Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thắc mắc: Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp?

Ngày 09/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mặt trái xoan là kiểu mặt lý tưởng khi có tỷ lệ cân bằng như chiều dài lớn hơn chiều ngang, trán chỉ rộng hơn hàm một chút… Nhiều chị em thắc mắc mặt trái xoan đeo kính gì đẹp, phát huy ưu điểm của gương mặt? Mời bạn cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Nếu có khuôn mặt trái xoan, bạn là một trong số ít người may mắn rất dễ làm đẹp khi muốn tìm mua các loại kính thời trang. Mặc dù vậy, đeo kính gì đẹp còn đòi hỏi bạn chú ý nhiều yếu tố để đạt điểm tuyệt đối.

Cách nhận diện mặt trái xoan

Để giải đáp thắc mắc mặt trái xoan nên đeo kính gì đẹp, trước tiên bạn cần nắm được đặc điểm cơ bản của khuôn mặt này.

Thắc mắc: Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp? 1

Mặt trái xoan là gương mặt đáng mơ ước, hay nói cách khác là nét đẹp khả ái

Mặt trái xoan (hay còn gọi mặt oval) là khuôn mặt ưa nhìn, dễ gây ấn tượng và tạo được thiện cảm với  người đối diện. Không khó để xác định dáng mặt trái xoan, đó là phần xương hàm thon gọn, phần cằm bạn để ý thấy không quá dài, đồng thời xương cằm và xương hàm tạo thành hình elip nhìn giống quả xoan, hài hòa và thon gọn. Có thể nói, với phái đẹp, mặt trái xoan là gương mặt đáng mơ ước, hay nói cách khác là tiêu chuẩn của nét đẹp.

Như vậy, đặc điểm của mặt trái xoan bạn có thể nhận biết thông qua những đặc điểm cụ thể như sau:

  • Góc hàm thon gọn.
  • Gò má không quá cao cũng không quá thấp.
  • Cằm cân đối, không nhọn, không vuông hay quá dài.
  • Ngũ quan, đường nét hài hòa, vừa nhìn đã thấy thanh tú, dịu dàng.

Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp, phù hợp thời trang?

Mắt kính là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Do vậy, thắc mắc mặt trái xoan đeo kính gì đẹp là điều mà rất nhiều chị em gương mặt trái xoan quan tâm. Điều may mắn là chị em mặt trái xoan rất dễ chọn được chiếc kính phù hợp, tuy nhiên nếu nắm được những bí quyết chọn kính sẽ giúp chị em phát huy tuyệt đối ưu thế của mình.

Thắc mắc: Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp? 2

Chị em nên ưu tiên chọn các loại kính tròn, oval, mắt mèo

Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp thì chị em nên ưu tiên chọn các loại kính tròn, kính oval hoặc mắt mèo. Nếu muốn nổi bật hơn, chị em hãy mạnh dạn chọn cho mình một chiếc kính có màu sắc tương phản với khuôn mặt hoặc loại kính vuông có góc bo tròn. Hiệu ứng mang lại sẽ vô cùng ấn tượng.

  • Kính tròn: Với gọng kính dáng tròn/hơi bầu dục sẽ có tác dụng làm khuôn mặt trái xoan trông càng thon gọn, nhẹ nhàng mà vẫn vô cùng cá tính. Tuy nhiên, chị em nên chú ý chọn loại kính gọng mỏng, mảnh chứ không nên chọn dáng kính tròn có gọng kính bản to. Loại kính này sẽ khiến chị em dễ lộ ra những khuyết điểm trên khuôn mặt.
  • Kính vuông: Ngoài kính tròn, mặt trái xoan đeo kính gì đẹp thì nên chọn mua kính có gọng vuông để giúp tạo thêm các góc làm nổi bật ưu điểm khuôn mặt. Kính vuông có tác dụng tạo cảm giác mảnh mai và mềm mại cho chị em mặt trái xoan.
  • Kính mắt mèo: Kính mắt mèo được thiết kế cách điệu giúp chị em trở nên sành điệu và trông thời trang hơn. Nếu chưa sở hữu dạng kính mắt mèo, chị em có thể thêm vào bộ sưu tập của mình nhé.

Một số mẹo chọn kính phù hợp với gương mặt

Thắc mắc: Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp? 3

Chọn khung kính có độ tương phản với gương mặt

Đến đây, thắc mắc mặt trái xoan đeo kính gì đẹp hẳn bạn đã được câu trả lời rồi. Lưu ý chị em vẫn cần nắm kỹ vài bí quyết chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt sau đây:

  • Chọn khung kính có độ tương phản với gương mặt, điều này mang lại tác dụng giúp các đường nét được hài hòa hơn. Kính tròn hoặc hơi bầu dục một chút sẽ hợp với người có khuôn mặt hình chữ nhật, vuông. Còn nếu có khuôn mặt tròn, mặt trái xoan, hãy tự tin sắm cho mình kính vuông hoặc vuông bo tròn một chút.
  • Nên chọn kính có kích thước phù hợp với khuôn mặt, ví dụ mặt nhỏ không đeo kính quá lớn và ngược lại mặt to không đeo kính quá nhỏ.
  • Chọn kính có màu sắc phù hợp với tông da, cụ thể là lựa kính có màu tương phản tông da một chút để giúp gương mặt càng thêm nổi bật.
  • Nên chọn kính có khả năng chống nước, chống trầy xước, chống bụi và chống tia UV tốt bởi nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn khi đi đường.

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã bạn giúp giải đáp được thắc mắc "Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp", hợp thời trang. Chọn được một chiếc kính phù hợp với khuôn mặt sẽ càng tôn đường nét quyến rũ, giúp bạn tự tin xuống phố nhé.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm