Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiết lộ bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da nhạy cảm

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiểu rõ về đặc điểm của da nhạy cảm và chọn kem dưỡng phù hợp sẽ giúp cải thiện tích cực tình trạng của da. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến bạn bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da nhạy cảm.

Một trong các biện pháp đơn giản nhất để ngăn ngừa da trở nên nhạy cảm, hoặc cải thiện tình trạng da đang nhạy cảm đó chính là dùng kem dưỡng ẩm phù hợp. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm dịu các phản ứng của da nhạy cảm tức thì. Đồng thời, sản phẩm còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da vững chắc hơn. Nếu muốn hiểu hơn về da nhạy cảm, và cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho loại da này, thì bạn không nên bỏ qua các thông tin dưới đây.

Làm thế nào xác định được da mình có nhạy cảm hay không?

Nếu muốn xác định liệu rằng da mặt của mình có nhạy cảm không, thì bạn cần phải suy xét về mức độ và tần suất kích ứng của da sau khi dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Trong trường hợp da bạn bị khô rát, nứt nẻ, nổi mẩn đỏ,... trung bình 3 lần mỗi năm, hoặc mỗi tháng/lần, tỷ lệ bạn thuộc da nhạy cảm khác cao.

Ngược lại, nếu bạn chỉ bị kích ứng, hoặc dị ứng dưới 2 lần trong thời gian từ 5 năm đến 10 năm, thì bạn thuộc da thường. Bạn có thể dùng các sản phẩm chăm sóc da thông thường mà không cần dùng loại dành cho da nhạy cảm.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhạy cảm

Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì khi chọn kem dưỡng ẩm cho da, bạn nên chú ý một số điều sau:

Kiểm tra kỹ thành phần hoạt chính của sản phẩm

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng hoặc tổn thương. Do đó, chỉ cần bất kỳ một thành phần nào trong kem dưỡng ẩm không phù hợp cũng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cho da. Vì thế, khi lựa chọn kem dưỡng, bạn nên xem kỹ thành phần hoạt chất của sản phẩm.

Da nhạy cảm nên tránh xa các thành phần như Acid Glycolic, Acid Salicylic, Sunfat, cồn, hương liệu, chất tạo mùi, Benzoyl Peroxide,... Bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần kháng viêm, kháng khuẩn như hoa cúc, nha đam,... hoặc có công dụng khóa ẩm tốt như bơ hạt mỡ, Acid Hyaluronic, phân tử nước liên kết,...

Tiết lộ bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da nhạy cảm 1 Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm ban đêm cho da nhạy cảm, bạn nên xem kỹ thành phần hoạt sản phẩm.

Kiểm tra nhãn dán

Da mặt sẽ mỏng và nhạy cảm hơn so với các vùng da khác trên cơ thể. Bởi thế, bạn chỉ nên chọn kem dưỡng dành riêng cho da mặt, thay vì chọn loại dùng cho toàn thân. Ngoài ra, khi chọn kem dưỡng cho da mặt, bạn nên chú ý sản phẩm có nhãn dán ghi chú không gây mụn, không dị ứng, hoặc không làm bít tắc lỗ chân lông.

Xem xét kết cấu của kem dưỡng ẩm

Da nhạy cảm có thể xảy ra khi da bạn bị khô, da nổi nhiều mụn, hoặc da hỗn hợp. Vì thế, khi chọn kem dưỡng cho da, bạn nên căn cứ da mình thuộc trường hợp nào trong 3 loại da trên để tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu da bạn nhạy cảm do quá khô thì bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng kem. Ngược lại, trường hợp da nhạy cảm do mụn, kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng nước sẽ phù hợp nhất. Đối với da hỗn hợp thiên dầu, kem dưỡng dạng gel sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Ưu tiên kem dưỡng có thành phần chống nắng

Bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời là một trong những điều bạn cần phải làm để giữ cho làn da của mình không bị ứng ứng, dị ứng. Bởi thế, bạn nên ưu tiên chọn loại kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 30.

Tiết lộ bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da nhạy cảm 2 Nên ưu tiên chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng.

Xem kỹ hạn sử dụng của sản phẩm

Một trong những điều bạn không được quên khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm đó là xem kỹ hạn sử dụng của sản phẩm. Thường thì hạn dùng của mỹ phẩm sẽ kéo dài 3 năm tính từ ngày sản xuất, và từ 6 tháng đến 12 tháng sau khi mở bao bì.

Sau quãng thời gian này, kem sẽ bị biến đổi nhiều. Nếu dùng cho da sẽ gây ra những hậu quả xấu như nhiễm trùng, viêm da, phát ban, bỏng rát, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ,...

Hiện tại, Sebamed Anti-Redness Regenerating Intensive Care là một trong những kem dưỡng ẩm ban đêm dành cho da nhạy cảm đang được tin dùng nhiều. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn và dùng thử sản phẩm cho da mặt của mình.

Tiết lộ bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da nhạy cảm 3 Sebamed Anti-Redness Regenerating Intensive Care có độ pH 5.5 giúp da cân bằng độ pH tự nhiên.

Sebamed Anti-Redness Regenerating Intensive Care giúp làm giảm các vết đỏ trên da khi sử dụng thường xuyên. Sản phẩm có công thức chăm sóc cung cấp độ ẩm chuyên sâu. Độ pH 5.5 hỗ trợ chức năng rào cản tự nhiên của lớp phủ axit của da và ngăn ngừa kích ứng trên da.

Qua những bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da nhạy cảm được chia sẻ trong bài, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc làn da của mình, đặc biệt là ở vùng da mặt. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm