Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp các phương thuốc trị sỏi thận hiểu quả nhất

Ngày 15/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong dân gian lưu truyền lại rất nhiều bài thuốc có khả năng trị sỏi thận cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Những phương pháp sau đây sẽ giúp bạn không còn nỗi lo

Trong dân gian lưu truyền lại rất nhiều bài thuốc có khả năng trị sỏi thận cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Những phương pháp sau đây sẽ giúp bạn không còn nỗi lo sỏi thận và không cần đến sự can thiệp của thuốc tây y và phẫu thuật.

Bài thạch kingphar trị sỏi thận-01
Sỏi thận cản trở quá trình tuần hoàn của thận và một số cơ quan khác

Những ai có nguy cơ mắc sỏi thận?

Sỏi trong thận được hình thành khi lượng nước tiểu quá ít hay là các chất không thể hòa tan trong nước tiểu lắng động lại lâu ngày sẽ kết tinh lại thành sỏi. Đây là một căn bệnh phổ biến ở những người ít vận động, có thói quen nhịn tiểu hoặc bí tiểu lâu ngày, bị hẹp niệu đạo do chấn thương hay do bẩm sinh, người mắc bệnh béo phì, người thường xuyên sử dụng các loại thịt, sữa, thực phẩm chứa vitamin C, D,…

Trị sỏi thận hiệu quả với các phương thuốc dân gian

Từ lâu, khi chưa có sự xuất hiện của y học hiện đại, các bài thuốc đông y cổ truyền vẫn là cứu cánh cho những người mắc bệnh sỏi thận. Và đến hiện nay, mặc dù y học đã tiên tiến, nhưng mọi người vẫn tin dùng các bài thuốc này vì ngoài tác dụng ‘đánh bay’ sỏi ra khỏi cơ thể, các dược liệu thiên nhiên này không chứa các chất độc hại gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.

  • Trị sỏi thận với trái dứa (thơm):

Dứa ngoài là một loại trái cây giải nhiệt, một thực phẩm dùng trong chế biến món ăn, thì còn là một vị thuốc. Đặc tính của dứa là có vị chua, tính bình, chứa nhiều vitamin B1, C, D, manga và rất nhiều axit hữu cơ nên được khuyên dùng trong chữa các bệnh về hệ tiêu hóa, nhuận tràng, lợi tiểu, đặc biệt là trị sỏi thận cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3 cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy.

Bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng và cho vắt lấy nước khoảng được 2 ly. Mỗi ngày dùng 1 ly trước khi đi ngủ, dùng liên tục trong khoảng 1 -2 tuần sẽ thấy sỏi được bào mòn và bị đào thải ra ngoài bằng niệu đạo.

  • Trị sỏi thận với đu đủ xanh:

Đây là loại trái cây dễ trồng nên rất phổ biến ở Việt Nam. Đu đủ xanh vừa được dùng để làm gỏi, hầm canh thì còn có một công dụng vô cùng đặc biệt đó là chữa trị sỏi thận. Trong đủ đủ xanh chứa nhiều loại vitamin C, kali, chất xơ, cộng với hàm lượng Pectin cao nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, đu đủ xanh được tận dụng để giúp cơ thể nhuận tràng, làm sạch ruột và thanh lọc cơ thể.

Cách thực hiện: Quả đu đủ xanh, vừa đủ ăn cho một người, cắt đầu đuôi và khoét bỏ hột giữ nguyên vỏ, bỏ thêm một chút muối vào trong, nấu cách thủy cho mềm ra, để nguội ăn hết cả vỏ, nếu quả to có thể để ăn ngày hôm sau. Ăn đu đủ khi đã no và sử dụng liên tục trong 1 tuần sẽ có hiệu quả làm giảm kích thước của sỏi.

  • Trị sỏi thận với râu ngô:

Từ lâu, dân gian đã kết hợp râu ngô với mía, mã đề, lá dứa,… để nấu nước uống thanh nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, ít có thực vật nào lại có nhiều chất dinh dưỡng như râu ngô. Loại thảo dược này chứa các loại vitamin K, vitamin A, B1, B2, B6, C… các chất đắng, dầu béo, tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác.

Trong y học, râu ngô được biết đến với tác dụng chữa viêm túi mật, viêm gan và có thể phối hợp với vitamin K để cầm máu. Khi sử dụng thường xuyên râu ngô, sỏi thận hay sỏi bàng quang sẽ được đánh tan dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, còn giúp ngăn chặn các lần đi tiểu lắt nhắt.

Cách thực hiện: Mỗi ngày lấy 10-20g râu ngô sắc lấy nước uống. Hoặc cho vào 200ml nước sôi, đun cách thủy 30 phút lấy nước hãm. Nước hãm, nước sắc râu ngô dùng mỗi lần từ 20-60ml trước các bữa ăn 3-4 giờ. Dùng tối đa trong vòng 10 ngày để có kết quả tốt.

  • Trị sỏi thận với kim tiền thảo:

Kim tiền thảo là một loại thảo dược quý dùng trong y học. Hiện nay, trong các phương thuốc được y/bác sĩ kê đơn chữa trị sỏi thận vẫn luôn có thành phần kim tiền thảo vì không có dược liệu nào thay thế tốt hơn loại này và nó còn không mang lại tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Kim tiền thảo chứa Hợp chất saponin triterpenic có tác dụng ức chế sự hình thành sỏi canci-oxalat ở thận. Chất polysaccharid ức chế sự gia tăng kích thước của sỏi. Ngoài ra, nó có tác dụng lợi tiểu, vì vậy giúp hòa tan sỏi theo cơ chế “nước chảy đá mòn”. Sau đó nhờ tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, Kim tiền thảo làm giảm sự phù nề của niệu quản, tạo điều kiện thuận lợi cho sỏi di chuyển xuống dưới và đào thải ra ngoài bằng niệu đạo.

Cách thực hiện: Kim tiền thảo 30g, đương quy 14g, đào nhân 14g, quả dứa dại 20g, kê nội kim 12g, đăng tâm 6g, tỳ giải 14g, ý dĩ nhân 20g, đem sắc uống, uống liên tục 1 tháng, nếu sỏi lớn phải uống lâu.

  • Trị sỏi thận với chuối hột:

chuối hột là nguyên liệu rất dễ tìm, có vị chát, thường được ngâm rượu uống như một loại thuốc bổ. Tuy nhiên, đặc tính của chuối hột có hiệu quả vượt trội trong việc chữa trị các bệnh về sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang và tăng mỡ máu, cao huyết áp.

Cách thực hiện: chuối hột còn xanh (để cả vỏ) 7 quả, thái mỏng, phơi khô, sao vàng, hạ thổ sau đó sắc với ba bát nước ăn cơm, còn 1 bát, uống lúc còn nóng khi no. Mỗi lần 1 bát, ngày 4 bát. Hay có thể cho vào ấm, đổ nước sôi và hãm như hãm trà. Ngày uống 3 – 4 ấm. Chỉ cần uống trong một thời gian khoảng 1 tháng, sỏi thận sẽ tan và tống ra ngoài theo đường tiểu tiện.

Bài thạch Kingphar – Đánh tan các loại sỏi

Tuy tất cả các phương pháp trên đều có khả năng làm giảm kích thước của soi hoặc làm tiêu biến sỏi, nhưng ở mỗi người sở hữu một cơ địa khác nhau nên hiệu quả do các bài thuốc mang lại cũng thể hiện khác nhau. Có nhiều trường hợp phát huy tác dụng trên người này nhưng lại không trên người khác. Mặt khác, để đem lại hiệu quả nhanh chóng, các bì thuốc còn cần phải được sử dụng kết hợp với nhiều phương pháp trong y học đã được nghiên cứu lâm sàn. Để thực hiện có hiệu quả và không có nguy cơ tái phát, người bệnh nên đến các cơ sở y tế siêu âm và biết kích thước cũng như tình trạng của viên sỏi, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc nghiên cứu và bào chế các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ nhiên nhiên để hỗ trợ chữa bệnh cho con người và không gây tác dụng phụ, dược phẩm Kingphar đã cho ra thực phẩm chức năng Bài thạch. thành phần chính bao gồm nhiều loại dược thảo như Kim tiền thảo, dứa, râu ngô, rễ tranh,… đều có tác dụng thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, tăng cường thải độc và ức chế sự hình thành, phát triển của sỏi, giúp dánh bay sỏi nhanh chóng và đào thải ra ngoài mà không cần đến phẫu thuật can thiệp.

Bài thạch kinghar trị sỏi thận-03
Bài thạch Kingphar – Đánh tan các loại sỏi

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Thành phần

Cao Kim tiền thảo 200mg

Chiết xuất dứa dại 125mg

Cao trạch tả 80mg

Cao Hoàng kỳ 65mg

Cao Rễ cỏ tranh 60mg

Chiết xuất Râu ngô 50mg

Phụ liệu vừa đủ 1 viên.

Công dụng

– Giúp lợi tiểu, bài tiết các chất cặn bã trong ống dẫn tiểu ra khỏi cơ thể nên hạn chế được viêm đường tiết niệu.

– Hỗ trợ quá trình bào mòn, tán nhỏ và bài tiết sỏi trong sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật.

– Phòng ngừa sỏi tái phát sau khi phẫu thuật.

Liều dùng

Người bị sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật: ngày 2 lần mỗi lần 2 viên.

Người sau phẫu thuật: Ngày 2 lần mỗi lần 1 viên.

Uống trước khi ăn 30 phút đến 1 giờ hoặc sau khi ăn 1 đến 2 giờ, uống với 1 cốc nước lớn.

Đối tượng sử dụng:

– Người bị sỏi thận, sỏi bàng quang hoặc có các biểu hiện như: tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó, bí tiểu, tiểu rát, tiểu buốt.

– Người bị sỏi mật.

– Người mới phẫu thuật lấy sỏi tránh tái phát.

Lưu ý

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan