ nhạy cảm hơn.
  • Người từng bị mắc các bệnh lý như răng sau, mòn cổ răng, viêm nha chu.
  • Người bị dị ứng với thành phần của thuốc tẩy trắng răng.

Điểm qua các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay

Tẩy trắng răng là công nghệ phổ biến giúp cải thiện màu sắc của men răng, loại bỏ tình trạng răng nhiễm màu và xỉn đen. Với công nghệ này, giúp nhiều người có hàm răng bị ngả màu tự tin hơn trong giao tiếp. Với sự phát triển của nha khoa, tẩy răng được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Tùy vào tình trạng răng hàm và nhu cầu thẩm mỹ của từng khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp tẩy trắng hiệu quả và phù hợp.

Sử dụng miếng dán trắng

Thị trường có nhiều loại miếng dán trắng từ các thương hiệu khác nhau, có thể kể một số hãng như Viva White, Oral B,... Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm này, người mua cần chú ý nồng độ Hydrogen Peroxide để đảm bảo an toàn khi tẩy răng.

Tẩy trắng răng bằng cách sử dụng miếng dán trắng

Tẩy trắng răng bằng cách sử dụng miếng dán trắng

Tẩy trắng bằng máng plastic

Tẩy trắng răng bằng máng là phương pháp dành cho đối tượng bận rộn, không có thời gian đến nha khoa thực hiện điều trị. Bạn sẽ được hướng dẫn cách dùng máng tẩy và liều lượng sử dụng thuốc tẩy phù hợp. Mỗi ngày bạn chỉ cần đeo máng tối thiểu 2h hoặc qua đêm để quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả tốt nhất

Tẩy trắng bằng tia Laser

Kỹ thuật tẩy trắng được áp dụng tại Nha Khoa ở thời điểm hiện tại là phương pháp tẩy trắng răng Laser Whitening và tẩy răng bằng đèn Plasma. Phương pháp này mang đến cho khách hàng những hiệu quả như mong muốn

Tẩy trắng răng được bao lâu?

Tẩy trắng răng thường xuyên có thể khiến răng bị ê buốt kéo dài, yếu đi. Để làm cho hàm răng khỏe mạnh, bạn cần tẩy trắng răng từ 1 - 2 lần/năm theo chỉ định của các bác sĩ. Vậy tẩy trắng răng duy trì được bao lâu? Độ bền của các phương pháp tẩy trắng răng:

  • Phương pháp tẩy trắng theo dân gian: 4 - 5 tháng;
  • Mua thuốc tự tẩy trắng răng tại nhà: 1 - 2 năm;
  • Tẩy trắng răng tại các nha khoa: Trên 3 năm.

Tẩy trắng răng được bao lâu là thắc mắc của nhiều người

Tẩy trắng răng được bao lâu tùy thuộc vào phương pháp tẩy trắng được sử dụng

Đối với các phương pháp tự nhiên

Phương pháp tự nhiên đó là sử dụng muối, chanh, ruột bánh mì để tẩy trắng răng, dễ áp dụng mà chi phí cực rẻ. Vì thế, đây là cách nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Tuy vậy, thời gian giữ màu của những phương pháp này khá ngắn. Nguyên nhân bởi nguyên liệu trên chỉ có thể tác động nhẹ lên bề mặt răng. Các vết bẩn sâu trong răng không được làm sạch.

Độ bền phương pháp tự nhiên chỉ kéo dài từ 4 - 5 tháng. Nếu chăm sóc răng miệng tốt thì có thể kéo dài từ 8 - 9 tháng.

Đối với các loại máng tẩy tại nhà

Tự mua thuốc, máng tẩy tại nhà đang là phương pháp được nhiều người tin dùng. Cách làm này có độ hiệu quả khá nhanh so với phương pháp tự nhiên. Bên cạnh đó, cơ chế tẩy trắng cũng tương tự khi tẩy tại nha khoa. Do đó, thời gian giữ màu của răng tương đối cao. Thông thường, dao động trong 1 - 2 năm.

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Tẩy trắng răng tại nha khoa là phương pháp có thể giữ màu lâu nhất, ít nhất là trên 3 năm. Có được điều này nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đèn Plasma. Sau khi bôi thuốc tẩy trắng, ánh sáng xanh từ đèn Plasma sẽ giúp cho thuốc thấm vào men răng. 

Giúp thuốc phát huy sức mạnh tối ưu, đánh bật liên kết tạo màu trong men răng. Từ sâu trong men răng không còn các vết bẩn thì thời gian giữ màu cũng lâu hơn nhiều.

Tẩy trắng răng tại nha khoa duy trì được bao lâu?

Tẩy trắng răng ở nha khoa giữ màu răng trên 3 năm

Lưu ý khi tẩy trắng răng tại nha khoa

Để đảm bảo an toàn trước khi tẩy trắng răng, bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Tẩy trắng răng không lâu dài: Sau khi tẩy trắng răng, răng bạn sẽ trắng sáng từ 6 tháng đến 1 năm. Sau thời gian này, răng bị xỉn màu hoặc ố vàng do tác động trong quá trình chăm sóc và ăn uống.
  • Có thể gặp tác dụng phụ: Dù ngày nay, tẩy trắng răng áp dụng công nghệ hiện đại nhưng có thể xảy ra tác dụng phụ không mong muốn như hơi đau, ê buốt,.... do răng nhạy cảm.  Nếu quá khó chịu, bạn cần nói chuyện với bác sĩ để được kê đơn giảm đau hợp lý.
  • Không nên tẩy trắng răng thường xuyên: Tẩy trắng răng nhiều có thể khiến răng bạn bị ê buốt và làm cho răng yếu đi. Tốt nhất bạn có thể tẩy trắng răng 1-2 lần/năm theo chỉ định của nha sĩ.
  • Kết quả tẩy trắng răng còn phụ thuộc vào màu răng trước: Nếu răng khi chưa tẩy bị xỉn màu quá nặng hoặc răng nhiễm Tetracycline nặng thì không thể tẩy trắng được.

Cách duy trì màu răng trắng được lâu nhất sau khi tẩy trắng

Giai đoạn 1: 7 - 10 ngày đầu sau khi tẩy trắng răng

Sau khi tẩy răng, men răng bị yếu và khả năng bám màu nhanh hơn, vì vậy, chúng ta cần lưu ý các vấn đề như:

  • Hạn chế uống nước giải khát, thức ăn nóng hoặc lạnh, thức ăn quá cay, hoặc chua vì có thể kích ứng răng đang yếu sau khi tẩy trắng
  • Nên ăn các thực phẩm có màu hoặc không màu như sữa, dâu tây, cần tây,... giúp làm sạch răng và kẽ răng một cách hiệu quả
  • Nếu bạn có thói quen ăn uống các loại thực phẩm như: trà, tương cà, cà phê, nước có ga,... răng bạn sẽ bị ngả màu và ố  trở lại nhanh hơn. Bạn cần hạn chế những thực phẩm này hoặc nếu bạn đã ăn uống thì nên súc miệng bằng nước lọc ngày sau đó để hạn chế màu bám trên bề mặt răng
  • Các bạn nữ, khi dùng son môi đậm nên tránh không nên để màu son dính vào chân răng
  • Nên sử dụng ống hút khi uống nước để tránh chất màu trong nước bám lên chân răng

Duy trì màu răng sau khi tẩy trắng từ 7-10 ngày

Duy trì màu răng sau khi tẩy trắng

Giai đoạn 2: Sau 7 - 10 ngày

Thời gian này, sự cố gắng của bạn có kết quả màu răng trắng sáng khi được bảo vệ, ổn định và khó ố vàng trong thời gian tiếp theo. Tuy vậy, nếu muốn duy trì màu răng một cách lâu nhất, hãy thực hiện các biện pháp sau:

  • Vệ sinh răng miệng hằng ngày, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để có thể làm sạch thức ăn bị kẹt ở kẽ răng.
  • Khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra và đánh giá màu răng của bạn.
  • Tùy vào sự mong muốn của người muốn tẩy trắng, có thể tự duy trì tại nhà bằng cách đeo máng tẩy trắng ngay tại nhà.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn giải đáp được vấn đề tẩy trắng răng được bao lâu? Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích khi thực hiện tẩy trắng răng tại nhà hoặc đến phòng khám. 

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin