Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các biến chứng sau tiêm Meso và cách phòng ngừa

Ngày 12/02/2023
Kích thước chữ

Meso hiện là một trong những phương pháp làm đẹp đem lại hiệu quả vượt trội. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những trường hợp biến chứng sau tiêm Meso xảy ra nếu điều trị tại cơ sở không uy tín, sản phẩm kém chất lượng.

Tỷ lệ gặp biến chứng sau tiêm Meso khá thấp tuy nhiên phải chú ý đến những phản ứng bất thường sau khi điều trị. Thông thường, biến chứng meso có liên quan đến kỹ thuật thực hiện hoặc chất lượng thuốc sử dụng. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này hãy theo dõi.

Tiêm Meso là gì?

Tiêm Meso là gì? Tiêm Meso là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Meso được thực hiện bằng cách tiêm vi điểm để đưa thuốc điều trị vào sâu bên trong da. Đây là dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn được các nước phát triển ưa chuộng nhất. Trong những năm gần đây, Meso đã được cấp phép tại các bệnh viện và các trung tâm thẩm mỹ.

Tiêm Meso trực tiếp vào tầng trung bì dưới làn da bằng kim tiêm siêu nhỏ. Qua đó, có thể biến đổi và tái tạo lại làn da. Một số ứng dụng phổ biến khi tiêm meso trong thẩm mỹ gồm:

  • Cải thiện hiệu quả tình trạng lão hóa da.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da của cơ thể.
  • Làm mờ thâm nám và hạn chế hình thành sắc tố da.
  • Giảm mỡ thừa tăng đường nét cho cơ thể.
Các biến chứng sau tiêm meso và cách phòng ngừa 1 Tiêm Meso là phương pháp ít xâm lấn, không gây đau và an toàn cho da

Tuy được đánh giá cao về tính an toàn nhưng điều kiện đặt ra là bạn cần tiêm Meso theo đúng quy trình. Dưới sự hỗ trợ của bác sĩ sẽ giúp hạn chế được các tác dụng phụ hoặc các biến chứng tiêm Meso. Chính vì điều này nên bạn không nên tự làm đẹp bằng cách tiêm Meso tại nhà.

Biến chứng sau tiêm meso thường gặp

Tiêm Meso được đánh giá vì độ an toàn cao, các sản phẩm tiêm không chứa thành phần có hại nên có thể giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa không xảy ra các biểu hiện do biến chứng sau tiêm Meso. Các bác sĩ cho biết, biến chứng sau tiêm Meso thường không nghiêm trọng, một số biểu hiện mà bạn có thể gặp phải đó là:

Sưng và bầm

Tình trạng sưng bầm sau khi tiêm Meso không được xem là biến chứng mà đó chỉ là phản ứng thông thường. Ở các vị trí kim đâm vào thường là do tác động của kim làm vỡ các mao mạch nhỏ ở bên dưới da. Da sẽ xuất hiện nốt bầm nhỏ và gây đau nhẹ. Bạn có thể áp dụng chườm đá lạnh để làm dịu các triệu chứng bầm tím da.

Kích ứng da

Sau khi tiêm Meso, bạn có thể gặp phải tình trạng kích ứng da. Nguyên nhân thường xuất phát từ một vài thành phần có trong thuốc. Các triệu chứng bao gồm: Nóng rát, da đỏ gây cảm giác khó chịu. Trong trường hợp biến chứng sau tiêm Meso như vậy, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê nhằm hạn chế cảm giác kích ứng da khi tiến hành tiêm. Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn vẫn có thể có dấu hiệu kích ứng nhưng nó sẽ dần biến mất sau khoảng từ 1 cho đến 2 ngày.

Các biến chứng sau tiêm meso và cách phòng ngừa 2 Hiện tượng da kích ứng có thể biến mất sau 1 - 2 ngày

Nhiễm trùng sau tiêm meso

Việc lựa chọn thực hiện tại những địa chỉ làm đẹp kém chất lượng, sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, tay nghề bác sĩ còn yếu, dụng cụ tiêm không được vệ sinh đảm bảo có thể dẫn đến các tình trạng nhiễm trùng khác, gây sẹo, tụ máu,… Biến chứng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào và nếu không xử lý tốt sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và mất tính thẩm mỹ.

Phản ứng u hạt

Đây là một loại biến chứng sau tiêm Meso rất nguy hiểm. Tổn thương thường gặp là sẩn nhỏ, giãn mạch kèm cảm giác nóng bừng ở mặt mỗi khi có kích thích: Nóng - lạnh. Thường biến chứng này sẽ liên quan đến chất lượng sản phẩm khi được sử dụng. Biến chứng này có thể khắc phục nhưng thời gian kéo dài và có thể tính bằng năm. 

Cách phòng tránh biến chứng tiêm Meso 

Xác định rõ mục đích

Trước khi tiến hành, bạn cần xác định rõ mục đích của mình là gì. Tiêm Meso có thể mang lại hiệu quả và trị liệu nhưng chỉ ở mức độ nhất định. Chỉ định tiêm Meso khi bác sĩ thực hiện khi mong muốn của bạn hợp lý. Và chỉ khi xác định mục đích rõ thì mới có thể làm đẹp một cách an toàn nhất.

Tìm địa chỉ tốt và bác sĩ có kinh nghiệm

Nhiều người nghĩ rằng biến chứng sẽ xảy ra khi thực hiện tiêm Meso tại cơ sở không được cấp phép. Điều này đúng nhưng vẫn chưa đủ. Trên thực tế vẫn có trường hợp gặp biến chứng khi tiêm Meso tại phòng khám chuyên khoa. Nguyên nhân chủ yếu là do kỹ thuật tiêm và trình độ tay nghề của bác sĩ tại đây. Để giảm thiểu bạn sẽ cần tìm một bác sĩ giỏi. Chỉ có các bác sĩ được cấp chứng chỉ mới có thể đảm bảo tiêm filler an toàn.

Các biến chứng sau tiêm meso và cách phòng ngừa 3 Cần lựa chọn địa chỉ uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện thủ thuật làm đẹp này

Chú ý đến chất lượng sản phẩm

Để hạn chế gặp các biến chứng tiêm Meso, bạn cần kiểm tra chất lượng sản phẩm mà mình tiêm. Bạn phải nắm được sẽ tiêm cái gì, liều lượng bao nhiêu,... Tốt nhất là hãy yêu cầu được lưu lại thông tin sản phẩm để đề phòng tình trạng xấu xảy ra để có hướng xử lý dễ dàng hơn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được các biến chứng sau tiêm Meso là gì cũng như là cách phòng ngừa hiệu quả. Nhìn chung, đây là phương pháp khá an toàn và có hiệu quả cao. Tuy vậy, bạn tuyệt đối không nên chủ quan mà nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn về liệu pháp này.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin