Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêu chí nào để chọn kem dưỡng da cổ tốt, hãy nghe ý kiến từ chuyên gia

Ngày 02/04/2022
Kích thước chữ

Chúng ta dành hàng giờ để thoa kem dưỡng ẩm, huyết thanh và mặt nạ cho da mặt. Tuy nhiên, chúng ta thường bỏ quên vùng cổ trong quy trình chăm sóc da. Cũng giống như khuôn mặt, vùng da ở cổ phải đối mặt với những tác nhân bên ngoài có thể gây lão hóa da, do đó cũng cần được nuôi dưỡng.

So với những vùng da khác như mặt, mắt, tay, khi chọn kem dưỡng da cổ có cần lưu ý gì đặc biệt khi chọn mua không? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Vì sao chúng ta cần dùng kem dưỡng da cổ?

Tiêu chí nào để chọn kem dưỡng da cổ tốt, hãy nghe ý kiến từ chuyên gia 1 Kem dưỡng da cổ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa vùng cổ.

Vùng cổ thường được phơi nắng hàng ngày trừ khi bạn choàng khăn che cổ. Da ở cổ mỏng hơn da mặt và tương tự như da ở vùng mắt mỏng manh. Do vị trí của cổ, trọng lực đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa cổ. Cách chúng ta ngủ và vị trí của khuôn mặt trong suốt cả ngày cũng rất quan trọng, chẳng hạn liên tục nhìn xuống (ví dụ xem điện thoại thông minh) sẽ góp phần tạo ra các nếp nhăn ở cổ và gây lão hóa. 

Các đốm đồi mồi và nếp nhăn có thể xuất hiện trên cổ và ngực, có thể do nhiều nguyên nhân từ môi trường. Thông thường, lý do nổi bật nhất của lão hóa cổ là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tích tụ trong nhiều năm nhưng lại không dùng biện pháp bảo vệ nào. Xịt nước hoa lâu dài cũng có thể dẫn đến mất màu da và xuất hiện vết thâm.

Vì da cổ mỏng hơn nhiều so với da mặt nên vùng này sẽ mất độ đàn hồi trước các vùng da khác, khiến da cổ trở thành một trong những dấu hiệu lão hóa đáng chú ý nhất. Thêm vào đó, cổ có ít cấu trúc nâng đỡ hơn so với mặt khiến nó dễ bị nếp nhăn, chảy xệ và màu da không đồng đều.

Tiêu chí chọn kem dưỡng da cổ

Nhiều người vẫn bỏ bê vùng cổ mặc dù đã có chế độ chăm sóc da kỹ lưỡng cho da mặt. Do đó, cổ của chúng ta không được hưởng lợi từ các hoạt động chăm sóc da mặt như làm sáng, mịn và mềm da. Thói quen này cần thay đổi vì bảo vệ cổ cũng quan trọng như khuôn mặt. 

Mặc dù có rất nhiều loại kem dưỡng da cổ trên thị trường, nhưng không có thành phần chống lão hóa duy nhất, khắc phục nhanh và dành riêng cho vùng da này.

Bạn có thể dùng chung các loại huyết thanh và kem dưỡng da mặt chất lượng tốt cho cổ. Như vậy, vùng cổ của bạn sẽ được hưởng lợi từ tất cả các thành phần chống lão hóa như Vitamin C, Niacinamide, Axit hyaluronic. Chỉ cần áp dụng cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn khi sử dụng các thành phần như Vitamin A. Bắt đầu dùng sản phẩm với tỷ lệ phần trăm thấp hơn vào mỗi đêm thứ ba. Điều này sẽ giúp làm dày mức độ Collagen và tăng cường độ săn chắc cho da.

Điều cần thiết là không chỉ dưỡng ẩm cho cổ mà còn cần tẩy tế bào chết cho cổ bằng cách sử dụng AHA ở mức độ thấp như Axit lactic hoặc Axit glycolic. 

Bạn muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng những sản phẩm tốt nhất hiện có, hãy luôn trang bị kem chống nắng có SPF lý tưởng ít nhất là 30; Đầu tư vào các loại huyết thanh chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E, Axit ferulic, Resveratrol, có thể hạn chế tác hại của các gốc tự do gây ra bởi tia UV mà còn cải thiện tác dụng của kem chống nắng; Hãy sử dụng sản phẩm Retinoid vào ban đêm, có thể kết hợp sản phẩm này vào kem dưỡng ẩm của bạn.

Top 4 kem dưỡng da cổ được ưa chuộng nhất

Lovite Advanced Neckline Solution

Tiêu chí nào để chọn kem dưỡng da cổ tốt, hãy nghe ý kiến từ chuyên gia 2 Lovite Advanced Neckline Solution

Đây là mỹ phẩm của nhà sản xuất L’ovite Paris.

Sản phẩm cung cấp công thức gồm thành phần phức hợp 3GF Complex (EGF, bFGF, IGF) cải thiện độ đàn hồi của lớp da vùng cổ, làm mờ các nếp nhăn, mang lại một làn da cổ săn chắc, mềm mại. Hoạt chất α-Bisabolol được chiết xuất từ cây Candeia  có tác dụng ức chế các tế bào da sản sinh ra hắc sắc tố Melanin, gia tăng sắc tố trắng hồng, giúp làn da vùng cổ trở nên đều màu và trắng sáng tự nhiên, giảm tình trạng kích ứng da khi tiếp xúc với tác nhân gây hại từ môi trường. Thành phần Ccollagen có trong tảo biển cùng chiết xuất từ trứng cá cung cấp hàm lượng dưỡng chất dồi dào cho da, tăng cường hoạt động sản xuất Collagen và độ đàn hồi của các sợi Elastin, củng cố liên kết cấu trúc da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn da cổ bị chảy xệ.

Hurry Harry Premium Neck Cream

Tiêu chí nào để chọn kem dưỡng da cổ tốt, hãy nghe ý kiến từ chuyên gia 3 Kem dưỡng da cổ Hurry Harry Premiun Neck Cream

Đây là kem dưỡng da vùng cổ với công thức gồm bộ ba tinh chất dưỡng da cao cấp Retinol, Placenta và Collagen. Retinol có tác dụng cấp ẩm cao cho da và làm tăng độ đàn hồi của da. Tinh chất nhau thai Placenta và Collagen có công dụng củng cố cấu trúc làn da vùng cổ từ bên trong, làm đầy những nếp nhăn, hạn chế tình trạng da chảy xệ, kém săn chắc.
Trong kem dưỡng vùng cổ Hyrry Harry còn chứa thêm chiết xuất Adlay và dầu hạt mơ đậm đặc. Các thành phần này cung cấp dưỡng chất từ thiên nhiên nhẹ nhàng, cấp ẩm và dưỡng da mềm mại hơn. Sự kết hợp của các thành phần giúp kem thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn rít, không để lại vệt trắng trên da nên thích hợp sử dụng ban ngày. Kem dưỡng phù hợp với mọi loại da và an toàn khi dùng vì không chứa dầu khoáng, không chứa cồn hay màu nhân tạo.

Medipeel Naite Thread Neck Cream

Tiêu chí nào để chọn kem dưỡng da cổ tốt, hãy nghe ý kiến từ chuyên gia 4 Medipeel Naite Thread Neck Cream

Kem dưỡng da cổ Medipeel Naite Thread Neck Cream gồm các thành phần chính:

Collagen thủy phân và Elastin phân tử thấp có tác dụng giúp hấp thụ vào da gấp 40 lần, làm dịu và giữ ẩm cho da, đồng thời phục hồi, làm săn chắc và giảm nếp nhăn trên da.

Niacinamide, Adenosine có tác dụng làm đều màu da, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hóa.

Palmitoyl Tripeptide-5 cải thiện làn da cổ, giúp da săn chắc và chắc khỏe.

Rau má, nha đam giúp bổ sung độ ẩm, làm mềm mịn, xoa dịu và phục hồi da.

Chiết xuất tinh dầu hạnh nhân, olive cùng các loại thảo mộc cúc, oải hương, trà xanh... làm dịu và giữ ẩm làn da.

Innisfree Soybean Energy Neck Cream EX

Tiêu chí nào để chọn kem dưỡng da cổ tốt, hãy nghe ý kiến từ chuyên gia 5 Innisfree Soybean Energy Neck Cream EX

Công thức của Innisfree Soybean Energy Neck Cream EX gồm chiết xuất từ đậu nành lên men tự nhiên từ đảo Jeju, hoạt chất Collagen activators,kết hợp dưỡng chất Arbutin với khả năng đẩy lùi rối loạn sắc tố Melanin cũng như ngăn chặn các gốc tự do, đồng thời làm trắng da. Ngoài ra, thành phần Squalane thực vật, là một trong số loại lipid phổ biến để củng cố tế bào da khỏe mạnh, ngăn da không mất đi độ ẩm, ức chế các tác nhân vi khuẩn từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến làn da, giúp da mịn màng hơn.

Chất kem khá lỏng, nhẹ và có màu trắng. Khi thoa lên da, kem thẩm thấu khá nhanh, không nhờn rít khó chịu. Hơn nữa, khả năng dưỡng ẩm khá tốt, giúp làm mờ các vết nhăn trên da.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin