Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thuốc trị sẹo Dermatix có hiệu quả như lời đồn không?

Ngày 23/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến ta cảm thấy muộn phiền, thiếu tự tin với cơ thể của mình, đặc biệt là khi những vết sẹo xuất hiện ở những vị trí dễ nhìn thấy hoặc khó che khuất.

Để dứt điểm tình trạng này, nhiều người tìm đến các loại thuốc trị sẹo, và Dermatix Ultra Gel là một trong những sản phẩm được tin dùng hàng đầu. Nhưng liệu thuốc trị sẹo Dermatix Ultra Gel có thực sự đem lại hiệu quả? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé.

Các loại sẹo thường gặp

Trước khi đưa ra đánh giá thuốc trị sẹo Dermatix có tốt hay không, chúng ta nên tìm hiểu cơ chế phát sinh và các loại sẹo thường gặp để hiểu rõ hơn về tình trạng mình đang gặp phải nhé. 

Sẹo thực chất là là một phần của quá trình chữa bệnh. Khi ta có vết thương trên da, cơ thể sẽ diễn ra quá trình sinh học chữa lành vết thương tự nhiên, các mô sợi xơ hóa sau khi được thay thế bằng da bình thường sẽ hình thành nên sẹo. Tùy vào từng đặc điểm mà người ta chia ra thành 4 loại sẹo chính như sau:

  • Sẹo lồi: Gây đau, căng và có cảm giác ngứa ngáy vùng da đó khi hình thành. Sẹo trồi lên khỏi bề mặt da khá mất thẩm mỹ.
  • Sẹo lõm: Ngược lại với sẹo lồi, sẹo lõm xuất hiện do thiếu hụt mô sợi và thường hình thành sau mụn.
  • Sẹo phì đại: Đây là những vết sẹo có kích thước lớn và đỏ ửng.
  • Sẹo co rút: Là những vết sẹo thường gặp khi bị bỏng, da bị rút lại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu vùng da rút chứa các dây thần kinh quan trọng.

Thuốc trị sẹo Dermatix có tốt không?

Có nhiều phương pháp để điều trị sẹo, chẳng hạn như uống thuốc làm mờ, chiếu tia Laser, phẫu thuật xóa sẹo hoặc tiêm Collagen hay các chất làm đầy. Nhưng phương pháp an toàn và cho hiệu quả ổn định nhất vẫn là sử dụng các loại gel hoặc kem trị sẹo để bôi ngoài da. Trong đó, thuốc trị sẹo Dermatix Ultra Gel được rất nhiều người tin dùng. Vậy thực hư về hiệu quả loại thuốc này như thế nào?

Thuốc trị sẹo Dermatix Ultra Gel 

Thành phần nổi bật của Dermatix

Dermatix Ultra là sản phẩm đến từ Mỹ cho khả năng cải thiện đáng kể tình trạng sẹo lồi và sẹo phì đại với 2 nhóm chất chính: 

  • Đối với nhóm chất giúp cho mờ sẹo và lành tính, an toàn với da: Phenyl Trimethicone, Cyclopentasiloxane, Polymethylsilsesquioxane, Tetrahexyldecyl Ascorbate,…
  • Ngoài ra, trong Dermatix còn chứa một lượng Vitamin C Ester (một dẫn xuất của Vitamin C, có pH trung tính không gây kích ứng da), đây là một loại vitamin có tác dụng vô cùng tốt trong việc phục hồi da tổn thương và hỗ trợ mờ sẹo hiệu quả.

Công dụng của thuốc trị sẹo Dermatix

Sản phẩm có kết cấu đột phá dạng gel Silicon sản xuất bằng công nghệ CPX tiên tiến, tạo ra lớp màng mỏng có giãn có khả năng dát mỏng, làm khô, tăng sức bền và độ dính nên giúp làm mềm và san bằng sẹo nhanh hơn. Nhờ công dụng tổng hợp này, Dermatix đã xây dựng môi trường thích hợp để đẩy nhanh quá trình liền sẹo:

  • Ngăn chặn tình trạng collagen tích tụ quanh sẹo khiến sẹo lớn hơn.
  • Làm giảm các giác ngứa ngáy khó chịu, tránh được các động tác gãi nên giúp sẹo lành nhanh hơn.
  • Bảo vệ làn da vùng sẹo khỏi tác động xấu của tia sáng mặt trời, không để da bị khô, ửng đỏ hay tổn thương.
  • Làm đều màu da nên vùng sẹo không quá nổi bật so với da của các vùng bình thường lân cận.
  • Mờ thâm nám và giúp những vết sẹo mới lành giảm đỡ ửng đỏ.
  • Làm mềm vùng da sẹo nhờ đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào da mới.

Sản phẩm có kết cấu đột phá dạng gel Silicon

Ưu điểm

  • Gồm các thành phần an toàn không làm kích ứng da, có thể sử dụng cùng lúc với các loại mỹ phẩm trang điểm hay kem chống nắng mà vẫn phát huy tốt công dụng, không gây tác dụng phụ.
  • Kết cấu dạng gel lỏng nên hấp thụ nhanh ngay sau khi bôi 2 - 3 phút, tạo cảm giác mát lạnh dễ chịu chứ không bít tắc, nhờn dính.
  • Thuốc trị sẹo đến từ thương hiệu nổi tiếng, có xuất xứ rõ ràng, trải qua nhiều kiểm nghiệm lâm sàng và được các chuyên gia, bác sĩ về lĩnh vực về thẩm mỹ, da liễu khuyên dùng.
  • Giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền.

Nhược điểm

  • Chỉ thấy rõ hiệu quả với các vết sẹo mới hoặc nhỏ, các vết sẹo lâu năm thì phải chờ thời gian lâu hơn mới thấy được công dụng.

Cần tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn sử dụng khi dùng sản phẩm để đạt kết quả tốt nhất.

Cảm nhận sau khi dùng

Chỉ với lượng gel nhỏ khoảng bằng hạt đậu xanh thôi đã đủ cho vết sẹo dài 15 cm nên rất tiết kiệm chi phí. Sau một thời gian bôi thuốc trị sẹo Dermatix các vết sẹo ửng đỏ, nổi phồng gây ngứa lúc trước đã trở nên mềm, phẳng và đều màu hơn, không quá khác biệt so với vùng da bình thường.

Cách trị sẹo hiệu quả 2-2-1 từ Dermatix Ultra Gel

2-2-1 chính là bí quyết chữa sẹo cho hiệu quả nhanh nhất đến từ hãng Dermatix: Sử dụng trong 2 tháng, 2 lần mỗi ngày, với 1 tuýp gel Dermatix 15g. Cụ thể:

  • 2 tháng: Là thời gian tối thiểu để sản phẩm phát huy toàn bộ công dụng cải thiện sẹo. Còn tùy các vết sẹo nặng như sẹo sau sinh, sẹo do phẫu thuật hoặc cơ địa lâu ngấm thuốc mà thời gian có thể lên đến 3 - 6 tháng.
  • 2 lần sáng tối mỗi ngày: Việc này nhằm đảm bảo sản phẩm luôn bám trên da suốt 24h để quá trình điều trị sẹo được diễn ra liên tục không ngừng nghỉ.
  • 1 tuýp Dermatix Ultra 15g: Là lượng thuốc cần thiết để sử dụng trong vòng 2 tháng với tần suất 2 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể chia nhỏ 2 lần mua với tuýp 7g nếu kinh tế chưa cho phép.

Trị các vết sẹo sau sinh hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng Dermatix

Dù là loại thuốc trị sẹo rẻ nào cũng vậy, bạn bắt buộc phải sử dụng đúng phương pháp thì mới phát huy được hiệu quả cao nhất. Tương tự, hãy tham khảo 6 lưu ý dưới đây trước lúc bôi thuốc trị sẹo Dermatix nhé:

  • Dermatix được nhà cung cấp khuyến cáo không dùng chung với các sản phẩm trị sẹo khác. Bởi vì sự tác động của hai loại thuốc khác nhau có thể làm cho da bạn bị kích ứng hoặc làm mất công dụng của thuốc.
  • Khi bôi thuốc, bạn cần bôi kín gel lên bề mặt vết sẹo và giữ cho trên bề mặt sẹo luôn có gel. Khi gel khô, bạn nên nhanh chóng bôi thêm lên. Bạn chỉ nên bôi vừa đủ vì da cũng không hấp thụ được hết nếu bạn bôi nhiều mà ngược lại còn dính lên quần áo.
  • Nên làm sạch vùng da trước bằng sữa rửa mặt hoặc xà phòng dịu nhẹ rồi mới bôi kem mờ sẹo Dermatix lên. Như vậy, sản phẩm mới phát huy tối đa tác dụng vốn có.
  • Khi đã bôi Dermatix thì bạn nên hạn chế để vùng da đó tiếp xúc với nước để gel không bị trôi mất.
  • Nếu bạn đã bôi Dermatix lên mặt và muốn makeup lên, bạn phải chờ ít phút cho gel khô rồi mới trang điểm như bình thường.
  • Khi dùng Dermatix bạn nên chống nắng cẩn thận cho vùng da bị sẹo. Lúc này, chỗ bị sẹo đang vô cùng mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của tia UV.

Trên đây review của Nhà thuốc Long Châu về công dụng, ưu nhược điểm và bí quyết sử dụng thuốc trị sẹo Dermatix hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu sản phẩm trị sẹo được ưa chuộng nhất hiện nay - Dermatix Ultra Gel có tốt hay không. Nếu bạn đang gặp vấn đề về sẹo mà vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp thì đừng ngần ngại lựa chọn sản phẩm này nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm