Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Tìm hiểu cổ tử cung ngắn nên ăn gì thì tốt?

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ

Bạn đang mắc chứng bệnh cổ tử cung ngắn và luôn băn khoăn trong vấn đề thực đơn. Cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu hơn về cổ tử cung ngắn nên ăn gì nhé!

Nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe luôn bình thường, điều đó khiến bạn luôn trăn trở trước những bữa ăn trong gia đình, món này có nên ăn không, món kia ăn vào có sao không. Để giúp mọi người có một chế độ ăn phù hợp với chứng bệnh nói trên, hôm nay bài viết của nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ cho mọi người một số kinh nghiệm trong cổ tử cung ngắn nên ăn gì. 

Những thực phẩm người có cổ tử cung ngắn nên ăn

Những loại đồ ăn giàu chất xơ

Tìm hiểu cổ tử cung ngắn nên ăn gì 1 Những đồ ăn giàu chất xơ luôn là lựa chọn hàng đầu.

Những loại đồ ăn giàu chất xơ sẽ là lựa chọn đầu tiên trong vấn đề cổ tử cung ngắn nên ăn gì. Chất xơ từ xưa tới giờ luôn là thức ăn gần gũi, quen thuộc với người phụ nữ, loại thức ăn phổ biến này phù hợp với mọi lựa tuổi và được bác sĩ khuyến cáo nên bổ sung hàng ngày trong bữa ăn gia đình, nổi bật hơn hết chất xơ là vị cứu tinh với những người mắc bệnh cổ tử cung ngắn. Cũng như hạn chế được tình trạng viêm cổ tử cung

Chất này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho tử cung, vì bổ sung chất xơ giúp hạn chế tốt sự dư thừa estrogen, từ đó làm giảm thiểu nguy cơ ung thư vú cùng bệnh tử cung như lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung. Do đó, chị em đừng bỏ qua các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, yến mạch, khoai lang, chuối, cũng như các loại hoa quả khác…

Sản phẩm từ sữa

Tìm hiểu cổ tử cung ngắn nên ăn gì 2 Sữa là một loại dưỡng chất cần thiết. 

Sữa cũng là loại thức ăn bổ dưỡng cho người bệnh, thay vì ăn các loại đồ ăn như thịt, cá khó tiêu hóa đường ruột người bệnh, chúng ta nên thường xuyên sử dụng những món ăn chế biến từ sữa trong vấn đề cổ tử cung ngắn nên ăn gì. Nếu chị em ăn thực phẩm từ sữa hằng ngày bao gồm sữa chua, phô mai, ngũ cốc, sữa và bơ bởi chúng đều giàu canxi và vitamin D, là chìa khóa cho một tử cung khỏe mạnh. Hơn nữa, canxi giúp xương được chắc khỏe còn vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn u xơ tử cung và giúp cơ thể hấp thụ tốt chất dinh dưỡng cần nạp vào cơ thể. Căn bệnh ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm, bạn cần tìm hiểu để có những liệu trình chăm sóc và phòng ngừa căn bệnh này nhé. 

Các loại hạt

Bên cạnh những thực phẩm như sữa, rau quả kể trên thì cổ tử cung ngắn nên ăn gì? Chúng ta đừng bỏ qua các loại hạt rất cần thiết cho quá trình sản xuất hormone tối ưu cho cơ thể. Các loại hạt bao gồm hạnh nhân, hạt lanh, hạt điều và hạt óc chó đều rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt. 

Công dụng của axit béo omega-3 giúp loại bỏ u xơ và ngăn ngừa ung thư tử cung, bên cạnh đó còn có khả năng cải thiện trí nhớ một cách tốt nhất, giúp bạn có một sức đề kháng khỏe mạnh, chống lại tối ưu các căn bệnh có mầm mống xuất hiện. 

Các cholesterol tốt sẽ giúp duy trì mức cholesterol trong huyết thanh, đảm bảo tình trạng cơ thể ở mức bình thường, ổn định tình trạng cholesterol trong máu, đồng thời đối với phụ nữ mang thai còn có khả năng ngăn ngừa sinh non hoặc sinh nhẹ cân, suy dinh dưỡng, nên chị em có thể bổ sung thêm lạc, vừng, óc chó vào thực đơn hằng ngày để duy trì sức khỏe của mình một cách bình thường nhất có thể.

Các loại hoa quả

Tìm hiểu cổ tử cung ngắn nên ăn gì 3 Ăn nhiều hoa quả là một điều cần thiết. 

Trái cây từ bao giờ đã trở thành cái tên hot cho chị em phụ nữ lựa chọn không những giảm cân, trái cây còn đem đến cho bạn nhiều công dụng tuyệt vời hơn. Các loại hoa quả nên dùng gồm có bơ, táo, chuối, đu đủ, dứa,...v..v… bởi vì trong chúng đều rất giàu vitamin C, E và bioflavonoids, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của u xơ tử cung và ổn định nồng độ estrogen trong cơ thể, ổn định nồng độ máu và tình trạng huyết áp. Bên cạnh đó, bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp giữ cho hệ thống sinh sản được khỏe mạnh. Vì thế, chúng ta nên bổ sung rau củ quả trong bữa ăn hàng ngày nhé các bạn.

Bổ sung cá cho thực đơn của bữa ăn

Cá giúp bạn có một nguồn năng lượng tích cực hằng ngày, tăng cường vitamin A-tốt cho mắt cũng như các vấn đề liên quan về mắt, hạn chế mầm mống u xơ tử cung. Thai ngoài tử cung là căn bệnh nguy hiểm nếu bạn không quan tâm đến bản thân mình.

 Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người mắc chứng bệnh tử cung ngắn, vì một tương lai cho mình, sức khỏe luôn là điều đầu tiên và quan trọng nhất với một cơ thể. Vì vậy chúng ta nên đảm bảo thực đơn hằng ngày, tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng như những lời khuyên từ chúng tôi.

Cổ tử cung ngắn nên kiêng gì?

Tìm hiểu cổ tử cung ngắn nên ăn gì 4 Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm không tốt cho tử cung nhé.
  • Đu đủ xanh: Đu đủ xanh có chứa các chất có tác dụng nhuận tràng nhưng có thể gây co bóp tử cung nếu dùng cho phụ nữ mang thai. Do ở cổ tử cung nên những cơn co tử cung nhỏ này cũng rất nguy hiểm có thể dẫn đến sẩy thai.
  • Quả dứa: Dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm cổ tử cung, kích thích co bóp tử cung và gây sẩy thai.
  • Sữa tươi tiệt trùng: Sữa rất tốt cho bà bầu nhưng nếu dùng sữa chua chưa tiệt trùng, bà bầu có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes, có thể ảnh hưởng đến thai nhi và dẫn đến các biến chứng thai kỳ.
  • Nha đam: Nha đam rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của phụ nữ nhưng chắc chắn không phù hợp với phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người có cổ tử cung ngắn. Nguyên nhân là do chất anthraquinones trong nha đam có thể thúc đẩy các cơn co thắt tử cung và gây chảy máu vùng chậu.

Qua bài viết cùng với những kinh nghiệm về cổ tử cung ngắn nên ăn gì được chia sẻ, hi vọng mỗi chúng ta sẽ tích lũy được nguồn thông tin bổ ích để có một sức khỏe cường tráng từ đó có thể thực hiện được những dự định cho bản thân.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin