Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tips chăm sóc đôi môi khô trở nên mềm mại như môi em bé

Ngày 09/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tạm biệt đôi môi khô ráp và nứt nẻ vào ngày đông lạnh giá chỉ với những tips chăm sóc đôi môi đến từ thiên nhiên mà ai cũng thực hiện được ngay sau đây.

Tạm biệt đôi môi khô ráp và nứt nẻ vào ngày đông lạnh giá chỉ với những tips chăm sóc đôi môi đến từ thiên nhiên mà ai cũng thực hiện được ngay sau đây.

Gió lạnh đầu mùa khiến đôi môi vốn nhạy cảm trở nên nứt nẻ và khô ráp. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì những biện pháp từ nguyên liệu tự nhiên sau đây có thể giúp bạn sở hữu đôi môi mềm mại đáng kinh ngạc mà không cần nhờ đến các loại kem dưỡng môi được bày bán ngoài cửa hàng nữa.

1. Bơ tinh

Dùng bơ tinh bôi lên môi là phương pháp làm mềm kết cấu môi đã được chị em sử dụng từ lâu. Khả năng giữ ẩm của bơ tinh giúp chống lại các vấn đề về môi như khô ráp hay nứt nẻ.

Cách sử dụng: Chỉ bôi một ít bơ tinh lên môi. Thực hiện hai lần một ngày để có đôi môi mềm mại.

Tips chăm sóc đôi môi khô trở nên mềm mại như môi em bé 1
Bơ tinh giúp đôi môi của bạn mềm mại lên trông thấy

 2. Đường kính

Sử dụng đường là một cách tẩy tế bào chết cho môi tuyệt vời, giúp loại bỏ da chết khỏi vùng môi và làm mềm kết cấu da môi.

Cách sử dụng: Kết hợp ½ muỗng cà phê đường với 1 muỗng cà phê nước hoa hồng. Nhẹ nhàng trộn đều rồi bôi lên vùng môi. Sau vài phút, rửa sạch môi bằng nước ấm. Sử dụng 3-4 lần trong ngày để có đôi môi mềm mại.

3. Nước ép lựu  

Nước ép lựu có thể đóng vai trò là một chất giữ ẩm và nuôi dưỡng đôi môi. Ngoài việc giúp môi mềm mại hơn, loại nước này còn khiến đôi môi của bạn trở nên hồng hào một cách tự nhiên.

Cách sử dụng: Ngâm một nhúm bông vào nước ép lựu và đắp lên môi. Giữ nguyên trong khoảng nửa giờ, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Sử dụng tip chăm sóc đôi môi này mỗi ngày một lần để có hiệu quả tối ưu.

4. Sữa lạnh

Các chất dinh dưỡng trong sữa có thể giúp đôi môi của bạn trở nên mềm mại và mịn màng. Phương pháp này có thể được sử dụng cả năm để đảm bảo môi bạn không bị rạn nứt.

Cách sử dụng: Nhẹ nhàng chà sữa lạnh khắp vùng môi. Để khô khoảng 15 phút trước khi rửa bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng phương pháp này hai lần một ngày để khắc phục đôi môi thô ráp.

 5. Củ dền

Sử dụng củ dền là một tip chăm sóc đôi môi tự nhiên khác mà bạn nên xem xét áp dụng. Loại củ này có thể giúp bạn điều trị hầu hết các vấn đề liên quan đến môi.

Cách sử dụng: cắt một miếng củ dền và chà xát khắp môi. Làm điều này trong vài phút trước khi rửa mặt bằng nước lạnh. Cách chữa trị này có thể được sử dụng 2-3 lần mỗi ngày để sở hữu đôi môi hồng hào và mềm mại như em bé.

Tips chăm sóc đôi môi khô trở nên mềm mại như môi em bé 2
Củ dền có thể giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến môi

 6. Mật ong

Điều trị đôi môi khô ráp là một trong những tác dụng của mật ong khiến ai cũng phải kinh ngạc. Mật ong được coi là một chất làm ẩm tự nhiên, một nguồn giàu các chất chống oxy hóa làm mềm da, khiến môi mềm mại, mượt mà.

Cách sử dụng: Lấy một ít mật ong bôi lên môi. Giữ nguyên trong 10 phút, sau đó làm sạch môi bằng nước lạnh.

7. Dầu hạnh nhân

Một tip chăm sóc đôi môi trở nên mềm mại khác đến từ dầu hạnh nhân. Loại dầu tự nhiên này có thể được sử dụng hàng ngày để khắc phục vấn đề môi khô.

Cách sử dụng: Cho 3 đến 4 giọt dầu hạnh nhân lên môi và để qua đêm như bình thường. Sáng hôm sau, rửa sạch môi và bạn sẽ nhận thấy đôi môi chưa bao giờ hồng hào và mềm mại như lúc này.

8. Dầu ô liu

Dầu ôliu đã được kiểm nghiệm là rất hữu ích đối với đôi môi khô. Loại dầu này hoạt động như một chất làm ẩm tự nhiên tốt hơn nhiều so với những loại son dưỡng môi được bày bán ngoài cửa hàng.

Cách sử dụng: Đổ một ít dầu ô liu lên ngón tay của bạn và thoa lên môi. Sử dụng 3-4 lần một ngày để nhận được kết quả rõ rệt.

9. Gel lô hội

Phương pháp chăm sóc đôi môi cuối cùng trong danh sách này là gel lô hội. Cách này không chỉ giúp đôi môi mềm mại một cách hiệu quả mà còn giúp ngăn ngừa thâm môi nữa.

Cách sử dụng: Chỉ cần thoa một ít gel lô hội lên môi.

Tips chăm sóc đôi môi khô trở nên mềm mại như môi em bé 3
Chăm sóc đôi môi nhờ gel lô hội

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm