Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Thắc mắc: Độn thái dương có đau không?

Ngày 08/02/2023
Kích thước chữ

Thái dương sâu lõm có ảnh hưởng lớn đến hình dáng của khuôn mặt, kém duyên và bản thân cảm thấy tự ti. Ngày nay, với phương pháp độn thái dương hay làm đầy thái dương, đã mang lại giải pháp hiệu quả cho nét đẹp Việt. Vậy bạn có biết liệu độn thái dương có đau không?

Thái dương là vùng tiếp giáp giữa phần chân tóc, vùng trán với phần xương của hốc mắt. Việc thái dương đầy đặn sẽ giúp chúng ta sở hữu một khuôn mặt cân đối và hài hòa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một vùng trán và thái dương đẹp. Ngày nay, với việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, việc cải thiện sắc đẹp vùng thái dương đã không còn quá khó khăn. Không những thế, cũng có nhiều phương pháp độn thái dương khác nhau chẳng hạn như bằng silicon và tiêm filler…

Do đó, tùy thuộc vào hình dáng của vùng trán và thái dương của mỗi người, việc chọn lựa phương pháp thực hiện cũng khác nhau. Bên cạnh đó, độn thái dương có đau không là sự quan tâm cũng như tìm hiểu của rất nhiều người đam mê vẻ đẹp hoàn thiện. Hãy cùng đội ngũ Nhà Thuốc Long Châu chúng tôi tìm hiểu về phương pháp độn thái dương thông qua bài viết này nhé!

Độn thái dương có đau không?

Bất kì ai trong chúng ta chắc hẳn cũng mong muốn sở hữu vẻ đẹp hoàn thiện chẳng hạn như sở hữu được đôi mắt hai mí, chiếc mũi cao thanh tú, dáng cằm hài hòa với khuôn mặt và đặc biệt là vùng thái dương đầy đặn. Với giải pháp độn thái dương, khuyết điểm về vùng trán bị hõm hay lệch hầu như được khắc phục một cách hiệu quả. Tuy nhiên, rất nhiều người khi đề cập đến vấn đề độn thái dương thường có nhiều lo lắng, chẳng hạn như độn thái dương có nguy hiểm không và đặc biệt là độn thái dương có đau không?

Để giải đáp cho thắc mắc này thì câu trả lời là tùy vào từng phương pháp mà bạn chọn lựa. Ngày nay, với nhiều công nghệ hiện đại được các bệnh viện thẩm mỹ đầu tư, có rất nhiều phương pháp độn thái dương khác nhau mà bạn có thể tìm hiểu và đưa ra sự lựa chọn.

Đối với tiêm filler vùng thái dương, bác sĩ thẩm mỹ sẽ dùng kim tiêm để đưa filler hay chất làm đầy để thực hiện độn thái dương của bạn. Kỹ thuật này thực hiện đơn giản, nhanh chóng, không gây đau đớn và cũng như không cần thời gian nghỉ dưỡng quá lâu. Tuy nhiên, đối với độn thái dương bằng phương pháp độn silicon, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành gây tê và thực hiện một đường rạch rất nhỏ với mục đích đưa miếng độn vào bên trong thái dương một cách nhẹ nhàng. Mặc dù chỉ là một tiểu phẫu nhỏ có cảm giác như gây đau đớn, nhưng khi bạn chọn lựa nơi thực hiện uy tín và chất lượng, vấn đề đau đớn khi thực hiện tiểu phẫu sẽ được giảm thiểu ở mức tối đa cho quý khách hàng bằng phương pháp gây tê đúng với chỉ định của Bộ Y Tế.

Thắc mắc: Độn thái dương có đau không?1 Độn thái dương có đau không nhận được sự tìm hiểu của rất nhiều người

Những yếu tố ảnh hưởng đến độn thái dương đau hay không đau

Khi thực hiện độn thái dương tại những cơ sở uy tín được cấp phép của Bộ Y Tế, chi phí độn thái dương sẽ cao hơn, tuy nhiên bạn sẽ được đảm bảo sự an toàn nhất định. Tại đó, với nhiều thiết bị y tế hiện đại và đầy đủ, đảm bảo các vấn đề về vệ sinh, cùng với đội ngũ y bác sĩ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn,… sẽ giúp cuộc phẫu thuật diễn ra an toàn và mang lại cho bạn vùng thái dương đẹp nhất.

Không những thế, bằng việc ứng dụng kỹ thuật gây tê điểm, trực tiếp đưa lượng thuốc tê đúng liều lượng vào nhánh thần kinh phù hợp sẽ giúp hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khi tiến hành phẫu thuật độn thái dương cũng như hạn chế việc sưng tấy sau khi thực hiện.

Tuy nhiên, hiện nay có không ít các bệnh viện thẩm mỹ trôi nổi, không có chứng chỉ hành nghề cũng như không được sự cấp phép của Bộ Y Tế “mọc lên như nấm”. Tại những cơ sở kém chất lượng, các kỹ thuật chuyên khoa như gây tê thường không đảm bảo sự chuẩn xác, thiếu sự đầu tư trang thiết bị, không đảm bảo an toàn vệ sinh và bác sĩ thực hiện không có tay nghề và chuyên môn cao,… Những vấn đề này không chỉ gây đau đớn mà còn dễ khiến vết thương bị nhiễm trùng không mong muốn.

Thắc mắc: Độn thái dương có đau không?2 Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độn thái dương đau hay không đau

Những đối tượng nên thực hiện độn thái dương

Độn thái dương là kĩ thuật rất phổ biến hiện nay và có thể thực hiện cho nhiều đối tượng khác nhau, cụ thể như sau:

  • Những người có vùng thái dương bị lõm sâu do các vấn đề về lão hoá.
  • Những người có thái dương bị hóp bẩm sinh.
  • Người sở hữu khuôn mặt hình trái lê.
  • Người có vùng thái dương bị chùng nhão hoặc nhăn.

Ngoài ra, những người đã thực hiện độn trán cũng có thể thực hiện độn thái dương để tạo nên vầng trán đẹp toàn diện hơn.

Những lưu ý sau khi độn thái dương

Để việc độn thái dương được hoàn thiện nhất, bạn hãy lưu ý những vấn đề như sau:

  • Hãy tìm hiểu những thông tin cần thiết để chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín và các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.
  • Sau khi thực hiện phẫu thuật độn thái dương, nên tuân thủ việc sử dụng thuốc của bác sĩ nhằm hạn chế tình trạng vết thương nhiễm trùng.
  • Trong những ngày đầu sau khi độn thái dương, nên chườm mát để giảm sưng hoặc bầm.
  • Trong vòng từ 5 đến 7 ngày, nên kiêng nước rơi vào vết thương.
  • Tránh những vận động mạnh làm ảnh hưởng đến phần thái dương trong 20 ngày đầu sau khi phẫu thuật.
  • Cần lưu ý chế độ dinh dưỡng và nên kiêng các món như rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp... để tránh gây sẹo lồi.
Thắc mắc: Độn thái dương có đau không?3 Sau phẫu thuật nên kiêng khem đúng cách để sở hữu được vùng thái dương như mong muốn

Trên đây là những thông tin về vấn đề độn thái dương có đau không, hi vọng sẽ hữu ích đối với quý độc giả. Ngoài ra, khi độn thái dương có phát hiện các dấu hiệu bất thường nào, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin