Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp các thông tin cần biết khi chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp

Ngày 19/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nên lựa chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp như thế nào? Da hỗn hợp là như thế nào? Và có những dòng kem chống nắng cho da hỗn hợp nào được nhiều người yêu thích?

Lựa chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp như thế nào là vấn đề thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Bởi nếu chọn sai, chẳng mấy chốc làn da của bạn sẽ yếu đi và xuất hiện nhiều khuyết điểm, mà điển hình nhất là tình trạng xuất hiện các nốt mụn trứng cá, mụn li ti. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn kem chống nắng cho làn da hỗn hợp, Nhà thuốc Long Châu sẽ gửi đến bạn bài viết dưới đây.

Da hỗn hợp là như thế nào?

Da hỗn hợp là loại da khá phức tạp khiến nhiều người “đau đầu” trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Theo đó, loại da này vừa nhiều dầu những cũng rất khô. Vùng trán và vùng chữ T thường đổ nhiều dầu, trong khi đó vùng má và xương quai hàm lại thường xuyên bị khô, thiếu độ ẩm.

Tổng hợp các thông tin cần biết khi chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp Da hỗn hợp là loại da thường đổ dầu vùng chữ T.

Vì có 2 tính chất da ở cùng trên khuôn mặt nên việc chăm sóc da vô cùng khó khăn. Và còn tùy thuộc vào tính khô hay tính dầu nổi trội hơn, mà da hỗn hợp lại được chia thành hỗn hợp thiên khô và hỗn hợp thiên dầu. Trong đó:

  • Da hỗn hợp thiên dầu: Phần da dầu trên khuôn mặt nhiều hơn so với vùng da khô, nhất là ở vùng chữ T.
  • Hỗn hợp thiên khô: Vùng da khô chiếm nhiều diện tích hơn so với da dầu. Vùng má trong, má ngoài thường khô rát, thậm chí bong tróc mỗi khi trời chuyển lạnh. Còn vào những ngày hè, vùng trán và vùng chữ T vẫn đổ dầu, còn 2 má vẫn khô căng.

Mùa hè oi nóng được xem là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các nàng có làn da hỗn hợp. Bởi lý này, làn da thường đổ rất nhiều dầu, tình trạng da mặt luôn bóng nhờn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn tấn công và gây mụn đồng thời khiến lỗ chân lông càng thêm rộng ra. Chính vì vậy, việc lựa chọn được 1 dòng kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp là vấn đề vô cùng cấp thiết.

Nên lựa chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp như thế nào?

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, với những bạn có làn da hỗn hợp hãy nên ưu tiên chọn dòng kem chống nắng đáp ứng được các tiêu chí sau:

Tổng hợp các thông tin cần biết khi chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp 2 Nên chọn kem chống nắng kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu
  • Nên lựa chọn kem chống nắng với công dụng dưỡng ẩm tốt. Điều này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, cân bằng da và giải quyết tốt tình trạng da thường bị thô ráp, bong tróc.
  • Với những bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu, nên lựa chọn các dòng kem chống nắng ít gây nhờn dính – thường có chữ (no sebum trên thân hộp, không chứa dầu hoặc hạn chế tối đa lượng dầu có trong sản phẩm.
  • Nếu bạn có làn da hỗn hợp và đang gặp các vấn đề về mụn thì nên ưu tiên lựa chọn các dòng kem chống nắng vật lý. Bởi dòng kem này rất thân thiện với da, ít kích ứng và ít nhờn dính.
  • Nên lựa chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín như: Innisfree, Bioderma, Vichy,...

Một số kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp được yêu thích nhất hiện nay

Kem chống nắng cho da hỗn hợp Innisfree Daily UV Protection Cream Mild

Đây là một trong những dòng kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp được yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm có hứa hoạt chất Titanium Dioxide với khả năng chống nắng tốt và cực kỳ an toàn, lành tính cho da nhạy cảm.

Bên cạnh khả năng chống nắng, sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm và kiểm soát nhờn dính hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn không có cảm giác bết dính, bí tắc da trong suốt quá trình sử dụng.

Tổng hợp các thông tin cần biết khi chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp 3 Kem chống nắng cho da hỗn hợp innisfree Daily UV Protection Cream Mild

Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk

Đây là dòng kem chống nắng bán chạy nhất trong suốt nhiều năm liền của thương hiệu Missha đình đám. Sản phẩm này được đánh giá rất phù hợp với các bạn có làn da hỗn hợp thiên khô.

Kết cấu kem mỏng nhẹ, thấm nhanh và thấm đều trên da, không để lại các lợn cợn trên da. Khả năng kiềm dầu đạt tối ưu giúp giảm độ bóng nhờn ở 2 bên cánh mũi.

Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk là dòng kem chống nắng cho da hỗn hợp thuộc phân khúc bình dân nên được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn.

Kem chống nắng Natural Sun Eco Power Long Lasting Sun Cream

Nhờ công thức chống nắng dịu nhẹ, lành tính, hoàn toàn không chứa cồn nên đây là một trong những dòng kem chống nắng được nhiều tín đồ có làn da nhạy cảm chọn lựa.

Ngoài ra, dòng kem chống nắng này còn cung cấp độ ẩm cho da rất tốt nên có thể xem là phù hợp với mọi loại da, trong đó có da hỗn hợp.

Chọn kem chống nắng mùa hè cho da hỗn hợp quả thật không khó nếu bạn nắm vững các kiến thức trên. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Chúc bạn lựa chọn được dòng kem chống nắng ưng ý nhé!

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm