Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thói quen gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày có tốt không?

Ngày 13/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều bạn nữ đều gội đầu mỗi ngày bằng bồ kết. Đây có phải là một thói quen tốt cho tóc và da đầu không? Dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Chúng ta đều biết rằng gội đầu bằng bồ kết sẽ giúp làm sạch da đầu, ngăn ngừa nấm và giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Thế nhưng, nhiều chị em lại có thói quen dùng bồ kết để gội đầu mỗi ngày. Liệu rằng đây có phải là thói quen tốt cho mái tóc không? Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp thông qua những nội dung được cung cấp trong bài viết này.

Bồ kết có công dụng như thế nào cho mái tóc và da đầu?

Ông bà ta có câu "Bồ kết sạch gàu, mần trầu tốt tóc", qua đó chúng ta cũng có thể hình dung được công dụng của bồ kết trong việc chăm sóc mái tóc và da dầu ra sao. Trong thành phần của bồ kết có chứa nhiều hoạt chất có ích như Saponin Keratin, Flavonozit, Protein và Canxi. Đây là 4 dược chất mang đến nhiều lợi ích cho da đầu và mái tóc:

  • Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ tận sâu bên trong.
  • Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa tích tự trên tóc và da dầu.
  • Tẩy tế bào chết trên da dầu, giữ cho tóc sạch sẽ và luôn vào nếp.
  • Loại bỏ gàu, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa nấm da đầu hiệu quả.
  • Kích thích tuần hoàn máu ở da đầu, thúc đẩy tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng.

Vì những công dụng này đối với tóc và da dầu, nên bồ kết thường được dùng để làm thành phần cho các sản phẩm chăm sóc tóc. Nhiều sản phẩm dầu gội, serum dưỡng tóc, dầu xả, xịt ủ tóc, xịt mềm tóc,... được cung cấp trên thị trường hiện nay đều có thành phần chứa chiết xuất bồ kết. Trong đó nổi bật nhất đó là dầu gội bồ kết La Beauty.

Thói quen gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày có tốt không 1 Dầu gội bồ kết La Beauty giúp nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe, ngừa nấm da đầu tốt.

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh chất bồ kết thiên nhiên cô đặc với tinh dầu bưởi và vitamin B5. Khi sử dụng dầu gội La Beauty dài lâu, mái tóc và da đầu sẽ được chăm sóc toàn diện. Tinh chất bồ kết đậm đặc bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe, vitamin B5 tăng cường dưỡng ẩm cho mái tóc bóng mượt, tinh chất bưởi loại bỏ vi khuẩn có hại, chống viêm và ngăn ngừa nấm da đầu tốt.

Thói quen gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày có tốt không?

Từ những công dụng hiệu quả của bồ kết đối với mái tóc và da đầu, chúng ta có thể thấy rằng việc gội đầu bằng bồ kết là một cách chăm sóc tóc an toàn và hiệu quả. Thế nhưng, thói quen gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày có tốt không? Tuy rằng thành phần của bồ kết hoặc dầu gội bồ kết La Beauty lành tính, không gây kích ứng cho da dầu, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ vô tình gây phản tác dụng.

Thói quen gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày có tốt không 2 Bạn nên gội đầu khoảng 2 - 3 lần/tuần, với da đầu nhờn, dễ bết dính, bạn có thể gội cách ngày. 

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, bạn chỉ nên gội đầu khoảng 2 - 3 lần/tuần. Đối với các bạn có da đầu nhờn, dễ bết dính, họ có thể gội đầu cách ngày. Nếu dùng bồ kết tự nấu, thì bạn không nên để qua đêm mới sử dụng để đảm bảo hiệu quả. Trường hợp dùng dầu gội bồ kết, bạn có thể tăng giảm lượng dầu gội trước khi tăng tần suất sử dụng.

Cần lưu ý gì khi gội đầu bằng bồ kết

Tương tự như các phương pháp chăm sóc tóc khác, khi gội đầu bằng bồ kết bạn cũng cần lưu ý một số điều. Các lưu ý này nhằm đảm bảo an toàn cho da đầu và tóc, đồng thời giúp bồ kết phát huy tốt hiệu quả khi sử dụng:

  • Bồ kết chỉ an toàn khi dùng ngoài da, bạn tuyệt đối không được uống hoặc ăn vì sẽ gây ngộ độc vô cùng nguy hiểm.
  • Trường hợp tự nấu nước từ quả bồ kết khô để dùng, bạn nên pha loãng với nước sạch trước khi gội.
  • Khi gội đầu bằng bồ kết hoặc dầu gội bồ kết, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng da dầu và chân tóc. Hành động này sẽ giúp thúc đẩy máu huyết ở da đầu lưu thông tốt, kích thích tóc mọc nhanh dài, đồng thời giúp cho các dưỡng chất trong bồ kết dễ dàng thấm sâu vào bên trong nang tóc.
Thói quen gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày có tốt không 3 Massage nhẹ nhàng khi gội đầu giúp lưu thông máu huyết, thúc đẩy tóc mọc dài nhanh chóng.
  • Khi sử dụng dầu gội bồ kết, bạn nên dùng với một lượng vừa đủ để tránh lãng phí.
  • Bạn nên dùng nước lạnh để xả sạch lại tóc sau khi gội. Bước này giúp cho nang tóc se khít, giảm gãy rụng.
  • Trong nước bồ kết có chất tạo bọt tự nhiên, tuy nhiên sẽ không nhiều như các loại dầu gội. Vì vậy, bạn cần phải kiên trì sử dụng mới đạt được hiệu quả như mong đợi.
  • Bạn có thể nấu nước bồ kết chung với các nguyên liệu khác như sả, hương nhu, vỏ bưởi, chanh,... làm thành nước gội đầu.

Vậy thói quen gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày có tốt không? Tóm lại, gội đầu bằng bồ kết là một cách chăm sóc mái tóc tốt, tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng gội đầu nhiều lần trong tuần. Tần suất gội chỉ tầm khoảng 2 đến 3 lần/tuần, hoặc gội cách ngày là đủ. Nếu như muốn mua dầu gội bồ kết La Beauty, thì bạn có thể tìm đến chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm