Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm filler mũi kiêng gì – bạn đã biết chưa?

Ngày 11/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vấn đề kiêng cữ sau khi tiêm filler mũi là vấn đề được đánh giá rất quan trọng trong việc duy trì chiếc mũi luôn trong trạng thái ổn định cũng như hạn chế nhiều nguy cơ biến chứng không mong muốn. Vậy tiêm filler mũi kiêng gì – bạn đã biết chưa?

Tiêm filler mũi là phương pháp làm đẹp khá an toàn bởi không gây ra xâm lấn nhiều trên da. Tuy nhiên sau khi tiêm filler mũi, vẫn sẽ để lại vết thương nhỏ ở vị trí thực hiện tiêm. Do đó, để giảm thiểu tối đa nguy cơ rủi ro không đáng có, bạn nên tìm hiểu tiêm filler mũi nên kiêng gì và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ.

Ngoài ra, thời gian kiêng cữ sau khi tiêm filler mũi sẽ còn phụ thuộc rất nhiều cơ địa cũng như tốc độ hồi phục của mỗi người. Bạn nên theo dõi chặt chẽ quá trình hồi phục vết thương đồng thời tham khảo thêm ý kiến bác sĩ thẩm mỹ để có thông tin về thời gian kiêng sao cho phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiêm filler mũi cần kiêng gì qua bài viết dưới đây nhé!

Tiêm filler mũi kiêng gì?

Sau khi tiêm filler mũi, ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng thì việc nghỉ ngơi cũng như nắm được các vấn đề cần kiêng khem cũng là yếu tố rất quan trọng, giúp chiếc mũi của bạn nhanh chóng hồi phục. Dưới đây là những vấn đề có liên quan đến tiêm filler mũi nên kiêng gì mà bạn đọc có thể tham khảo:

Tiêm filler mũi kiêng gì – bạn đã biết chưa?1 Tiêm filler mũi kiêng gì – nhận được rất nhiều thắc mắc của nhiều người

Không nên vận động mạnh sau khi tiêm filler mũi

Việc vận động quá mạnh như các môn thể thao hoặc tham gia bơi lội có thể tác động đến khu vực vừa tiêm filler mũi. Đặc biệt, với những động tác cúi người hoặc liên tục vận động chạy nhảy… có thể làm filler bị chảy tràn và dẫn đến mất cân đối.

Cần kiêng xông hơi hoặc massage

Sau khi tiêm filler mũi, cần hạn chế cho chiếc mũi của bạn phải tiếp xúc với nhiệt độ cao bởi khi đó filler sẽ nhanh tan hơn so với bình thường. Do đó, sau khi tiêm filler mũi, bạn cần hạn chế việc xông hơi, hoặc massage trực tiếp ở khu vực mũi vừa tiêm. Không những thế, bạn cũng cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp phải ra ngoài, hãy trang bị khẩu trang, mũ rộng vành nhằm bảo vệ chiếc mũi bạn nhé!

Hơn thế nữa, nhiệt độ lúc sấy tóc hoặc rửa mặt với nước quá nóng cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ filler. Để xử lý vấn đề này, sau khi tiêm filler mũi, bạn nên sấy tóc với chức năng sấy lạnh và rửa mặt với nước không quá nóng bạn nhé!

Tiêm filler mũi kiêng gì – bạn đã biết chưa?2 Sau khi tiêm filler mũi nên hạn chế xông hơi nhằm tránh ảnh hưởng đến chiếc mũi

Hạn chế trang điểm sau khi tiêm filler mũi

Sau khi tiêm filler mũi, bạn cần hạn chế việc trang điểm trong một ngày đầu tiên nhằm tránh để mỹ phẩm tiếp xúc với vết tiêm. Ngoài ra, việc dùng tay tác động hoặc để mỹ phẩm dính vào vết thương có thể khiến filler mũi bị lệch hoặc gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Kiêng các loại hải sản dễ gây kích ứng

Các loại hải sản như tôm, cua, cá biển… dù chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng lại dễ gây ra tình trạng dị ứng hoặc thậm chí kích ứng. Đặc biệt, đối với những người có cơ địa nhạy cảm, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này tối đa sau khi tiêm filler mũi.

Một số hải sản có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, sẹo lồi và sưng tấy ở vết tiêm, từ đó khiến bạn cào, gãi… làm ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương.

Kiêng ăn thịt bò và thịt gà

Trong thịt gà có chứa một số chất có thể khiến vết thương bị sưng, ngứa và kéo dài thời gian phục hồi. Hơn thế nữa, các loại thịt đỏ như thịt bò cũng sẽ khiến vết thương sẫm màu và dễ để lại sẹo thâm.

Tiêm filler mũi kiêng gì – bạn đã biết chưa?3 Một số thành phần có trong thịt gà có thể ảnh hưởng đến vết thương sau khi tiêm filler mũi

Kiêng ăn đồ nếp sau khi tiêm filler mũi

Các món ăn làm từ gạo nếp thường có tính nóng trong, dễ làm cho vết thương bị đau nhức và sưng đỏ. Do đó, không chỉ tiêm filler mũi mà khi bạn thực hiện những thủ thuật thẩm mỹ khác như nâng mũi hoặc cắt mí… bác sĩ đều dặn dò nên hạn chế các loại thức ăn này để vết thương nhanh chóng lành hơn.

Kiêng các chất kích thích như các loại bia rượu

Việc sử dụng bia rượu và chất kích thích ngay sau khi tiêm filler mũi có thể làm ảnh hưởng xấu đến kết quả thẩm mỹ. Các bác sĩ thường khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng đồ uống có cồn trước và sau khi tiêm filler mũi. Nếu uống bia, rượu trước khi tiêm filler mũi có thể làm loãng máu và khiến da dễ bị bầm tím.

Những lưu ý khác sau khi tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi là phương pháp cải thiện hình dáng chiếc mũi không cần can thiệp “dao kéo” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, tìm hiểu và chọn lựa. Bên cạnh đó, khi chọn lựa phương pháp nâng mũi này, ngoài những lưu ý về kiêng khem được đề cập ở trên, bạn đọc cũng cần lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Nên uống nhiều nước trong ngày nhằm để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Đối với những bạn không có vấn đề về dạ dày, có thể cho vào nước một lát chanh mỏng hoặc một lát dưa leo nhằm đẩy mạnh việc chống viêm tự nhiên, giúp làm giảm tình trạng đau nhức và sưng tấy.
  • Nên loại bỏ bớt lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể và tăng cường thêm nước ép hoa quả giàu vitamin C và E nhằm bổ sung lượng vitamin cần thiết mỗi ngày.
  • Đối với hầu hết các trường hợp tiêm filler mũi, bạn nên hạn chế việc đeo kính trong khoảng một tuần đầu sau khi tiêm nhằm hạn chế việc tác động lên vùng mũi.
Tiêm filler mũi kiêng gì – bạn đã biết chưa?4 Sau khi tiêm filler mũi nên tăng cường uống đủ nước mỗi ngày

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc về vấn đề tiêm filler mũi kiêng gì gửi đến quý độc giả. Hi vọng những thông tin có trong bài viết này sẽ hữu ích, làm hài lòng và mang lại giá trị cho bạn đọc. Với phương pháp tiêm filler mũi, bạn đọc có thể sở hữu chiếc mũi thanh thoát, tự nhiên và cải thiện vẻ đẹp đáng kể. Chúc cho bạn đọc có những trải nghiệm thú vị khi xem bài viết này và sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên nhất.

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm