Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thói quen ăn uống phòng chống ung thư mà bạn nên biết

Ngày 06/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ung thư là căn bệnh rất khó để chữa, vì thế cách để phòng chống ung thư thế nào luôn được nhiều người quan tâm, trong đó có vấn đề ăn uống phòng chống ung thư.

Bệnh ung thư thường phát sinh từ chế độ ăn uống không hợp lý, quá nhiều thịt và đường, còn ngũ cốc, trái cây, rau và các sản phẩm bổ sung dưỡng chất khác lại không đủ. Hay những thành phần hóa học vô tình có trong thực phẩm cũng chính là nguyên nhân gây ung thư. Vì thế ăn uống phòng chống ung thư thế nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Vì sao thói quen ăn uống lại gây ung thư

Thói quen ăn uống phòng chống ung thư mà bạn nên biết 1Thói quen ăn uống không khoa học là nguyên nhân dẫn đến ung thư

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm và kết quả cho thấy thói quen ăn uống không lành mạnh làm tăng nguy cơ ung thư đường ruột và trực tràng lên đến 38,8%. Đối với ung thư khoang miệng, cổ họng, con số này là 25,9%. Nhưng thói quen ăn kiêng ít ảnh hưởng đến khả năng gây ra ung thư buồng trứng và tuyến giáp.

Ăn uống phòng chống ung thư: Chỉ ăn đồ tự nhiên

Theo các nhà khoa học, có thể giảm nguy cơ mắc hầu hết các loại ung thư nếu bạn chỉ ăn các sản phẩm tự nhiên mà không dùng thuốc trừ sâu tổng hợp và phân khoáng nhân tạo.

Trong 24 năm, các nhà khoa học đã thu thập thông tin về sức khỏe và thói quen ăn uống của hơn 125.000 người. Cứ sau bốn năm, những người tham gia nghiên cứu trả lời các câu hỏi về dinh dưỡng và bệnh trong quá khứ. Hóa ra những người có chế độ ăn uống bị chi phối bởi các sản phẩm từ ngũ cốc, các thành phần và chất xơ của nó, có khả năng bị ung thư gan thấp hơn 37%. Hơn nữa, nếu một người thường xuyên ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, nguy cơ khối u ác tính sẽ giảm đi 30%, và nếu người đó thích chất xơ ngũ cốc hơn - giảm tới 32%.

Thói quen ăn uống phòng chống ung thư mà bạn nên biết 2Ăn thức ăn từ tự nhiên là cách ăn uống phòng chống ung thư hiệu quả

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể chống ung thư

Các nhà nghiên cứu Mỹ đến từ Đại học Illinois cho rằng thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể chống ung thư.

Thực tế là sự chuyển hóa các omega-3 trong cơ thể tạo ra edocannabinoid epoxides EDP-EA, có khả năng phá hủy các tế bào ung thư. Ngoài ra, các chất này làm chậm sự hình thành các mạch máu mới liên quan đến các mô ác tính và ức chế sự di chuyển của các tế bào ung thư.

Các nhà khoa học từ Trung tâm nghiên cứu Meier ở New York đã gợi ý rằng một số loại thuốc chống ung thư hoạt động tốt hơn nếu bệnh nhân tuân theo chế độ ăn kiêng Ketogenic khi cơ thể nhận được phần lớn lượng calo và chất dinh dưỡng là từ chất béo và protein. Có bằng chứng cho thấy chế độ ăn như vậy rất tốt cho cơ bắp và não, và làm giảm lượng đường trong máu.

Thói quen ăn uống phòng chống ung thư mà bạn nên biết 3Thực phẩm giàu omega-3 giúp bạn phòng chống ung thư hiệu quả.

Để kiểm tra giả thuyết, các nhà khoa học đã quan sát loài gặm nhấm bị mắc ung thư. Một nhóm chuột được áp dụng chế độ ăn Ketogenic, nhóm còn lại được cho dùng hai loại thuốc trị tiểu đường. Trong nhóm thứ hai, các tế bào ác tính tăng trưởng mạnh và lan rộng nhanh hơn so với nhóm thứ nhất. Ngoài ra, các tác dụng tích cực của thuốc chỉ được duy trì trong vài giờ, sau đó nồng độ insulin và đường trong cơ thể chuột lại tăng mạnh và các tế bào đã bỏ qua các phân tử thuốc.

Ăn uống phòng chống ung thư thật ra không quá khó. Bạn nên ăn các loại thực phẩm sạch, bổ sung đầy đủ các vitamin và omega-3. Ngoài ra cũng chú ý đến việc theo dõi sức khỏe thường xuyên để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm