Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp nào là tốt nhất?

Ngày 09/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc điều trị, nhiều người bệnh huyết áp cao lựa chọn bổ sung thêm các thực phẩm chức năng phù hợp nhằm kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Với thị trường đa dạng các sản phẩm hỗ trợ như hiện nay, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp nào là tốt nhất?

Được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” cao huyết áp thường không có triệu chứng nào điển hình, cụ thể. Do đó, nhiều người mắc chứng bệnh này không được chẩn đoán và điều trị sớm khiến sức khỏe ngày càng giảm sút.

Cao huyết áp là gì?

Cao huyết áp (hay còn gọi là tăng huyết áp, tăng xông, cao máu, lên máu) là tình trạng xảy ra khi áp suất trong động mạch máu tăng cao vượt mức bình thường. Một người được chẩn đoán là bị cao huyết áp khi:

  • Huyết áp đo tại cơ sở y tế hoặc khi đo tại nhà lớn ≥ 140/90mmHg.
  • Khi theo dõi huyết áp lưu động trong 24 giờ ≥ 135/85mmHg.
thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-cao-huyet-ap-nao-la-tot-nhat.jpg
Cao huyết áp phổ biến nhất hiện này là dạng thứ phát và nguyên phát

Một số loại cao huyết áp chủ yếu gồm:

  • Cao huyết áp nguyên phát (hay vô căn, bệnh tăng huyết áp): Chiếm đến 90% các trường hợp và không có nguyên nhân cụ thể.
  • Cao huyết áp thứ phát (tăng huyết áp là triệu chứng của một số bệnh khác): Liên quan đến một số bệnh ở động mạch, bệnh van tim, thận và một số bệnh nội tiết.
  • Cao tăng huyết áp tâm thu đơn độc: Là tình trạng chỉ có huyết áp tâm thu tăng trong khi huyết áp tâm trương bình thường.
  • Cao huyết áp khi mang thai: Bao gồm tăng huyết áp thai kỳ và tiền sản giật, chúng cảnh báo một số nguy cơ tim mạch trong giai đoạn mang thai.

Thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp là gì?

Thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp là những sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều hòa chỉ số huyết áp trong trạng thái ổn định, cải thiện triệu chứng bệnh và giúp bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Do đó, bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, nhiều người bệnh cao huyết áp bắt đầu tìm hiểu và sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng nhằm điều hòa chỉ số huyết áp một cách tốt hơn.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-cao-huyet-ap-nao-la-tot-nhat-1.jpg
Thực phẩm chức năng nhằm điều hòa chỉ số huyết áp một cách tốt hơn

Tuy nhiên, người dùng cần cân nhắc những thông tin cơ bản về các loại thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp trước khi sử dụng. Cụ thể:

  • Công dụng: Mỗi loại thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp có cơ chế hoạt động riêng vì vậy cũng có những tác động khác nhau. Người bệnh nên dựa vào tình trạng cụ thể của bản thân để lựa chọn các sản phẩm phù hợp.
  • Đối tượng sử dụng: Nhóm thực phẩm chức năng này phù hợp với người bị cao huyết áp, huyết áp không ổn định, người làm việc trí óc căng thẳng, stress với công việc, người có nguy cơ cao với tăng huyết áp hoặc bị xơ vữa mạch máu.
  • Cách sử dụng: Mỗi loại thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau nên người dùng cần được tuân thủ để đạt hiệu quả cao nhất.

Thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp nào là tốt nhất?

Viên uống Hạ Áp Ích Nhân Nam Dược

Một trong những thực phẩm chức năng giúp duy trì chỉ số huyết áp ở mức ổn định nổi bật nhất hiện nay phải kể đến viên uống Hạ Áp Ích Nhân Nam Dược. Được sản xuất từ các thành phần chính giúp hạ huyết áp và ổn định huyết áp lâu dài như: Địa long, Nattokinase, Hòe hoa và bài thuốc Giáng áp hợp tễ sử dụng Hạ Áp Ích Nhân còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng huyết áp tăng cao thất thường. Đồng thời, hạn chế hình thành cục máu đông và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm như: Đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-cao-huyet-ap-nao-la-tot-nhat-3.jpg
Viên uống Hạ Áp Ích Nhân Nam Dược ngăn ngừa tình trạng huyết áp tăng cao thất thường

Viên uống Định Áp Vương IMC

Viên uống Định Áp Vương IMC được xem là giải pháp hiệu quả giúp ổn định huyết áp, hạ huyết áp cho người cao huyết áp, nhờ vào:

  • Thành phần cần tây có tác dụng hạ áp thông qua tác dụng giãn mạch, làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp tâm thu và tâm trương nhưng không gây ảnh hưởng tới nhịp tim người bình thường.
  • Tác dụng theo cơ chế 2 chiều: Huyết áp giảm khi cơ thể nghỉ và huyết áp tăng khi cơ thể hoạt động nên không gây mệt mỏi mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Định Áp Vương được chiết xuất từ thảo dược nên không gây tác dụng phụ và đạt hiệu quả sau 1 - 2 tuần sử dụng.

Viên uống Blood Pressure+++ Jpanwell

Viên uống Blood Pressure+++ Jpanwell giúp điều hòa huyết áp ở cả người bị huyết áp cao, huyết áp thấp hoặc huyết áp không ổn định bằng cách củng cố độ bền thành mạch, điều hòa sự co và giãn mạch. Sản phẩm cũng tác động đến các tác nhân gây tăng huyết áp như: Làm giảm mỡ trong máu gây hẹp lòng mạch, làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng lo lắng để tránh huyết áp tăng đột ngột. 

Các dưỡng chất chính trong Blood Pressure+++ có nguồn gốc từ tự nhiên, thân thiện với khả năng sử dụng lâu dài nhưng không gây tác dụng phụ.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-cao-huyet-ap-nao-la-tot-nhat-4.jpg
Viên uống Blood Pressure+++ Jpanwell hỗ trợ điều hòa huyết áp hiệu quả

Viên uống BoniOxy1 Botania

Công dụng lớn nhất của Viên uống BoniOxy1 Botania là hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não - một biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao. Vì vậy, sản phẩm được khuyến cáo sử dụng cho những người đang mắc bệnh huyết áp cao và người có nguy cơ tai biến. Với thành phần chính gồm Resveratrol và Nattokinase có tác dụng giúp hạ đường huyết, làm tăng tuần hoàn máu, giảm cholesterol máu, bảo vệ hệ thống mạch máu.

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp

Để các loại thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp phát huy hiệu quả và không gây hại cho sức khỏe, bạn cần lưu ý:

  • Người dùng không nên lạm dụng sản phẩm. Sử dụng với liều lượng và liệu trình thích hợp với sức khỏe của bản thân sẽ giúp sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất.
  • Tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ trước khi dùng.
  • Sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe không thể thay thế hoàn toàn cho các dòng thuốc đặc trị chứng cao huyết áp.
  • Không nên tùy tiện kết hợp thêm nhiều thực phẩm chức năng khác vì có thể làm giảm công dụng hoặc gây ra nhiều tác dụng phụ và các phản ứng kích thích cơ thể khác.
  • Ăn uống lành mạnh, lựa chọn các thực phẩm bổ sung dưỡng chất phù hợp. Tránh sử dụng các chất kích thích dễ gây tái phát các bệnh lý về tim mạch, huyết áp.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng, duy trì tuần hoàn máu trong cơ thể.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-cao-huyet-ap-nao-la-tot-nhat-5.jpg
Chú ý khi sử dụng thực phẩm chức năng để tránh ảnh hưởng sức khỏe

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp người dùng dễ dàng chọn lựa loại thực phẩm chức năng cho người cao huyết áp phù hợp để duy trì huyết áp và bảo vệ sức khỏe nói chung. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất cứ một dấu hiệu bất thường nào hoặc tình trạng cao huyết áp của bạn trầm trọng hơn, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được hướng dẫn kịp thời nhé!

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm