Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Thắc mắc: Tiêm filler mũi bị đỏ có sao không?

Ngày 12/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm filler mũi là một trong những phương pháp đang được hầu hết các chị em cũng như các tín đồ đam mê làm đẹp chọn lựa. Tuy phương pháp mang lại nhiều ưu điểm những cũng xuất hiện một số ít trường hợp tiêm filler mũi bị đỏ. Vậy tiêm filler mũi bị đỏ có sao không – bạn đã biết chưa?

Nâng mũi là một trong những xu hướng làm đẹp rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh các phương pháp phẫu thuật nâng mũi truyền thống, cần thiết phải sử dụng dao kéo thì tiêm filler mũi lại được ưa chuộng hơn bởi mang lại hiệu quả tức thì, không phải trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật nào, không xâm lấn và không gây đau đớn.

Tiêm filler mũi là phương pháp sử dụng chất làm đầy có cấu tạo từ hyaluronic acid (HA) để “nâng cấp” dáng mũi sao cho đẹp hài hòa, tự nhiên và cân xứng với những đường nét trên khuôn mặt. Thời gian thực hiện của tiêm filler mũi chỉ từ 20 đến 30 phút, tiết kiệm tối đa thời gian làm đẹp cho quý khách hàng đồng thời rất phù hợp với những người bận rộn. Tuy nhiên, với bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng tiềm ẩn những rủi ro không mong muốn. Và đối với tiêm filler mũi, việc chiếc mũi bị đỏ là một rủi ro thường gặp. Vậy khi tiêm filler mũi bị đỏ có sao không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân tiêm filler mũi bị đỏ

Thông thường, sau khi tiêm filler mũi, vùng da sẽ bị sưng đỏ nhẹ do cơ thể cần thời gian từ 24 giờ đến 48 giờ để thích ứng với chất làm đầy. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể và sẽ cải thiện sau 1 đến 2 ngày. Tuy nhiên, một số trường hợp tiêm filler mũi bị đỏ lâu ngày là biểu hiện của biến chứng sau khi tiêm filler mũi.

Thắc mắc: Tiêm filler mũi bị đỏ có sao không?1 Sau khi tiêm filler chiếc mũi của bạn có thể đỏ nhẹ từ 1 đến 2 ngày

Nguyên nhân của vấn đề biến chứng tiêm filler mũi bị đỏ thường do da bị căng một cách quá mức bởi tiêm filler quá liều hoặc tiêm không đúng vị trí. Ngoài ra, một số trường hợp do phản ứng của cơ thể khi không tương thích với chất làm đầy này cũng góp phần làm cho vùng mũi bị đỏ và có cảm giác đau nhẹ. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp khác có thể dẫn đến tiêm filler mũi bị đỏ:

  • Tiêm filler mũi bị đỏ xuất phát từ việc không đảm kỹ thuật thực hiện của bác sĩ thẩm mỹ. Khi không hiểu rõ vấn đề giải phẫu dưới da, việc tiêm filler mũi sai kỹ thuật, sai độ sâu có thể dẫn đến tiêm vào các mạch máu từ đó gây tắc nghẽn mạch.
  • Một số cơ sở thẩm mỹ không uy tín, sử dụng loại filler kém chất lượng, trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng khiến cho chiếc mũi đột nhiên bị đỏ và không có dấu hiệu thuyên giảm.
  • Ngoài ra, việc xây dựng chế độ chăm sóc mũi sau khi tiêm filler không đảm bảo, cũng sẽ khiến chiếc mũi của bạn ngày càng đỏ hơn.

Tiêm filler mũi bị đỏ có sao không?

Tình trạng tiêm filler mũi đỏ sau 2 – 3 ngày nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm và kèm theo triệu chứng đau nhức âm ỉ, khó chịu… là một trong những biến chứng nguy hiểm. Để có thể giải quyết nhanh chóng và kịp thời, bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ càng sớm càng tốt. Tại đó, các bác sĩ sẽ có phương pháp giải quyết ngay tình trạng tiêm filler mũi bị đỏ mà bạn đang gặp phải.

Thắc mắc: Tiêm filler mũi bị đỏ có sao không?2 Tiêm filler mũi bị đỏ có sao không - là thắc mắc của rất nhiều người

Những lưu ý khi tiêm filler mũi bị đỏ

Do đó, để đảm bảo tiêm filler mũi bị đỏ không xảy ra, bạn đọc cần chọn địa chỉ tiêm filler mũi uy tín, đảm bảo chất lượng để thực hiện tiêm. Dưới đây là những lưu ý khi tiêm filler mũi bị đỏ mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Sau khi tiêm filler mũi nếu phát hiện chiếc mũi bị đỏ trên 3 ngày, tuyệt đối không được tự mua thuốc uống mà hãy nhanh chóng quay lại viện thẩm mỹ gặp bác sĩ để kiểm tra nhằm có giải pháp khắc phục kịp thời đồng thời hạn chế gây những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Thông thường, trường hợp tiêm filler mũi bị đỏ nhẹ, các bác sĩ sẽ massage nhẹ nhàng và kê toa thuốc uống theo dõi trong vòng vài ngày. Sau khoảng thời gian cho phép, nếu chiếc mũi vẫn còn hiện tượng bị đỏ, bác sĩ sẽ cân nhắc tiến hành tiêm tan filler nhằm đào thải filler tồn tại trong da ra bên ngoài. Sau khi tiêm tan, vùng mũi sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu.
  • Bạn nên lưu ý rằng, dù tiêm filler mũi hay tiêm tan filler… đều là các phương pháp thẩm mỹ yêu cầu trình độ chuyên môn với độ chính xác cao, cần được tiến hành bởi bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ với nhiều kinh nghiệm… Bạn đọc không được tự ý tìm hiểu và tự ý mua sản phẩm nhằm tự tiêm tại nhà nhằm hạn chế những rủi ro không mong muốn trong đó có trường hợp nhiễm trùng dẫn đến hoại tử chiếc mũi.
Thắc mắc: Tiêm filler mũi bị đỏ có sao không?3 Để tránh tiêm filler mũi bị đỏ bạn đọc cần chọn các viện thẩm mỹ uy tín

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc về tiêm filler mũi bị đỏ hi vọng hữu ích đối với quý độc giả. Tiêm filler mũi là phương pháp cải thiện vẻ đẹp chiếc mũi đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, bất kỳ trường hợp nâng mũi nào cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro không mong muốn. Do đó, khi quyết định tiêm filler mũi, bạn đọc cần tìm hiểu kỹ về địa điểm thực hiện, loại filler sử dụng… Tránh vì có tâm lý ham rẻ mà chọn những cơ sở trôi nổi, kém chất lượng và không có giấy phép hành nghề các bạn nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin