Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thời gian sưng mũi trong bao lâu? Cách giảm sưng sau nâng mũi

Ngày 08/12/2022
Kích thước chữ

Nâng mũi là dịch vụ thẩm mỹ không còn xa lạ với những người yêu thích làm đẹp. Tuy nhiên, sau khi sử dụng phương pháp này, ai cũng quan tâm đến cách giảm sưng sau nâng mũi để nhanh chóng ổn định dáng mũi. Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc dáng mũi cho các bạn tham khảo.

Nâng mũi là hình thức làm đẹp dựa trên phẫu thuật thẩm mỹ được rất nhiều người lựa chọn để có được khuôn mặt đẹp và ưng ý. Tuy nhiên tình trạng bầm tím, phù nề rất thường gặp sau nâng mũi gây mất thẩm mỹ nên nhiều người muốn biết cách giảm sưng sau nâng mũi nhanh và hiệu quả nhất.

Thời gian sưng mũi trong bao lâu?

Nâng mũi là phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại, bác sĩ tiến hành bóc tách và đưa sụn vào để điều chỉnh dáng mũi sao cho cân đối. Đây là quá trình có xâm lấn nên gây sưng đau vùng mũi và các vùng xung quanh. Tùy vào cơ địa và tay nghề của bác sĩ mà mũi sưng đau nhiều hay ít. Dưới đây là một số dấu hiệu sưng đau sau nâng mũi qua từng giai đoạn:

  • 1 - 3 ngày đầu: Khuôn mặt có biểu hiện sưng tấy, đầu mũi to ra, bầm tím và nghẹt mũi
  • 3 - 7 ngày sau: Bầm tím và sưng chuyển sang màu vàng nhạt. Tình trạng sưng đau giảm dần.
  • Sau 7 ngày: Mũi đã hết sưng nhưng vẫn chưa rõ hình dáng. Bạn có thể nhận thấy sống mũi và đầu mũi to hơn bình thường.
  • Sau 1 tháng: Dáng mũi hết sưng và dần ổn định đối với người có cơ địa bình thường. Còn với cơ địa khó lành sẽ mất một thời gian để hết sưng và đau.

Thông thường sau 7 - 10 ngày nâng mũi sẽ dần ổn định và lành vết thương. Và nếu muốn nhanh chóng có được kết quả ổn định, bạn cần tìm được địa chỉ nâng mũi an toàn, uy tín và chú trọng chế độ chăm sóc và vệ sinh mũi hậu phẫu đúng cách. Việc xuất hiện các dấu hiệu sưng đau sau nâng mũi là điều hoàn toàn bình thường. Do đó bạn cần tìm cách giảm sưng đau sau nâng mũi để không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt.

Thời gian sưng mũi trong bao lâu? Cách giảm sưng sau nâng mũi 1 Nâng mũi là phẫu thuật thẩm mỹ có xâm lấn nên ít nhiều gây sưng đau trong vài ngày đầu

Cách giảm sưng sau nâng mũi

Chườm lạnh

Tích cực chườm đá trong 1 - 2 ngày đầu để hạn chế sưng đau. Chú ý không chườm đá trực tiếp lên mặt để hạn chế viêm nhiễm. Chườm ấm nên áp dụng sau khi chườm lạnh trong 48 giờ sau phẫu thuật. Bạn chỉ cần dùng khăn ấm, túi chườm nóng để chườm lên các vết thâm, hạn chế để nước nóng chạm vào vết thương. 

Uống thuốc 

Bác sĩ sẽ hỗ trợ thuốc giảm sưng đau sau nâng mũi bằng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc giảm phù nề. Để giảm sưng đau nhanh chóng bạn nên uống thuốc đúng với liều lượng bác sĩ chỉ định.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Sau khi nâng mũi, cơ thể cần rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để làm lành vết thương nhanh chóng. Đạm là thành phần cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đạm nhưng dễ gây sẹo như thịt bò, thịt gà, hải sản,... Hãy bổ sung các loại protein lành mạnh từ các loại hạt, rau củ quả, dầu ô liu,… vừa cung cấp lượng protein dồi dào mà vẫn đảm bảo cơ thể không bị sẹo lồi hay các biến chứng thẩm mỹ khác.

Uống nhiều nước

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nhiều nước để giảm sưng đau mũi sau phẫu thuật. Ngoài ra, cần tăng cường sử dụng các loại nước ép như dứa, táo, ổi, rau diếp cá để giảm sưng tấy, cải thiện vết thâm nhanh chóng.

Nằm ngửa khi ngủ

Một trong những cách giảm sưng sau nâng mũi được bác sĩ khuyên là nằm ngửa trong khi ngủ. Nằm ngửa giúp hạn chế tác động vào mũi và không bị ứ đọng chất lỏng trong khoang mũi. Đảm bảo dáng mũi chuẩn và tự nhiên nhất. 

Bổ sung vitamin

Một trong những cách giảm sưng sau khi nâng mũi là sử dụng những thực phẩm. Bạn nên tăng cường bổ sung các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwi hay các loại trái cây có nhiều vitamin A như cà rốt, khoai lang, sữa đậu nành,… Những thành phần này giúp vết thương ổn định và nhanh lành hơn. 

Thời gian sưng mũi trong bao lâu? Cách giảm sưng sau nâng mũi 2 Bổ sung vitamin là một trong những cách giảm sưng sau khi nâng mũi hiệu quả

Không đeo kính

Sau khi nâng mũi không nên đeo kính hay sử dụng phụ kiện quá cứng trên mũi. Sóng mũi lúc này còn yếu nên không chịu được các phụ kiện cứng và nặng. Nếu cần đeo kính, bạn có thể sử dụng kính áp tròng cho đến khi vùng mũi ổn định thì có thể đeo kính trở lại, tuy nhiên nên chọn loại kính mỏng nhẹ, không góc cạnh. 

Vận động nhẹ nhàng

Các bác sĩ khuyên nên vận động nhẹ nhàng để giảm sưng sau nâng mũi. Tập thể dục nhẹ nhàng giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, tăng lưu lượng máu ở vùng mũi và hạn chế tình trạng máu đông. Hạn chế các bài tập mạnh hay dễ bị chấn thương vì vùng mũi còn yếu.

Không chạm vào mũi

Sau khi nâng mũi thường bị sưng tấy, đau và hơi ngứa nhưng bạn tuyệt đối không được sờ hay gãi vùng mũi. Thường xuyên chạm tay vào vùng mũi khiến mũi dễ bị nhiễm trùng và gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa, việc thường xuyên sờ nắn khiến dáng mũi bị lệch. 

Đặt ống dẫn lưu

Một phương pháp mà các bác sĩ sử dụng để giảm sưng sau khi nâng mũi là đặt ống dẫn lưu. Tuy nhiên, hình thức này không dành cho tất cả mọi người. Đối với những người có tình trạng máu loãng và dịch mũi dễ ứ đọng, bác sĩ sẽ luồn ống dẫn lưu dịch trong mũi ra ngoài. Điều này sẽ giúp vùng mũi bớt đau, bầm tím và nhanh lành hơn. 

Một số câu hỏi sau nâng mũi

Lăn trứng gà sau nâng mũi được không?

Thực ra, lăn trứng luộc chín cũng là một cách chườm ấm phổ biến khi cơ thể, đặc biệt là khuôn mặt bị sưng tấy và bầm tím. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trứng gà luộc chườm ấm vùng mũi sau nâng mũi.

Nâng mũi bị sưng mắt có sao không?

Dù can thiệp phẫu thuật vào vùng mũi nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng cho các vùng xung quanh, khiến máu dồn ứ tại các vùng đó và gây sưng tấy. Vùng mũi là vị trí rất gần với mắt nên sưng tấy ở mắt là điều hoàn toàn bình thường nên bạn không cần quá lo lắng. 

Thời gian sưng mũi trong bao lâu? Cách giảm sưng sau nâng mũi 3 Có rất nhiều cách giảm sưng sau nâng mũi hiệu quả nhưng tốt hơn hết phải tuân thủ hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ

Sau nâng mũi 2 tháng chưa hết sưng có sao không?

Vết sưng thường giảm sau 2 tuần đến 1 tháng nâng mũi. Nếu tình trạng sưng kéo dài quá lâu, hơn 1 tháng thậm chí 2 tháng thì bạn nên đi kiểm tra ngay vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Có nhiều cách giảm sưng sau nâng mũi nhưng hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Do cơ địa và phương pháp nâng mũi mỗi người không giống nhau. Để có một chiếc mũi đẹp, bạn nên cố gắng tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ sau khi phẫu thuật.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin