Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp các loại hoa Tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm

Ngày 02/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để đón năm mới, hầu như gia đình nào cũng dọn dẹp nhà cửa, lau chùi bàn thờ, chuẩn bị bánh mứt đãi khách, cắm hoa Tết để ngôi nhà thêm sắc xuân. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các loại hoa Tết nên cắm để giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn về nhà.

Hẳn chúng ta đều đồng ý rằng ngày Tết nếu trong nhà có những bình hoa tươi bung nở, khoe sắc sẽ mang lại sinh khí, niềm vui, sự tươi mới. Tuy nhiên, Tết chưng hoa gì may mắn, thu hút tài lộc thì có thể không nhiều người biết.

Những loại hoa Tết nên cắm

Cắm hoa Tết là điều không thể thiếu trong những ngày cuối năm để ngày đầu năm ngôi nhà thêm phần rực rỡ. Thế nhưng, bạn cần biết là không phải loại hoa nào cũng phù hợp để làm hoa chưng ngày Tết đâu nhé. Vậy hoa Tết nên cắm là những loại hoa nào? Dưới đây là những loại hoa Tết nên chưng bạn có thể tham khảo:

Hoa đào

Tổng hợp các loại hoa tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm 1
Hoa đào là loại hoa tết đặc trưng của miền Bắc.

Đứng đầu danh sách hoa Tết nên cắm đó chính là hoa đào, biểu tượng của mùa xuân. Hoa đào là một trong những loại hoa chưng ngày tết mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển cũng như những điều tốt lành và may mắn sẽ đến trong năm mới. 

Hoa mai

Nếu như hoa chưng ngày Tết có hoa đào đặc trưng của miền Bắc thì ở miền Nam đó chính là hoa mai. Tết chưng hoa gì may mắn thì hoa mai là loại hoa đầu tiên bạn cần chuẩn bị. Sắc mai vàng tươi, rực rỡ vừa báo hiệu mùa xuân mới đến vừa mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc cho mọi nhà. 

Tổng hợp các loại hoa Tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm 2 Hoa mai là biểu tượng cho sự may mắn ngày Tết.

Hoa đồng tiền

Trong phong thủy, hoa đồng tiền tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Ngày Tết chưng hoa đồng tiền sẽ mang tới vận may cho gia chủ. Cái tên hoa đồng tiền khiến loại hoa này được ưa chuộng mỗi khi Tết đến xuân về.

Tổng hợp các loại hoa tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm 3
Hoa đồng tiền là loại hoa chưng ngày Tết mong được tài lộc như ý.

Nụ tầm xuân

Ngoài hoa mai, hoa đào, Tết đến không thể thiếu loại hoa Tết mang tên "nụ tầm xuân".

Nụ tầm xuân (còn gọi là cây Ngân Liễu) với những chồi non mọc ra khắp thân cây được ví như sự sinh sôi, thịnh vượng. Tuy không nở hoa, khoe sắc như nhiều loài hoa khác, nhưng rất nhiều gia đình ngày Tết đều phải có một bình nụ tầm xuân trong nhà. Với nhiều người, có nụ tầm xuân mới xem là có tết. 

Hoa lay ơn (hoa dơn)

Hoa lay ơn là hoa Tết nên cắm rất được ưa chuộng vì nó tượng trưng cho may mắn, vượng tài đến với gia chủ. Chưa kể, trong phong thủy, lay ơn còn mang ý nghĩa trừ tà, xua đuổi tà ma, điều xấu. Do đó, hoa chưng ngày Tết có lay ơn sẽ giúp bạn rước tài lộc, may mắn và xua đuổi những điều không may. 

Tổng hợp các loại hoa tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm 4
Hoa lay ơn tượng trưng cho may mắn, vượng tài.

Hoa ly

Hoa ly không những chưng được lâu, tỏa hương thơm ngát ngôi nhà mà nó còn là loài hoa tượng trưng cho sự vương giả, sung túc, hạnh phúc và thịnh vượng. Đó là lý do vì sao bạn thường thấy những bình hoa ly rực rỡ khi đi chúc Tết nhiều gia đình.

Hoa cúc

Hoa cúc vô cùng phổ biến trong những ngày Tết Việt vì nó chính là biểu tượng cho sự trường tồn, may mắn, tài lộc và niềm vui năm mới. Nhiều người chưng hoa Tết nhất định phải có hoa cúc để giúp ổn định phúc khí cho gia đình. 

Tổng hợp các loại hoa tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm 5
Hoa cúc vô cùng phổ biến trong những ngày Tết Việt.

Hoa cúc vạn thọ

Hình ảnh những chậu cúc vạn thọ xếp ở lối đi ngoài ngõ, trong sân hay được chưng trong nhà vào dịp Tết mang ý nghĩa cầu mong năm mới được bình an, trường thọ đến với tất cả thành viên trong gia đình. 

Hoa cát tường

Ngay cái tên đã đủ hiểu đây là hoa chưng ngày Tết rất được ưa chuộng vì nó tượng trưng cho sự may mắn, cát tường, cầu gì được nấy.

Hoa hồng

Hoa hồng mệnh danh "nữ hoàng của các loại hoa" nhờ sắc đẹp, hương thơm tinh tế của nó. Một bình hoa hồng rực rỡ chưng trong nhà vào dịp Tết thể hiện mong ước về tình yêu, hạnh phúc được vẹn tròn, viên mãn.

Tổng hợp các loại hoa tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm 6
Hoa hồng mệnh danh "nữ hoàng của các loại hoa" nhờ sắc đẹp, hương thơm tinh tế.

Chăm sóc hoa ngày Tết tươi lâu

Bên trên là danh sách các loại hoa Tết nên cắm nếu bạn chưa biết Tết chưng hoa gì may mắn, hạnh phúc, cát tường, trường thọ. Bên cạnh việc chọn mua những bó hoa thật tươi, thân cành khỏe, lá xanh, hoa rực rỡ thì việc cắm hoa Tết cũng cần lưu tâm ở khâu chăm sóc để hoa tươi lâu, nở bền.

Hãy tham khảo cách chăm hoa ngày Tết sau đây:

Chuẩn bị lọ

Bình hoa phải được cọ rửa thật sạch sẽ trước khi bạn cắm hoa vào. Khi thay nước, bạn cũng cần rửa bình để không còn nhớt bên trong khiến hoa nhanh héo.

Cắt tỉa đúng cách

Trước khi cắm hoa vào bình, bạn cần tỉa hết những lá héo, giập nát và cả những lá ngập trong nước. Điều này rất quan trọng để tránh lá bị phân hủy, gây thối rữa. Bên cạnh đó, bạn cần cắt xéo gốc để tăng diện tích tiếp xúc với nước, giúp cho hoa được hút nước nhiều sẽ tươi lâu hơn.

Tổng hợp các loại hoa tết nên cắm để hút tài lộc, may mắn cả năm 7
Cắm hoa Tết ngoài việc chọn tươi tươi đẹp còn phải lưu tâm ở khâu chăm sóc để hoa tươi lâu, nở bền.

Chăm sóc hoa

  • Mỗi sáng sớm nên thay nước cho hoa, buổi tối nên bình hoa ra sân để giúp hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết và thêm sức sống. 
  • Khi thay nước cần cắt bớt cành để giúp hoa hút được nhiều nước hơn. Loại bỏ những bông hoa, lá héo (nếu có).
  • Nghiền nát viên aspirin cho vào nước để làm nồng độ axit trong nước tăng lên, giúp hoa tươi lâu hơn.
  • Nếu có đồng xu thì hãy cho vào bình vì kim loại có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp hoa lâu thối.
  • Có thể nhỏ vào bình vài giọt nước súc miệng để diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.
  • Trước khi cắm 1 phút, bạn có thể nhỏ giấm trắng vào bình để ngăn sự thối rữa, giúp hoa tươi đến ngày thứ ba.
  • Thêm đường vào bình để giúp xúc tiến quá trình quang hợp, hoa sẽ chậm héo.
  • Nếu muốn giữ hoa nở theo ý muốn bạn có thể áp dụng cách sau: Ngâm hoa trong nước ấm khoảng vài phút, nước ấm sẽ kích thích hoa mau nở. Trường hợp hoa bị héo bạn hãy ngâm hoa trong nước lạnh vài giờ là hoa tươi trở lại.
  • Tránh để bình hoa gần quạt máy vì sẽ khiến hoa nhanh héo do mất nước. Bên cạnh đó, những nơi quá nóng như tivi, tủ lạnh, các thiết bị điện khác hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp cũng không được để bình hoa nếu muốn hoa tươi lâu, nở bền. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn nắm được hoa Tết nên cắm là những loại hoa nào. Tết chưng hoa gì may mắn mặc dù mang ý nghĩa tinh thần là chính nhưng nếu một bình hoa nở rực rỡ, tràn ngập hương thơm trong những ngày Tết thì còn gì ý nghĩa hơn nữa.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm