Long Châu

Thời gian sử dụng kem dưỡng trắng da bao lâu mới hiệu quả?

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời gian sử dụng kem dưỡng bao lâu sẽ phát huy hiệu quả? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra trong thời gian qua. Chúng ta cùng tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Dù là bất kỳ sản phẩm chăm sóc nào, da cũng cần phải có một khoảng thời gian để thẩm thấu. Sau đó mới bắt đầu khắc phục những vấn đề mà da đang gặp phải. Kem dưỡng trắng da cũng vậy. Bạn phải kiên trì sử dụng đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định mới gặt hái được những thành quả đáng mong đợi.

Thời gian kem dưỡng trắng phát huy hiệu quả là bao lâu?

Nếu muốn cải thiện màu da, giảm sạm đen, thâm nám, tàn nhang,... thì sử dụng kem dưỡng trắng chính là một phương pháp đơn giản, hiệu quả nhất. Các sản phẩm dưỡng trắng da chất lượng hiện nay trên thị trường đều sở hữu công thức tiên tiến nổi bật.

Khi thoa lên da, các tinh chất trong kem dưỡng sẽ thẩm thấu vào tận sâu bên trong thông qua lỗ chân lông. Từ đó, thúc đẩy tế bào da mới phát triển, hồi phục các tế bào da hư tổn, giúp da trắng mịn hơn.

Thời gian sử dụng kem dưỡng bao lâu mới trắng da 1 Thời gian kem dưỡng da mặt phát huy hiệu quả là từ 3 tuần đến 4 tuần.

Bởi vậy, với cơ chế này, da cần phải có một khoảng thời gian nhất định mới hấp thu toàn bộ các dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng trắng da. Thường thì thời gian phát huy hiệu quả làm trắng của kem dưỡng của da mặt và toàn thân sẽ khác nhau.

Đối với da mặt, sau khoảng thời gian sử dụng thường xuyên mỗi ngày từ 3 đến 4 tuần, bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực của làn da. Còn trường hợp đối với da toàn thân, thời gian sex kéo dài hơn từ 1 tháng đến 2 tháng.

Hướng dẫn dùng kem dưỡng trắng đúng chuẩn

Nếu muốn phát huy tốt công dụng của kem dưỡng trắng, thì bạn cần phải có cách dùng đúng đắn. Dưới đây là một số điều nên lưu ý trong quá trình sử dụng kem dưỡng:

  • Dưỡng da mặt: Sau bước rửa mặt, bạn nên thoa toner để giúp da cân bằng độ pH và độ ẩm, kế đó bạn mới thoa kem dưỡng trắng da. Toner còn có công dụng làm sạch da, giúp lỗ chân lông thông thoáng để da hấp thu tốt các dưỡng chất làm trắng tối ưu.
  • Dưỡng da toàn thân: Bạn chỉ cần thoa kem dưỡng trắng da toàn thân sau mỗi lần tắm là đủ. Vì lúc này, da đã được vệ sinh sạch sẽ, không còn bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn dư thừa cản trở sự hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng.

Những điều cần nhớ trước và sau khi thoa kem dưỡng

Với mục đích phát huy tốt hiệu quả của kem dưỡng ẩm, các nàng cần nhớ những điều sau đây:

Thấu hiểu làn da của bản thân

Mặc dù bạn lựa chọn bất kỳ phương pháp làm trắng da nào, trước tiên bạn đều cần phải thấu hiểu làn da của bản thân. Bởi vậy, bạn cần hiểu rõ da của mình thuộc da dầu, da hỗn hợp thiên khô, da hỗn hợp thiên dầu, da khô hay da thường. Từ đó, bạn mới có thể chọn đúng sản phẩm và phương pháp phù hợp, rút ngắn thời gian dưỡng trắng và hạn chế những kích ứng không mong đợi.

Thời gian sử dụng kem dưỡng bao lâu mới trắng da 2 Bạn đều cần phải thấu hiểu làn da của bản thân trước khi lựa chọn kem dưỡng trắng da.

Hiện tại, kem dưỡng trắng da Transino Whitening Repair Cream EX đang được nhiều chị em tin dùng. Tuy rằng giá thành cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác, nhưng kết quả chắc chắn sẽ "đáng đồng tiền bát gạo".

Transino Whitening Repair Cream EX có thành phần chính Tranexamic acid có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, đồi mồi nhờ đặc tính chống viêm và đặc tính làm sáng da, làm mờ vết thâm sạm. Ngoài ra, Tranexamic acid cũng được biết đến với vai trò làm chậm quá trình oxy hóa tế bào da, ngăn chặn hình thành các gốc oxy hóa tự do gây nên tình trạng nám, sạm của da.

Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Để chuẩn bị cho quá trình làm đẹp, bạn cũng cần phải xây dựng một thực đơn ăn uống khoa học. Khẩu phần ăn hàng ngày của bạn nên được bổ sung các thực phẩm tốt cho da, giúp cải thiện sắc tố da như táo, cá hồi, cà rốt, cà chua, mật ong, đậu nành, gấc, dầu oliu,...

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy da chết là một bước không thể thiếu trong quy trình làm sạch da. Bởi vì, khi da được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng, nó mới có thể thẩm thấu tốt các hoạt chất làm trắng da từ kem dưỡng.

Thời gian sử dụng kem dưỡng bao lâu mới trắng da 3 Tẩy da chết là một bước không thể thiếu trong quy trình skincare.

Bên cạnh đó, khi bạn thực hiện tẩy tế bào chết cũng tương tự như bạn đang massage cho da. Nhờ đó, thúc đẩy máu huyết lưu thông, giúp da ngày càng săn chắc, sáng mịn và khỏe khoắn hơn.

Vậy thời gian sử dụng kem dưỡng trắng da bao lâu mới hiệu quả sẽ còn tùy vào vùng da mặt hoặc da toàn thân. Da mặt sẽ có thời gian dưỡng trắng từ 3 đến 4 tuần, còn da toàn thân kéo dài hơn từ 1 đến 2 tháng. Bạn nên kiên trì thực hiện các phương pháp chăm sóc da và thoa kem dưỡng đều đặn hàng ngày. Bạn không nên tin vào những tin quảng cáo hấp dẫn giúp làm trắng da cấp tốc nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Những phương pháp đó đều thiếu khoa học và dễ gây tổn hại cho làn da của bạn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm