Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thực đơn giúp người tập gym giảm cân hiệu quả

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một thực đơn hợp lý cho những người tập gym giảm cân chắc chắn sẽ giúp cho quá trình giảm cân của họ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.  1. Lợi

Một thực đơn hợp lý cho những người tập gym giảm cân chắc chắn sẽ giúp cho quá trình giảm cân của họ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. 

1. Lợi ích của việc tập gym giảm cân

Giúp cơ thể vận động tốt

Hiển nhiên chúng ta luôn biết rằng tập gym chính là đưa cơ thể vào trạng thái hoạt động và đốt cháy năng lượng. Khi bạn là một người tích cực, bạn sẽ thấy việc tập gym vô cùng thích thú, nó không những giúp cơ thể được sảng khoái hơn mà còn khiến cho con người trẻ nên nhanh nhẹn và hoạt bát.

Thực đơn giúp người tập gym giảm cân hiệu quả
Thực đơn giúp người tập gym giảm cân hiệu quả

Có các bài tập cho từng vùng cơ thể

Với những người bị mất cân đối cơ thể thì tập gym cũng sẽ giúp điều chỉnh lại khi bạn có từng bài tập dành cho các bộ phận khác nhau: bài tập dành riêng cho đùi, bắp chân, bụng… Chắc chắn, điều này là một yếu tố thuận lợi giúp bạn có được vóc dáng không chỉ đẹp mà còn hài hòa và cân đối nhất có thể.

2. Thực đơn giúp những người tập gym giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm cân tập gym được chia ra làm thực đơn trước buổi tập và thực đơn sau buổi tập. Bạn có thể áp dụng theo những gợi ý sau đây:

Thực phẩm nên ăn trước khi tập gym giảm cân

Trước khi tập gym khoảng nửa tiếng bạn nên ăn nhẹ để tránh tình trạng quá đói xảy ra. Quá đói có thể gây nên những tình trạng mệt mỏi trong quá trình giảm cân. Một số loại thực phẩm bạn có thể tham khảo như sau:

Chuối

Thực đơn giúp người tập gym giảm cân hiệu quả
Thực đơn giúp người tập gym giảm cân với chuối

Chuối chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn khi giảm cân vào buổi sáng. Trong chuối có chứa rất nhiều carbohydrates giúp bạn được cung cấp năng lượng đồng thời chuối có hàm lượng kali cực cao nên rất tốt cho thần kinh cũng như cơ bắp. Trước khi tập gym bạn có thể ăn từ 1 – 2 quả chuối.

Yến mạch

Trong yến mạch có lượng chất xơ cao, nó giúp cho quá trình sản sinh carbohydrates và cung cấp vào máu diễn ra một cách nhanh chóng cũng như vô cùng hiệu quả. Nếu có thể, hãy ăn yến mạch trong suốt quá trình giảm cân bạn nhé.

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây tươi chứa carbohydrates chất lượng rất tốt, chúng sẽ nhanh chóng chuyển hóa carbohydrates thành năng lượng và cung cấp cho bạn trong suốt quá trình tập luyện.

Thực đơn giảm cân nên ăn sau tập gym

Nên uống khoảng 3 – 4 ly nước để có thể bù lượng nước đã mất.

Thực đơn giúp người tập gym giảm cân hiệu quả
Đừng quên bổ sung nước cho cơ thể

Ăn các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao. Chúng sẽ giúp cho quá trình duy trì sự rắn chắc của các cơ được ổn định đồng thời không gây nên tình trạng tăng cân. Bạn nên tăng cường bổ sung thêm các loại thịt như thịt trắng: lợn, gà, các loại hải sản… Nên hạn chế tinh bột đến mức tối đa.

Sau khi tập gym bạn không nên ăn nhiều tinh bột vì nó sẽ khiến cho hiệu quả mà bạn có được sau khi tập gym sẽ thấp. Nên ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt.

Những người tập gym nếu có thể nghiêm túc thực hiện thực đơn giảm cân trên thì chắc chắn sẽ có có được một thân hình khỏe mạnh và cân đối. Tuy nhiên, sự kiên trì sẽ quyết định ai là người có được kết quả tốt nhất.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm