Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu ăn mì tôm có bị nổi mụn không?

Ngày 10/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mì tôm là món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi và hương vị thơm ngon. Nhưng cũng khá nhiều người lo lắng rằng ăn mì tôm sẽ gây mụn. Vậy thực hư vấn đề này là như thế nào? Ăn mì tôm có nổi mụn không?

Ngoài cơm trắng thì mì tôm có lẽ là món ăn “quốc dân” mà ai cũng từng ít nhất 1 lần thưởng thức trong đời. Nhiều người thích ăn mì tôm vì hương vị thơm ngon đặc trưng và vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, ăn mì tôm sẽ khiến bạn mọc mụn khiến nhiều người, nhất là các bạn trẻ vô cùng lo lắng.

Vậy ăn mì tôm có nổi mụn không? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Ăn mì tôm có bị nổi mụn không?

Giới chuyên môn đã nghiên cứu và phân tích các thành phần thường có trong mì tôm để đưa ra lời giải đáp cho thắc mắc, liệu ăn mì tôm có bị mọc mụn không? Và kết quả cho thấy:

Tìm hiểu ăn mì tôm có bị nổi mụn không? 1 Tìm hiểu ăn mì tôm có bị nổi mụn không?

Trong thành phần của hầu hết các loại mì tôm đang được bày bán trên thị trường hiện nay, đều có chứa các thành phần chính như: Tinh bột, chất béo, protein,... và các chất tạo nên hương vị cay thơm ngon của mì. Các chất này có trong mì tôm, đặc biệt là chất carbonhydrate và natri có trong mì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và cao huyết áp.

Kết quả nghiên cứu cũng khẳng định, ăn mì tôm sẽ gây nổi mụn bởi các chất có trong mì tôm sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình thanh lọc cơ thể, từ đó khiến da bị bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Thêm vào đó, vị cay nóng có trong mì tôm sẽ khiến bạn bị nóng trong từ đó làn da sẽ “biểu tình mụn”.

Không chỉ gây mụn, việc sử dụng quá nhiều mì tôm còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến làn da, ngoại hình và thậm chí còn gây dậy thì sớm.

Như vậy, ăn mì tôm có gây mụn không thì câu trả lời là có, nhất là khi bạn ăn mì tôm quá thường xuyên. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc việc có nên tiếp tục sử dụng loại thực phẩm này không hoặc tìm hiểu những cách ăn giúp giảm thiểu tác hại của mì tôm nhé.

Vì sao ăn mì tôm lại gây nổi mụn?

Nhiều bạn trẻ thường xuyên sử dụng mì tôm đã kiểm chứng và cho biết, việc sử dụng mì tôm nhiều sẽ khiến da xấu đi, khiến da tiết dầu nhờn nhiều và gây mụn. Ăn mì tôm khiến da nổi mụn bọc, mụn đầu đen và sợi bã nhờn.

Tìm hiểu ăn mì tôm có bị nổi mụn không? 2 Trong mì tôm có rất nhiều chất béo xấu sẽ gây mụn

Lý giải vì sao ăn mì tôm lại gây mụn, giới chuyên môn cho biết:

  • Thành phần bột mì được chiên lên sẽ gây tình trạng khó tiêu, khiến gan phải làm việc quá tải và thải ra nhiều chất không tốt cho cơ thể, từ đó sẽ sinh mụn.
  • Hàm lượng muối có trong mì tôm khá cao, khi bạn ăn 1 gói mì tôm là bạn đã nạp vào cơ thể ½ lượng muối cho phép. Nên khi ăn mì tôm thường xuyên khiến cơ thể bạn dễ mất nước, da thiếu độ ẩm sẽ yếu hơn và dễ kích ứng hơn.
  • Trong mì tôm có rất nhiều chất béo xấu. Chất này giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn nhưng lại là tác nhân khiến da bạn ngày càng xấu đi và nổi mụn.

Không chỉ gây mụn, việc ăn nhiều mì tôm còn có hại cho tất cả các cơ quan trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh lý, điển hình là: Cao huyết áp, béo phì và tiểu đường.

Làm thế nào để giảm bớt tác hại của mì tôm?

Như đã đề cập ở trên, mì tôm gây ra khá nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe do đó bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này quá thường xuyên. Còn nếu bạn là một “tín đồ nghiện mì” thì hãy áp dụng ngay các cách dưới đây để giảm bớt tác hại của mì tôm đối với cơ thể nhé:

Tìm hiểu ăn mì tôm có bị nổi mụn không? 3 Uống nhiều nước lọc tốt cho da

Hạn chế ăn mì tôm

Ăn mì tôm sẽ gây mụn, gây hại đến vóc dáng, nhan sắc cũng như sức khỏe tổng quan của bạn. Do đó, hãy hạn chế ăn mì tôm càng nhiều càng tốt nhé.

Trụng mì trước khi nấu

Việc trụng mì vào nước sôi trước khi nấu sẽ giúp bạn loại bỏ phần nào lớp dầu trên bề mặt mì tôm, từ đó giảm bớt các chất có hại có trong mì.

Nấu mì cùng rau xanh

Ăn mì tôm sẽ khiến bạn dễ nóng trong và gây mụn, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách ăn cùng nhiều loại rau xanh như: Súp lơ, bắp cải,... vừa giúp tăng cường chất xơ, giảm sự nóng trong mà cũng rất ngon miệng đấy.

Hãy uống nhiều nước

Ăn mì khiến cơ thể bạn dễ bị mất nước, khiến da khô. Do đó, nếu bạn ăn mì hãy uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước thiếu hụt, từ đó giảm tác hại của mì tôm. Hãy uống nhiều nước lọc và không nên uống nước ngọt, nước có ga bạn nhé!

Dù là loại thực phẩm ngon, rẻ và tiện lợi nhưng bạn nên học cách “từ chối” ăn mì tôm để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất nhé. Thay vì ăn mì tôm, bạn nên tích cực sử dụng các loại thực phẩm tốt cho làn da mụn như: Rau xanh, thịt cá, hoa quả,...

Ăn mì tôm có nổi mụn không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn mì gói ngay từ hôm nay để có được làn da mịn màng, tự tin tỏa sáng nhé!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm