Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu

Ngày 31/10/2022
Kích thước chữ

Lông chân khiến các chị em rất tự ti về ngoại hình. Vì thế nhiều người đã tìm đến các cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu hiệu quả để giúp da chân sáng mịn hơn.

Lông chân khiến các chị em phải đau đầu bởi chúng mọc rậm sẽ khiến đôi chân mất đi nét thẩm mỹ. Đặc biệt, đói với những cô nàng thích mặc váy ngắn hay quần short thì lông chân mọc rậm là điều khiến họ gặp nhiều tự ti. Cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu được nhiều người tìm hiểu. Vậy làm sao để lông chân mọc ít? Dưới đây là các cách làm nhạt màu lông chân tự nhiên hiệu quả nhất.

Cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu qua chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày quyết định rất lớn đến sức khoẻ của cơ thể. Nếu bạn gặp phải tình trạng lông chân mọc rậm, đậm màu thì khoan hãy nghĩ đến các cách làm nhạt màu lông bằng việc tác động từ bên ngoài. Bởi các thực phẩm tiêu thụ hằng ngày cũng có thể giúp lông mọc thưa và mờ dần trông thấy. Một số thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ có thể kể đến như:

  • Sữa chua, sữa đậu nành: Theo các chuyên gia, sữa chua khi trải qua quá trình lên men sẽ bị loại bỏ các kích thích yếu tố tăng trưởng. Còn trong sữa đậu nành có hoạt chất tương tự estrogen giúp cơ thể điều hoà nội tiết tố. Việc bổ sung sữa chua và sữa đậu nành có thể giúp hạn chế lông mọc rậm và làm da thêm mịn màng.
  • Thực phẩm giàu Vitamin E: Các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin E như dầu vừng, hạt vừng, giá đỗ, rau cải trắng, trứng gà có khả năng tăng sinh hormone estrogen một cách tự nhiên từ đó tăng độ đàn hồi cho da. Chính vậy nên làn da sẽ được se khít lỗ chân lông và khiến các sợi lông thưa và nhạt màu. Đây được xem là cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu từ bên trong, rất tốt cho sức khỏe.
Bật mí cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu 1 Bổ sung nhiều thực phẩm giàu Vitamin E là cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu từ bên trong
  • Thực phẩm giàu Vitamin B: Ăn các thực phẩm như gạo, ngũ cốc, thịt nạc, trứng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh và còn cải thiện tình trạng lông phát triển quá mức hiệu quả.
  • Uống trà bạc hà: Trong trà bạc hà có chứa các tinh chất giúp giảm lượng hormone androgen và tăng lượng hormone estrogen. Vậy nên đây được xem là cách làm mờ lông chân và giúp lông mọc thưa khá hữu hiệu. Nên thường xuyên sử dụng 2 tách trà bạc hà mỗi ngày hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa lá bạc hà hay tinh dầu bạc hà để hỗ trợ quá trình làm nhạt màu lông chân.

Ngoài những thực phẩm kể trên, bạn cần phải duy trì chế độ ăn khoa học, hạn chế ăn các thực phẩm sau đây để ức chế lông phát triển quá mức:

  • Hạn chế ăn đồ ngọt, nhiều đường: Đồ ngọt, nhiều đường như bánh, kẹo đóng gói chính là tác nhân kích thích tăng trưởng lông trên cơ thể, nhất là vùng lông tay và lông chân. Vậy nên không muốn chân mọc lông nhiều thì hãy giảm tiêu thụ các loại thực phẩm này. 
  • Hạn chế sản phẩm bơ sữa: Những đồ ăn nhiều bơ, sữa có chứa gốc phân tử của hormone androgen, từ đó nếu nạp nhiều loại thực phẩm này cơ thể sẽ tăng lượng điều tiết bã nhờn, khiến lông rậm và đậm màu. 
  • Hạn chế ăn ớt, đồ ăn cay: Ăn nhiều thức ăn cay nhiều ớt, tiêu sẽ kích thích các nang lông phát triển. Ngoài ra việc bạn tiêu thụ chúng thường xuyên thì da kém láng mịn, mọc nhiều mụn.
Bật mí cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu 2 Hạn chế ăn đồ ngọt để không kích thích lông mọc nhanh

Làm lông chân mọc thưa và nhạt màu bằng nguyên liệu tự nhiên

Ở trên là các lưu ý trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày được xem như cách làm nhạt màu lông chân hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng những nguyên liệu tự nhiên sau đây tác động trực tiếp lên da chân có thể làm nhạt màu lông chân, hạn chế lông mọc rậm hữu hiệu:

Làm nhạt màu lông chân với bơ

Quả bơ là nguyên liệu xuất hiện nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Bơ có giá trị dinh dưỡng cao, hỗ trợ giảm cân tốt, làm mịn da. Bên cạnh đó quả bơ còn giúp giảm tình trạng lông mọc nhiều:

  • Chọn một quả bơ chín, bỏ vỏ và hạt, nạo lấy phần thịt bơ đem đi xay nhuyễn.
  • Trộn cùng bơ xay nhuyễn với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da chân và massage nhẹ nhàng.
  • Sau 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát.

Làm nhạt màu lông với cà chua và bột mì

Đây được xem là cách làm nhạt màu lông chân dễ thực hiện và cho hiệu quả cao. Trong bột mì có chất làm trắng da và chứa nhiều Vitamin B làm mờ màu lông, hạn chế viêm da. Khi kết hợp với cà chua chứa nhiều axit citric thì các nang lông sẽ bị suy yếu và rụng dần. 

Bật mí cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu 3 Dùng cà chua kết hợp với bột mì để làm nhạt màu lông chân
  • Chọn 2 - 3 trái cá chua rồi đem đi rửa sạch, ép lấy nước.
  • Cho thêm một lượng bột mì vừa phải cùng nước ép cà chua để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Đắp hỗn hợp lên vùng da chân và massage nhẹ nhàng.
  • Giữ hỗn hợp trên da khoảng 20 phút, đợi đến khi chúng khô lại.
  • Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.
  • Bạn nên kiên trì dùng cách này 2 lần/tuần để tăng hiệu quả làm lông thưa và nhạt màu.

Làm nhạt màu lông với dâu tây và sữa chua

Dâu tây là loại trái cây có hàm lượng Vitamin cùng chất chống oxy hóa cao. Các chất này giúp dưỡng da mịn màng và làm lông chân nhạt màu hơn. Kết hợp với sữa chua giúp da sáng mịn trông thấy.

  • Xay nhuyễn 3 trái dâu tây cùng 1/4 hộp sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa lên da chân và massage nhẹ nhàng.
  • Để nguyên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi lấy khăn mềm lau đi.
  • Rửa lại chân bằng nước sạch.

Trên đây là những cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu mà bạn nên biết. Hãy có chế độ ăn uống khoa học kết hợp cùng các cách làm nhạt màu lông chân tự nhiên để sở hữu đôi chân mềm mại như mong muốn.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin