Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thuốc xịt mũi Xisat có dùng được cho bà bầu không?

Ngày 14/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc xịt mũi Xisat có nhiều công dụng vượt trội như chống viêm, kháng khuẩn, làm loãng các dịch nhầy có trong mũi giúp thuyên giảm tình trạng bệnh viêm xoang hiệu quả.

Tuy nhiên, có một câu hỏi mà hiện nay nhiều người còn thắc mắc và cần giải đáp là “liệu thuốc xịt mũi Xisat có dùng được cho phụ nữ mang thai hay không?”. Vậy để tìm kiếm câu trả lời, xin mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. 

Thuốc xịt mũi Xisat là gì? Có những thành phần nào?

Thuốc xịt mũi Xisat là sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Merap. Thuốc xịt mũi Xisat có chiết xuất từ nước biển ở độ sâu là 450 mét so mặt nước biển, chứa nhiều khoáng chất và muối như như các loại ion (+) của đồng, kẽm và tinh dầu bạc hà. Đồng thời, sản phẩm còn chứa tinh dầu khuynh diệp, long não, bạc hà với công dụng làm niêm mạc, long đờm, giảm ho, kháng viêm trên đường hô hấp, thông mũi. Ngoài ra, thuốc xịt mũi Xisat còn được dùng để phòng ngừa ngạt mũi, sổ mũi, viêm xoang và các vấn đề về mũi xoang.

Xisat 75ml người lớn giúp loại bỏ gỉ mũi, chất nhầy, giúp thông thoáng, dễ thở và tạo cảm giác mát dịu. Sát khuẩn, kháng viêm, phòng ngừa sổ mũi, ngạt mũi và viêm xoang. Bình xịt mũi có các hạt nước li ti giúp thấm sâu vào trong khoang mũi, tác dụng sát khuẩn, phòng ngạt mũi, sổ mũi.

Dung dịch xịt mũi Xisat không chứa bất kỳ các chất bảo quản nào nên cực kỳ an toàn, có thể sử dụng cho mọi đối tượng kể cả bà bầu. Chai thuốc được thiết kế dưới dạng vòi phun sương valve một chiều nên an toàn khi sử dụng cho phụ nữ mang thai, trẻ em, có thể sử dụng liên tục trong khoảng thời gian dài. Xisat được thiết kế dạng vòi xịt phun sương có tinh dầu nên dễ dàng đi sâu rộng vào khoang mũi, giúp mũi thông thoáng, dễ thở và hết khô.

Bảng thành phần của thuốc xịt mũi:

Tinh dầu khuynh diệp: Trong thành phần của tinh dầu khuynh diệp chứa nhiều chất eucalyptol và cineole cùng một số thành phần khác như aldehydes, hydrocarbures,... Eucalyptol và cineol là chất sát khuẩn tự nhiên, chống oxy hóa, chống viêm và giảm đau mạnh. Nhờ khả năng này, tinh dầu khuynh diệp giúp tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện tình trạng hô hấp, viêm mũi hiệu quả.

Tinh dầu bạc hà: Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy trong tinh dầu bạc hà có những chất có khả năng kháng khuẩn, kháng virus và chống oxy hóa. Vì vậy, chúng có khả năng ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp do nhiễm trùng, như ho, đau họng, và cũng có tác dụng giảm tắc nghẽn mùi rất hiệu quả.

Đặc biệt, khi được đóng gói, nước biển sâu Xisat đã được xử lý tiệt trùng bằng tia UV và lọc qua lớp màng siêu lọc. Chính vì vậy việc sử dụng thuốc xịt mũi Xisat để vệ sinh mũi hàng ngày rất an toàn, kể cả trẻ em lẫn phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Thuốc xịt mũi Xisat được tinh chiết từ nước biển có tác dụng nổi bật sau:

  • Sát khuẩn, kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Loại bỏ lớp gỉ mũi, chất nhầy.
  • Tạo cảm giác mát dịu, thông mũi, dễ thở.

Tùy vào từng đối tượng, độ tuổi, từng loại thuốc sẽ có liều lượng khác nhau.

  • Xisat 15ml (dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 3 tháng tuổi): Dùng 2 – 3 giọt/ lần, mỗi ngày sử dụng  2 -3 lần.
  • Xisat 70ml (dùng cho người lớn): Dùng 2 – 3 lần mỗi ngày.

Chai xịt mũi Xisat 75ml người lớn giúp loại bỏ gỉ mũi, chất nhầy trong mũi

Xisat 75ml người lớn giúp loại bỏ gỉ mũi, chất nhầy trong mũi

Thuốc xịt mũi Xisat có dùng được cho bà bầu không?

Thuốc xịt mũi xisat có thành phần từ nước biển sâu. Vì vậy, nó chứa nhiều muối và rất giàu các khoáng chất tự nhiên. Khi xịt vào mũi, dung dịch sẽ tiếp xúc với niêm mạc mũi và sẽ có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm loãng các dịch nhầy có trong mũi. Đồng thời ngăn chặn nghẹt mũi, sổ mũi, tạo cảm giác thông thoáng, dễ thở hơn.

Thành phần có trong thuốc xịt mũi rất an toàn nên có thể dùng được cho trẻ em và phụ nữ mang thai, đang cho con bú. 

Thuốc xịt mũi Xisat có thành phần tự nhiên, an toàn cho cả bà bầu

Bà bầu dùng thuốc xịt mũi được không?

Cần lưu ý gì khi bà bầu sử dụng thuốc xịt mũi?

Mặc dù thuốc xịt được cho là an toàn hơn so với thuốc uống nhưng không phải loại thuốc nào phụ nữ mang thai cũng có thể sử dụng. Nhất là với trường hợp những mẹ bầu có cơ địa nhạy cảm, hay bị dị ứng thì rất cần phải cẩn thận. Một số lưu ý đối với bà bầu khi sử dụng thuốc xịt mũi đó là:

Cần phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ 

Một trong những nguyên tắc đầu tiên mà các mẹ bầu cần lưu ý khi sử dụng thuốc xịt mũi là không tự ý mua và sử dụng thuốc xịt mũi. Khi dùng, có những dấu hiệu như ngạt mũi thì mẹ cần tới bác sĩ để được thăm khám và kê đơn thuốc. Không được mua thuốc theo lời khuyên của người khác.     

Nên sử dụng trong thời gian ngắn

Mặc dù thuốc xịt thông mũi có thể giúp giảm tình trạng ngạt mũi nặng cho bà bầu nhưng với một số loại thuốc không thể sử dụng lâu dài, tối đa chỉ được dùng trong 3 ngày. 

Kể cả với những thuốc được cho là đảm bảo an toàn đối với thai phụ thì việc dùng trong một thời gian dài cũng dẫn đến việc phụ thuộc vào thuốc. Thậm chí nó còn khiến cho tình trạng nghẹt mũi trở nên nặng hơn, thủng vách ngăn mũi và phải chữa trị bằng phẫu thuật. Mẹ bầu nên lưu ý rằng thuốc xịt mũi chỉ có thể hỗ trợ chứ không phải là thuốc chữa bệnh.

Cần lưu ý gì khi bà bầu sử dụng thuốc xịt mũi

Chỉ nên dùng tối đa 3 ngày để tránh các tác dụng phụ không mong muốn

Không dùng thuốc xịt mũi kết hợp co mạch

Các bác sĩ khuyến cáo bà bầu không nên sử dụng thuốc xịt mũi kết hợp co mạch vì nó chứa các chất có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi. Kể cả với những người bình thường thì cũng tránh dùng bình xịt mũi kết hợp co mạch thường xuyên và kéo dài. 

Tóm lại, thuốc xịt mũi Xisat có thể dùng được cho bà bầu nhưng cần phải tuân thủ một số lưu ý nhất định. Với bài viết trên, nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn đã nắm được những thông tin cần thiết nhất về thuốc xịt mũi Xisat đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán sản phẩm, hãy ghé ngay website của nhà thuốc Long Châu để đặt hàng trực tuyến hoặc có thể ghé các nhà thuốc gần nhất để mua bạn nhé. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm