Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tham khảo những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày hiệu quả

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn được chẩn đoán mắc bệnh HP dạ dày và muốn tìm những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày một cách hiệu quả. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian Nhà Thuốc Long Châu tổng hợp được. Xem ngay!

HP là một căn bệnh thời đại liên quan đến dạ dày. Tuy nhiên có một số bạn vẫn chưa biết HP dạ dày là gì? Cách chữa trị như thế nào? Ngày hôm nay hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về căn bệnh này và chữa HP dạ dày bằng một số bài thuốc dân gian cho hiệu quả nhé.

Bệnh HP dạ dày là bệnh gì?

HP dạ dày hay còn gọi là vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori), đây là một loại vi khuẩn sinh sống và phát triển trong dạ dày người. Ở môi trường acid như dạ dày thì vi khuẩn HP tồn tại bằng cách tiết ra một loại enzyme là urease giúp trung hoà độ acid trong dạ dày.

Loại bệnh này xâm chiếm dạ dày và gây viêm dạ dày mãn tính, viêm dạ dày kéo dài. Người bệnh nhiễm HP có thể tiến triển thành loét dạ dày, tá tràng, và còn có nguy cơ cơ thể bị ung thư dạ dày và ung thư hạch MALT dạ dày.

Vậy vi khuẩn HP dạ dày lây qua đường nào, bạn hãy tham khảo một số thông tin dưới đây:

  • Lây qua đường miệng: Đây là con đường chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp với nước bọt của người bệnh, qua dịch dạ dày, răng miệng. Hoặc trong gia đình bạn có người bị nhiễm vi khuẩn HP thì nguy cơ lây nhiễm sẽ càng cao.
  • Đường phân - miệng: Vi khuẩn HP có thể được thải xuống từ phân của bạn sau đó đi qua nguồn nước và sẽ là nguyên nhân khiến bệnh lây lan rộng lớn. Hoặc do thói quen ăn đồ sống, tái cũng là một nguyên nhân nguy hiểm dẫn đến bị bệnh HP dạ dày.
Tham khảo những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày hiệu quả 1 HP dạ dày hay còn gọi là vi khuẩn HP

Những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị bệnh tận gốc và cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên sẽ tuỳ vào từng thể trạng của bệnh nhân mà có cách điều trị phù hợp. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày bạn có thể tham khảo.

Bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày bằng chè dây

Theo một số nghiên cứu thì chè dây có khả năng kháng vi khuẩn HP dạ dày cực hiệu quả bởi vì trong chè dây có chứa flavonoid giúp giảm đau dạ dày, loại bỏ chủng vi khuẩn HP gây bệnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá chè dây: 10 - 15g.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá chè dây, phơi khô đến khi chè xoăn góc có màu hơi vàng. Sau đó lấy chè đã phơi khô vào nấu cùng 100ml nước sôi. Nấu trong vòng 10 phút thì có thể sử dụng. Nên uống trước bữa sáng 10 phút và hãy uống liên tục trong khoảng 15 - 20 ngày.

Tham khảo những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày hiệu quả 2 Bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày bằng chè dây

Bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày bằng gừng

Gừng là một trong số những vị thuốc được nhiều người sử dụng, trong đó có bệnh HP dạ dày. Bởi vì gừng có tính ấm, kháng viêm, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng khó chịu của dạ dày như đau bụng, buồn nôn,...

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gừng: 3 - 5 củ.

Cách thực hiện: Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Tiếp tục cho vài lát gừng vào nước nóng rồi nấu 5 - 10 phút. Khi đủ thời gian hãy tắt bếp, nếu thấy khó uống quá thì hãy cho thêm 1 thìa mật ong vào khuấy cùng. Dùng thường xuyên để cải thiện được bệnh HP dạ dày.

Bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày bằng cam thảo

Cam thảo được nhiều người yêu thích bởi công dụng tuyệt vời của nó, đặc biệt nó có nhiều hoạt chất tốt cho dạ dày, giúp giảm đau và chữa lành các vết thương do loét dạ dày,...

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cam thảo: 50g.
  • Đường phèn: 50g.
  • Hoa cúc: 50g.

Cách thực hiện: Sơ chế cam thảo và hoa cúc rồi để ráo nước. Đun sôi nước rồi cho cam thảo, hoa cúc vào đun khoảng 2 - 4 phút rồi tắt bếp. Cho thêm đường phèn vào khuấy đều để tan ra. Hãy uống khi nước còn ấm để đạt được hiệu quả nhé.

Tham khảo những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày hiệu quả 3 Cam thảo có chứa nhiều hoạt chất tốt cho dạ dày

Bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày bằng lá vối 

Lá vối được nhiều người áp dụng để điều trị cho người bị đau dạ dày do vi khuẩn HP. Cụ thể cách thực hiện như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá vối.

Cách thực hiện: Bạn lấy một lượng lá vối phơi khô. Sau đó hãy rửa qua với nước rồi để ráo nước. Tiếp tục cho lá vối khô vào nước sôi và nấu khoảng 7 - 10 phút. Đủ thời gian thì tắt bếp và uống khi còn nóng để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày bằng nghệ

Nghệ thường được sử dụng trong các món ăn và trong y học cổ truyền. Trong nghệ có curcumin và beta-carotene chống oxy hoá, kháng viêm và đẩy nhanh quá trình tái tạo lại niêm mạc dạ dày bị hư tổn do HP gây ra.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bột nghệ.

Cách thực hiện: Bạn lấy 2 thìa bột nghệ pha cùng 300ml nước ấm. Có thể thêm 1 - 2 thìa mật ong rồi khuấy đều. Hãy uống 2 lần vào buổi sáng trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ để chữa trị bệnh HP dạ dày tốt hơn.

Tham khảo những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày hiệu quả 4 Trong nghệ có curcumin và beta-carotene chống oxy hoá, kháng viêm

Qua những bài thuốc dân gian chữa HP dạ dày hiệu quả mà Nhà Thuốc Long Châu vừa giới thiệu hy vọng sẽ giúp bạn chữa trị bệnh một cách hiệu quả. Đặc biệt bạn cần nên kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để có hiệu quả hơn.

Thuỷ Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm