Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tình trạng lông mọc nhiều là tốt hay xấu? Bôi gì để lông không mọc?

Ngày 10/10/2022
Kích thước chữ

Bôi gì để lông không mọc là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Bởi đối với các chị em, rậm lông là nhược điểm khiến ngoại hình không hoàn hảo.

Lông trên cơ thể là bộ phận tự nhiên, thường mọc dạng tơ và có màu nhạt. Với những ai lông thưa có thể rất khó nhận biết trên da. Tuy nhiên nếu lông mọc rậm trên tay, chân, đặc biệt ở phụ nữ sẽ khiến nhiều chị em tự ti. Bôi gì để lông không mọc là câu hỏi mà các chị em đặt ra. Cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Phụ nữ mọc nhiều lông: Tốt hay xấu?

Lông mọc ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Đó có thể là tay, chân, mặt. Thông thường, đàn ông sẽ có xu hướng mọc lông rậm và màu đậm hơn phụ nữ. Nữ giới sở hữu những đôi chân hay cánh tay nhiều lông khiến các chị em vô cùng tự ti. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến chị em mọc nhiều lông:

  • Di truyền: Nếu gia đình bạn, bố hoặc mẹ có nhiều lông trên cơ thể thì bạn có khả năng cao cũng sở hữu gen di truyền này từ người thân.
  • Nồng độ estrogen tăng: Estrogen trong cơ thể phụ nữ liên quan đến sự phát triển của lông và cả quá trình rụng lông. Thông thường phụ nữ mang thai có nồng độ estrogen cao hơn người bình thường, sẽ khiến các nang lông phát triển từ đó lông mọc nhiều hơn ở một vài chỗ.
Giải đáp thắc mắc: Bôi gì để lông không mọc? 1 Nồng độ Estrogen tăng cũng là nguyên nhân làm lông mọc nhiều hơn ở nữ giới
  • Nội tiết tố thay đổi: Nếu mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt nội tiết tố androgen vốn có nhiều ở nam đột nhiên tăng cao ở nữ giới thì chắc chắn phụ nữ sẽ có lông mọc nhiều hơn. 
  • Tác dụng phụ của thuốc: Ở các chị em thường hay sử dụng các thuốc giảm cân, ăn kiêng. Các loại thuốc này chứa hàm lượng hormone cao nên uống nhiều sẽ gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến lông trên cơ thể mọc nhiều hơn. 
  • Gặp vấn đề về buồng trứng: Rậm lông kèm theo kinh nguyệt không đều là biểu hiện của các bệnh lý ở buồng trứng. Chủ yếu là do hội chứng buồng trứng đa nang. Hội chứng này gây mọc lông nhiều ở bắp chân, cánh tay, đường giữa bụng, âm hộ và xung quanh hậu môn.

Mọc lông tự nhiên không do bệnh lý gây nên là chuyện rất bình thường. Chúng không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ. Nhiều lông chứng tỏ tuyến mồ hôi của bạn phát triển tốt và có khả năng làm mát cơ thể nhanh. Tuy nhiên nếu lông mọc rậm, dài, thậm chí đậm màu sẽ khiến nữ giới tự ti về ngoại hình.

Bôi gì để lông không mọc?

Muốn sở hữu một làn da mịn màng, thưa lông thậm chí không có lông mà nhiều chị em thường tìm cách tẩy chúng đi. Thắc mắc nên bôi những gì để lông không mọc được nhiều người đặt ra. Tuy nhiên nên nhớ rằng, chẳng có cách nào có thể triệt lông không bao giờ mọc lại cả, chúng ta chỉ có thể làm các nang lông suy yếu, mọc chậm và thưa đi mà thôi. Dưới đây là một số cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu nên tham khảo:

Bôi cà chua giúp tẩy lông

Cà chua là loại quả có nhiều công dụng trong làm đẹp. Đặc biệt cà chua giúp lông chân mọc thưa hiệu quả. 

  • Xắt cà chua thành từng lát mỏng.
  • Làm sạch da vùng cần tẩy lông rồi lau khô, xát nhẹ nhàng từng lát lên vùng da cần tẩy.
  • Massage trong vòng 5 - 10 phút rồi rửa lại với nước.
  • Thực hiện ít nhất 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.
Giải đáp thắc mắc: Bôi gì để lông không mọc? 2 Bôi gì để lông không mọc là thắc mắc của nhiều người

Bôi oxy già giúp tẩy lông

Oxy già có khả năng bào mòn da nhẹ nhàng, từ đó làm suy yếu các nang lông hiệu quả. Tuy nhiên với những ai có da nhạy cảm, da mỏng hay đang có vết thương thì không áp dụng phương pháp này.

  • Rửa sạch vùng da cần tẩy lông với nước ấm để làm nở lỗ chân lông.
  • Thoa oxy già lên vùng da cần tẩy lông, để khô và thoa lại trong vòng 30 phút.
  • Rửa và lau lại vùng da cần tẩy lông bằng nước sạch, lau khô.
  • Thực hiện liên tục trong 10 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Bôi nghệ giúp tẩy lông

Bôi gì để lông không mọc một cách lành tính nhất? Câu trả lời là nghệ. Nghệ không chỉ cải thiện vùng da thâm mà còn giúp bạn tẩy đi những sợi lông hiệu quả. 

  • Cho bột nghệ hòa cùng nước rồi đun sôi đến dạng sệt.
  • Rửa sạch vùng da cần tẩy lông rồi thoa một lớp hỗn hợp nghệ vừa đủ.
  • Đắp thêm lên hỗn hợp ấy một băng gạc mỏng.
  • Chờ khi hỗn hợp khô se lại thì giật miếng gạc theo hướng ngược chiều lông.
  • Rửa lại với nước và lau khô.
  • Thực hiện 3 - 4 lần/tuần để thấy hiệu quả.
Giải đáp thắc mắc: Bôi gì để lông không mọc? 3 Bôi nghệ tẩy lông là phương pháp lành tính cho da

Bôi kem tẩy lông 

Trên thị trường hiện nay, kem tẩy lông được xem là cách triệt đám lông một cách tiện lợi nhất. Đặc trưng của các loại kem này là chứa thành phần làm suy yếu các nang lông, từ đó để lông nhạt màu và rụng đi. Tuy nhiên hãy chọn kem tẩy lông chất lượng như kem tẩy lông Veet, để tránh da bị kích ứng.

  • Rửa sạch vùng da cần tẩy lông, lau khô.
  • Thoa một lớp kem tẩy lông lên vùng da cần tẩy lông.
  • Để nguyên trong 5 - 10 phút sau đó dùng thìa nhựa có sẵn trong hộp kem lấy hết phần kem đi, lông sẽ theo đó đi ra.
  • Rửa sạch lại bằng nước.

Các cách tẩy lông hiện đại khác ngày nay

Sau khi giải đáp thắc mắc bôi gì để lông không mọc thì chắc hẳn bạn nhận ra những phương pháp kể trên chỉ có tác dụng khi thực hiện kiên trì, lâu dài. Đặc biệt các chị em muốn lông lâu mọc lại thì những cách tẩy lông trên không thể đáp ứng. Dưới đây là 2 cách giúp kéo dài thời gian lông mọc lại với công nghệ hiện đại:

Điện phân

Điện phân là giải pháp tẩy lông lâu dài, sử dụng các tần số vô tuyến sóng ngắn thông qua các kim nhỏ đặt trực tiếp vào nang lông trên cơ thể của bạn. Quá trình này giúp phá huỷ nang lông. Đây là phương pháp tẩy lông an toàn nhưng cũng có thể gặp các kích ứng như gây đau, da mẩn đỏ. 

Laser

Giải đáp thắc mắc: Bôi gì để lông không mọc? 4 Triệt lông bằng Laser là phương pháp hiện đại nhất hiện nay

Tẩy lông bằng Laser là công nghệ được áp dụng nhiều nhất tại các thẩm mỹ viện. Tẩy lông Laser được thực hiện trên nhiều vị trí cơ thể, ngoại trừ vùng mắt. Muốn đạt hiệu quả thì bạn cần thực hiện liệu trình này khoảng 4 - 6 lần. Mỗi lần cách nhau 4 - 8 tuần. Đây là cách tẩy lông an toàn và không gây đau đớn được nhiều chị em tin dùng.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc bôi gì để lông không mọc. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp tẩy lông hiệu quả.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.