Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tiêm Meso có tác dụng gì? Ưu điểm của phương pháp tiêm Meso

Ngày 09/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị mụn, nám da và cải thiện làn da bằng công nghệ Meso hiện đang được nhiều nước trên thế giới ứng dụng, trong đó có Việt Nam. Vậy tiêm Meso có tác dụng gì? Hiệu quả của tiêm Meso như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Hầu hết chị em nào cũng mong muốn sở hữu làn da tươi trẻ và mịn màng theo thời gian. Để duy trì được nét xuân xanh, phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đó chính là tiêm Meso. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tiêm Meso và tiêm Meso có tác dụng gì, từ đó có sự lựa chọn thích hợp.

Tìm hiểu về phương pháp tiêm meso

Tiêm Meso (tên đầy đủ là Mesotherapy) là phương pháp làm đẹp được phát minh bởi bác sĩ người Pháp tên Michel Pistor vào năm 1952 và công nhận bởi Viện Hàn lâm Pháp.

Liệu pháp tiêm Meso chính là thủ thuật điều trị và làm đẹp da không xâm lấn, giúp điều trị mụn, nám cũng như một số vấn đề về da khác. Trong phương pháp này, các chuyên gia sẽ tiến hành bơm một lượng nhỏ dưỡng chất có tác dụng ức chế quá trình hình thành mụn cũng như loại bỏ các hắc sắc tố melanin gây nám da. Bên cạnh đó, công nghệ này còn kích thích sản sinh collagen và elastin từ đó nuôi dưỡng làn da căng mịn, trắng sáng hơn.

Tiêm meso có tác dụng gì? Ưu điểm của phương pháp tiêm meso 1 Tiêm Meso là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng hiện nay

Tiêm meso có tác dụng gì?

Kỹ thuật tiêm Meso ban đầu ra đời với mục đích giảm đau. Về sau, phương pháp này được ứng dụng rộng rãi hơn vào trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp. Vậy tiêm Meso có tác dụng gì? Hãy cùng điểm qua một số công dụng nổi bật của phương pháp làm đẹp này:

  • Cấp ẩm cho da: Dưỡng chất sau khi tiêm trực tiếp vào da giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, cấp ẩm và làm căng bóng da cũng như ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.
  • Điều trị sẹo rỗ: Kích thích sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho làn da, cải thiện tình trạng thâm mắt, tăng thể tích ở vùng thiếu hụt nhờ đó làm đầy sẹo rỗ và tái tạo da. Hơn nữa, tiêm Meso còn có tác dụng cải thiện tình trạng rạn da bằng việc tổng hợp và thúc đẩy sản sinh tế nguyên bào sợi, collagen và elastin.
  • Kích thích mọc tóc: Ngăn ngừa hiện tượng gãy rụng giúp tóc dày khỏe bằng cách hình thành lớp keratin bền vững, giảm thiểu hiện tượng tóc chẻ ngọn và tóc gãy rụng hiệu quả.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Dưỡng chất sau khi tiêm vào da giúp phục hồi cấu trúc da, chống hiện tượng oxy hóa mạnh đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra hiệu quả.
  • Khắc phục các vấn đề về da: Loại bỏ một số vấn đề về da như: rối loạn sắc tố da, đẩy lùi tình trạng sạm da, nám da, tàn nhang,... nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng, mịn màng.
  • Điều trị rạn da: Các dưỡng chất giúp xây dựng khung collagen type I, III, tái tạo vùng da rạn, thúc đẩy nhanh lành thương và giảm tình trạng viêm sưng, đỏ ngứa ở da. Hơn nữa, phường pháp này còn giúp cấp ẩm, tái cấu trúc nền ECM kết hợp elastin và collagen.

Ưu điểm của công nghệ meso trị mụn nám là gì?

Sau khi biết được tiêm Meso có tác dụng gì thì bạn cũng nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao phương pháp tiêm Meso lại được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của liệu trình tiêm Meso:

Kết quả lâu dài

Các dưỡng chất trị mụn trị nám được đưa sâu vào da bằng hình thức vi tiêm sẽ loại bỏ tận gốc chân nám, cồi mụn hiệu quả. Đồng thời ức chế nhân mụn ở các tế bào, nhờ đó mụn được loại bỏ một cách nhanh chóng và không tái phát trở lại.

Không đau, không để lại sẹo

Công nghệ tiêm Meso sử dụng đầu kim siêu nhỏ đưa tinh chất vào da nên không gây xâm lấn và tổn thương nào đến vùng da xung quanh. Trong quá trình đảm bảo không đau, không gây sẹo ở trên da.

Tiêm meso có tác dụng gì? Ưu điểm của phương pháp tiêm meso 2 Phương pháp làm đẹp này không gây đau và không để lại sẹo trên da

Không tốn thời gian nghỉ dưỡng

Thông thường, một liệu trình tiêm Meso trị nám và trị mụn sẽ kéo dài từ khoảng 6 – 10 lần, mỗi lần khoảng 30 phút. Sau thời gian điều trị, khách có thể ra về và sinh hoạt bình thường mà không cần nghỉ dưỡng, kiêng khem quá nhiều.

Phù hợp với mọi loại da

Ngoài tinh chất có công dụng đặc trị mụn nám, tiêm Meso còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết khác để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, mịn màng nên thích hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Cách chăm sóc da sau khi tiêm Meso thế nào?

Cách chăm sóc da sau khi thực hiện phương pháp tiêm Meso:

  • Vài ngày đầu sau khi tiêm, bạn có thể gặp triệu chứng sưng nề, bầm tím nhẹ. Khách hàng nên chườm lạnh mỗi lần 10 – 15 phút, liên tục 2 đến 3 lần trong một ngày sẽ giúp giảm nhanh hiện tượng sưng nề và bầm tím nếu có.
  • Vào đêm đầu tiên, bạn chỉ nên rửa mặt hoặc vùng da đang điều trị nhẹ nhàng bằng nước sạch. Đồng thời sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm hay tế bào gốc vào đêm đầu tiên.
Tiêm meso có tác dụng gì? Ưu điểm của phương pháp tiêm meso 3 Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch sau khi tiến hành tiêm meso
  • Những ngày sau, bạn có thể dùng các sản phẩm dịu nhẹ đang sử dụng kết hợp thoa kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.
  • Trường hợp xuất hiện các biểu hiện bất thường như nhiễm trùng, sưng nề kéo dài nhiều ngày thì cần tái khám ngay để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
  • Đối với đối tượng tiêm Meso Hyaluronic Acid thì tránh xông hơi và ở trong môi trường nhiệt độ cao tối thiểu một tuần.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề tiêm Meso có tác dụng gì. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu hơn về công nghệ tiêm meso, công dụng cũng như lưu ý sau khi sử dụng phương pháp làm đẹp này.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Làm đẹp