Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thắc mắc: Mặt dài đeo kính gì phù hợp?

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỗi người sinh ra đều mang nét đặc trưng khuôn mặt khác nhau. Chỉ cần nắm được nguyên tắc chọn trang phục, phụ kiện phù hợp là bạn có thể tôn lên đường nét cá nhân rồi. Nếu chưa biết mặt dài đeo kính gì phù hợp, bạn hãy tham qua qua bài viết này.

Chọn được một chiếc kính phù hợp với khuôn mặt, bạn chắc chắn sẽ tự tin lên rất nhiều. Mỗi khuôn mặt đều có ưu, nhược điểm riêng. Điều quan trọng là bạn phải biết cách phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm là bạn đã thành công chinh phục mọi ánh nhìn.

Cách nhận diện khuôn mặt dài

Trước khi giải đáp thắc mắc mặt dài đeo kính gì hợp, bạn cần xác định dáng mặt của mình có đúng là khuôn mặt dài hay không. Điều này rất quan trọng vì có xác định đúng khuôn mặt bạn mới lựa chọn được những mẫu kính và các phụ kiện đi kèm phù hợp. 

Thắc mắc: Mặt dài đeo kính gì phù hợp? 1
Chọn dáng kính mắt mèo, vuông, tròn, chữ nhật, oval, cánh bướm, browline, đa giác... 

Dưới đây là cách nhận diện người có khuôn mặt dài:

  • Khuôn mặt dài có dáng như hình chữ nhật đứng, chiều dài dài hơn chiều rộng khuôn mặt.
  • Tuy gần giống mặt vuông nhưng dáng mặt dài có điểm xương gò má lẫn trán cao, đường quai hàm hẹp. 
  • Có nhiều dạng mặt dài khác nhau như: Mặt dài mũi cao, mặt dài mũi tẹt, mặt dài hình chữ nhật,...

Mặt dài đeo kính gì phù hợp?

Chắc chắn một điều rằng nếu chọn chiếc mắt kính phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp bạn có được vẻ đẹp hài hòa và thu hút hơn. Nếu chưa biết mặt dài đeo kính gì phù hợp thì bạn hãy tự tin chọn cho mình những dáng mắt kính như mắt mèo, vuông, tròn, chữ nhật, oval, cánh bướm, browline, đa giác, aviator,... 

Lưu ý khi chọn dáng kính là phải vừa vặn với khuôn mặt, như thế về tổng thể mới trông hài hòa hơn.

Ngoài dáng kính, bạn còn phải chú ý đến việc màu sắc chiếc kính có hợp với tông da hay không.

Chúng ta đều biết màu da của con người thường chia làm hai nhóm tông da chính là lạnh và ấm. Vậy chọn thế nào để giúp chiếc kính tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt và che đi khuyết điểm?

  • Những người có tông màu da lạnh hơn (tông da hồng nhạt và xanh da trời): Chọn kính có màu đen, bạc, nâu hồng, xanh nhạt, xanh lam, đỏ tươi, ngọc lục bảo, hồng, mận và hổ phách đậm.
  • Màu da nóng (vàng, kem,…): Chọn kính màu vàng, đồng, cam, hồng đào, san hô, trắng nhạt, đỏ ấm, đỏ tươi,...
Thắc mắc: Mặt dài đeo kính gì phù hợp? 2
Ngoài dáng kính, bạn còn phải chú ý đến việc màu sắc chiếc kính có hợp với tông da hay không.

Cách chọn kính phù hợp với gương mặt dài 

Mẹo chọn kính phù hợp với nữ mặt dài

Gọng kính oval

Trong số các dáng gương mặt thì mặt dài chọn kính khá đơn giản. Thông thường, nữ có khuôn mặt dài chọn kính gọng hình oval là phổ biến nhất vì dáng kính này giúp khuôn mặt mềm mại và thanh thoát.

Thắc mắc: Mặt dài đeo kính gì phù hợp? 3Có thể chọn gọng kính oval, tròn hoặc mắt mèo để gương mặt có điểm nhấn.

Gọng kính hình chữ nhật

Nếu chọn kính gọng hình chữ nhật thì người có khuôn mặt dài nên chọn loại có phần bo tròn dưới tròng kính. Bên cạnh đó, chọn tròng kính lớn sẽ giúp bạn hạn chế được khuyết điểm khuôn mặt dài, tổng thể gương mặt nhờ đó cũng trông hài hòa, cân đối hơn.

Gọng kính tròn

Thiết kế bo tròn của gọng kính giúp khuôn mặt bạn nữ hài hòa và mềm mại hơn. Mẫu kính này khá dễ đeo, hợp cả nam lẫn nữ cũng như không kén độ tuổi. 

Những bạn gái phong cách đáng yêu, xinh xắn dễ thương thì nếu đeo kính gọng tròn càng thành công giúp bạn trông nữ tính hơn mà vẫn giữ được nét cá tính riêng biệt.

Gọng kính vuông bầu

Kính gọng vuông bầu phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Quan trọng hơn đây chính là lựa chọn hoàn hảo giúp cân đối khuôn mặt hiệu quả, mang đến tổng thể hài hòa, tràn đầy sức sống cho người đeo.

Mẹo chọn kính phù hợp với nam mặt dài

Bên trên là những tư vấn kính phù hợp dành cho nữ giới có gương mặt dài. Vậy còn nam mặt dài thì chọn kính ra sao? Đặc trưng của nam giới có gương mặt dài thường là phần hàm sẽ vuông vức, gần giống khuôn mặt vuông. 

Do đó, chỉ cần nắm được những nguyên tắc chọn kính sau đây:

  • Gọng kính hình oval: Giúp khuôn mặt hài hòa, không bị thô cứng.
  • Kính bầu: Chọn loại có đường cong nhẹ, chiều dọc tròng kính ngắn nhưng chiều ngang dài hơn để cân đối khuôn mặt.
  • Với kính râm: Chọn loại mắt kính rộng với khung tròn và vuông. Cũng có thể chọn những loại kính có tròng lớn, thậm chí oversize.
Thắc mắc: Mặt dài đeo kính gì phù hợp? 4
Chọn gọng và tròng kính tương phản tốt với khuôn mặt.

Lưu ý khi chọn kính cho người mặt dài

Bạn có thể áp dụng theo một số lời khuyên hữu ích sau đây:

  • Chọn gọng và tròng kính tương phản tốt với khuôn mặt. Chẳng hạn bạn có khuôn mặt hình chữ nhật, vuông hoặc hơi góc cạnh thì nên chọn kính mặt tròn, cong hoặc hơi bầu dục… Ngược lại, người sở hữu khuôn mặt tròn, mặt trái xoan nên chọn những chiếc kính vuông, hoặc vuông nhỏ là phù hợp nhất.
  • Kích thước kính phải phù hợp kích thước của khuôn mặt, ví dụ khuôn mặt to không nên đeo kính quá nhỏ. 
  • Chọn kính hợp với màu da, màu sắc kính phải gần như tương phản với màu da của bạn. Nếu da trắng, bạn nên đeo kính đen như nâu, xám hoặc đen. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc: "Mặt dài đeo kính gì?" rồi. Một chiếc kính phù hợp không những giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa mà thậm chí còn tôn lên đường nét riêng của bạn, thu hút ánh nhìn của người đối diện. Bạn đừng xem nhẹ trang phục, phụ kiện nhé vì nó có thể giúp bạn có được sự tự tin lẫn gặt hái được thành công trong giao tiếp đấy.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm