Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tình trạng bị đau mắt đỏ hoài không hết là do đâu?

Ngày 29/07/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau mắt đỏ là một loại bệnh vô cùng phổ biến, nó có thể xuất hiện ở mọi đối tượng và trong bất cứ kiểu thời tiết nào. Có những người đau mắt đỏ hoài không hết mặc dù họ đã rất tích cực điều trị. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này?

Đau mắt đỏ là một loại bệnh vô cùng phổ biến, nó có thể xuất hiện ở mọi đối tượng và trong bất cứ kiểu thời tiết nào. Có những người đau mắt đỏ hoài không hết mặc dù họ đã rất tích cực điều trị. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này?

Nguyên nhân khiến đau mắt đỏ hoài không hết

Tình trạng bị đau mắt đỏ hoài không hết là do đâu? 1Thói quen dụi mắt cũng là nguyên nhân khiến bệnh đau mắt đỏ lây lan

Bệnh đau mắt đỏ do virus có tên Adenovirus hoặc do nhiễm trùng gây nên. Bên cạnh đó, thời thời tiết chuyển mùa đặc biệt từ nóng sang mưa cũng làm cho độ ẩm không khí tăng cao và khiến môi trường độc hại, ẩm mốc; nguồn nước ô nhiễm… cũng là nguyên nhân khiến bệnh đau mắt đỏ phát triển mạnh.

Khi bị đau mắt đỏ nhìn nhau không lây nhưng bệnh này lại lây lan qua những đường khác như: hô hấp, tiếp xúc đồ dùng, nước bọt, qua cầm nắm chạm vào những đồ vật, hoặc do thói quen dụi mắt,… Bệnh này lây lan và nhanh chóng trở thành dịch trong những môi trường như: trường học, văn phòng hay nơi công sở… Vì khả năng lây lan cao nên đau mắt đỏ hoài không hết, bị tái đi tái lại ở một người là hoàn toàn có thể xảy ra.

Các triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ

Những người mắc bệnh đau mắt đỏ có những triệu chứng bệnh thường thấy như:

Tình trạng bị đau mắt đỏ hoài không hết là do đâu? 2Người đau mắt đỏ có xu hướng chảy nước mắt
  • Mắt đỏ ngàu, ngứa và sưng, kèm theo đó là hiện tượng chảy nước mắt.
  • Mắt đau liên tục và mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp thì vô cùng khó chịu.
  • Mắt có ghèn mắt màu vàng hoặc xanh lục, dịch màu tráng chảy ra.
  • Người bệnh luôn cảm thấy mắt mình cộm, khó chịu, đau nhẹ và có hiện tượng mờ thoáng qua.

Đau mắt đỏ hoài không hết điều trị như thế nào?

Bệnh đau mắt đỏ là một bệnh dễ gặp, dễ lây nhưng lại ít khi để lại biến chứng. Bệnh thường ảnh hưởng tới sinh hoạt, học tập và quá trình làm việc của người bệnh. Tuy nhiên, cũng có nhiều người do không điều trị tới nơi tới chốn khiến cho mắt bị suy giảm thị lực. Chính vì thế, không nên chủ quan khi mắc bệnh mà nên có ý thức phòng bệnh ngay khi còn có khỏe mạnh.

Tình trạng bị đau mắt đỏ hoài không hết là do đâu? 3Để có thể phòng bệnh mỗi người cần vệ sinh cá nhân thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

Để có thể phòng bệnh mỗi người cần vệ sinh cá nhân thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn. Khi có dịch bệnh tránh tình trạng dùng chung chậu rửa mặt , chung khăn mặt, chung chăn. Tốt nhất, không tiếp xúc trực tiếp với những người mắc bệnh đau mắt cũng tránh tình trạng dụi tay vào mắt.

Đặc biệt khi thấy các dấu hiệu đau mắt đỏ ở trẻ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc chứa corticoid về nhỏ mắt khi chưa có chỉ định của bác sỹ. Dùng corticoid quá liều còn gây nên những biến chứng nguy hiểm gấp nhiều lần so với việc bạn  bị đau mắt đỏ.

Nhiều người tự ý dùng thuốc nhỏ mắt, tự ý dùng lá trầu không hay lá dâu điều trị bệnh kết quả gây nên những biến chứng không tốt. Chính vì vậy, tuyệt đối không tự ý điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Hi vọng, bài viết nhỏ có thể giúp bạn hiểu được vì sao có nhiều người đau mắt đỏ hoài không hết. Khả năng lây bệnh đau mắt đỏ rất cao cũng như có thể tái đi tái lại nhiều lần nếu không có phương pháp phòng bệnh hiệu quả. Nên điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sỹ, tránh tự ý điều trị gây nên biến chứng.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:đau mắt đỏ