Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Típ bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới mỗi ngày

Ngày 15/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tim mạch là một trong những căn bệnh mà nam giới rất hay gặp phải, từ đó dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Dưới đây là cách bảo vệ sức khỏe tim mạch nam

Tim mạch là một trong những căn bệnh mà nam giới rất hay gặp phải, từ đó dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Dưới đây là cách bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới

Típ bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới mỗi ngày
Cách bảo vệ tim mạch mỗi ngày

Ăn uống phải thanh đạm

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng đường ở trong máu chiếm vị trí vô cùng quan trọng Hàm lượng này càng cao thì cơ thể sẽ giải phóng ra càng nhiều chất insulin – yếu tố chính tác động đến quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng. Nếu lượng insulin quá cao sẽ làm  nồng độ TG tăng lên mau lẹ, dẫn tới nguy cơ dẫn đến viêm nhiễm mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ cứng động mạch .

Lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra là bạn nên ăn các loại rau quả giàu chất xơ chẳng hạn như táo, bơ, lúa mạch…., cùng với các loại ngũ cốc;  tránh ăn quá nhiều đồ ngọt. Đây là cách bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới rất hiệu quả.

Hạn chế tối đa các chất kích thích

Các chất kích thích (bao gồm rượu, cocain) có thể khiến cho nhịp tim bất thường, từ đó dẫn đến những cơn đau tim. Bên cạnh đó, việc tiêm chích ma túy cũng có thể gây ra cục máu đông máu ở não, gây đột quỵ và nhiễm trùng van tim. Đây là một trong những thói quen ở nam giới gây bệnh tim mạch phổ biến nhất.

Khi uống quá nhiều rượu có thể phá hủy đa phần các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả trái tim. Tuy nhiên nhiều nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thường xuyên uống 1 lượng nhỏ rượu mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 20% so với những người kiêng rượu hoàn toàn (nguyên nhân là bởi uống một lượng rượu nhỏ giúp tăng HDL – loại cholesterol tốt trong cơ thể).

Đối với nam giới thì 2-4 ly một tuần là giới hạn được đề nghị. Nếu uống quá mức giới hạn, nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch của bạn sẽ ngày cao cao hơn. Trong trường hợp không điều chỉnh, bệnh tiến triển nặng, nguy cơ biến chứng có thể xảy ra bất kì nào.

Vận động lành mạnh 

Típ bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới mỗi ngày
Tăng cường vận động, tập luyện mỗi ngày

Vận động lành mạnh cũng chính là một trong những cách bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới. Theo các chuyên gia, không nhất thiết phải vận động quá nhiều mới có thể bảo vệ tim mạch.  Chỉ cần mỗi lần 30 phút, mỗi tuần 5 lần cũng đã có thể làm tăng hàm lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Nhờ vậy giảm được nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch xuống còn 35 –  50%. Bạn hoàn toàn có thể chia nhỏ mỗi 30 phút vận động thành 3 lần, cứ 10 phút cách nhau để vận động.

Lời khuyên của chuyên gia là bạn có thể vận động bằng cách tập luyện, chơi các môn thể thao như đi bộ nhanh, bơi, chơi cầu lông… Chúng đều rất tốt nếu bạn thường xuyên luyện tập.

Để bảo vệ sức khỏe tim mạch, nam giới cũng có thể sử dụng thêm những thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch có các thành phần như Omega-3, Vitamin D3, vitamin K2,.. như Momega for men. Sản phẩm có nguồn gốc từ Đan Mạch đã được chứng minh giúp phòng bệnh tim mạch cho nam giới.

Momega for men – bảo vệ tim mạch nam giới

Hãy áp dụng ngay những cách bảo vệ sức khỏe tim mạch nam giới ở trên để cải thiện sức khỏe của mình nhé. Đồng thời, thăm khám thường xuyên và tham khảo lời khuyên của chuyên gia để có cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm