Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp về các triệu chứng tiền mãn kinh, nguyên nhân và cách điều trị

Ngày 08/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ở độ tuổi từ 45 đến 55 tuổi, phụ nữ bắt đầu rơi vào tình trạng tiền mãn kinh. Giai đoạn này đưa đến rất nhiều triệu chứng ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần của chị em.

Tiền mãn kinh là giai đoạn trước khi chị em ngừng hẳn việc có kinh nguyệt. Có thể nói đây là thời điểm chuyển tiếp mãn kinh. Mỗi người, tùy theo cơ địa sẽ có một tuổi tiền mãn kinh khác nhau và những triệu chứng khác nhau. Các triệu chứng có thể ảnh hưởng tới tâm sinh lý và sức khoẻ của chị em. Cùng tìm hiểu những triệu chứng thường thấy ở tiền mãn kinh là gì nhé!

10 dấu hiệu tiền mãn kinh thường thấy ở phụ nữ

Ở cột mốc đánh dấu này, chị em sẽ gặp những vấn đề ảnh hưởng tới sắc đẹp, đời sống sinh lý, cảm xúc và sức khỏe rất lớn. 

Bốc hỏa

Đây là triệu chứng thường thấy, là cảm giác bốc nóng từ ngực vai lên cổ, mặt và lên đỉnh đầu. Triệu chứng này xuất hiện mỗi ngày và có thể xảy ra nhiều lần/ ngày.

Tổng hợp về các triệu chứng tiền mãn kinh, nguyên nhân và cách điều trị 1 Bốc hỏa là triệu chứng thường gặp ở thời kỳ tiền mãn kinh

Rối loạn kinh nguyệt do tiền mãn kinh

Ở phụ nữ giai đoạn bình thường, mỗi tháng sẽ có 1 lần kinh nguyệt. Nhưng với những người trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể sẽ thay đổi thời gian có kinh thấy thường, đôi lúc sẽ 2-3 tháng mới có kinh. 

Đau nhức xương khớp

Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, sự thay đổi nồng độ hormone sẽ gây nên các tình trạng tức ngực, đau xương khớp hoặc bị viêm xương khớp.

Nhạy cảm hoặc dễ nóng giận, buồn bực

Tổng hợp về các triệu chứng tiền mãn kinh, nguyên nhân và cách điều trị 2 Phụ nữ dễ nổi nóng và nhạy cảm ở thời kỳ tiền mãn kinh

Thay đổi tính tình là vấn đề thường gặp ở số đông chị em trong giai đoạn này. Đa số sẽ trở nên dễ buồn bực, nổi nóng, thậm chí có thể nhạy cảm quá mức dẫn tới khóc lóc, stress mỗi ngày. Điều này dễ dẫn tới trầm cảm cho phụ nữ tiền mãn kinh.

Khô âm đạo 

Chị em không còn hứng thú với chuyện chăn gối cùng chồng trong thời điểm này. Lý do là âm đạo bị giảm lượng dịch tiết khiến chị em khó chịu, đau rát vùng kín khi giao hợp.

Tổng hợp về các triệu chứng tiền mãn kinh, nguyên nhân và cách điều trị 3 Khô âm đạo làm giảm ham muốn ở phụ nữ

Hay quên ngược quên xuôi

Trí nhớ của phái đẹp sẽ bị suy giảm vì sự thay đổi nội tiết tố. Bước qua giai đoạn tiền mãn kinh, vấn đề này sẽ được khắc phục.

Thay đổi mức cholesterol

Nội tiết tố trong cơ thể sụt giảm kéo theo những thay đổi bất lợi về mức cholesterol trong máu, bao gồm cả sự gia tăng cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) – cholesterol xấu và sụt giảm cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) – cholesterol tốt. Tình trạng này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ.

Dễ tăng cân

Khi phụ nữ thay đổi tính tình, thường hay căn thẳng và lo âu sẽ làm tăng khả năng tăng cân. Bên cạnh đó, tuổi cao khiến quá trình trao đổi chất chậm lại. Từ đây sẽ làm chị em dễ tăng cân nhất là ở bụng và bắp tay, đùi.

Rối loạn giấc ngủ thường xuyên

Thay đổi nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ. Mất ngủ nhiều cũng là lý do làm phụ nữ tăng cân, suy giảm trí nhớ trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Mật độ xương giảm sút

Khi mức độ estrogen bị sụt giảm, chị em sẽ có nguy cơ bị hụt canxi nhanh hơn, điều này khiến cho xương bị yếu đi, xốp hơn, giòn và dễ gãy. Đây cũng là một trong những lý do gây nên bệnh loãng xương, thoái hóa khớp… 

Tổng hợp về các triệu chứng tiền mãn kinh, nguyên nhân và cách điều trị 4 Khi mức độ estrogen bị sụt giảm nguy cơ bị hụt canxi cũng nhanh hơn

Nguyên nhân gây ra các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ

Tiền mãn kinh đa số sẽ xảy ra ở độ tuổi từ 45 trở lên, nhưng sẽ có các trường hợp tới sớm có thể từ trước 35 tuổi hoặc tới rất muộn khoảng trên 50 tuổi. 

Thời điểm này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới cơ thể của phụ nữ, nhiều chị em không vượt qua được các triệu chứng này và phải sử dụng thuốc điều trị. Vậy nguyên do gây ra các vấn đề tiền mãn kinh là do đâu?

Câu trả lời là trong giai đoạn này, sự suy giảm của buồng trứng dẫn đến thay đổi nội tiết tố trong cơ thể (estrogen, progesterone). Đây là nguyên nhân gây ra sự rối loạn về sức khoẻ và tinh thần của chị em.

Các biện pháp hỗ trợ tiền mãn kinh

Chế độ ăn uống

Nên có một chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện các vấn đề tiền mãn kinh gây ra. Chị em nên ăn nhiều thực phẩm có chứa protein, axit béo omega 3, chất xơ và bổ sung thêm canxi trong ăn uống hằng ngày.

Protein có khả năng hỗ trợ các cơ bắp trên cơ thể, giúp giảm các cơn thèm ăn và lượng đường trong máu, cân bằng hormone trong cơ thể.

Axit béo omega-3 có khả năng cải thiện tâm trạng giúp giảm cảm giác căng thẳng.

Chất xơ giúp no lâu, giúp không bị tăng cân. Bên cạnh đó, nó cũng giúp giảm mắc bệnh tim, đột quỵ.

Nguy cơ các bệnh về xương ở thời điểm tiền mãn kinh rất cao, nạp canxi mỗi ngày để củng cố xương của chị em luôn chắc khỏe nhé

Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày

Mỗi ngày tập thể dục và ngủ đúng giờ sẽ giúp tăng cường khả năng chống chịu với giai đoạn tiền mãn kinh cao hơn. Ngoài ra, nên hạn chế các chất như cafein, rượu bia, thuốc lá.

Sử dụng viên uống hỗ trợ phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh JP Lady JPanwell

Sử dụng thực phẩm chức năng JP Lady JPanwell hỗ trợ là phương pháp an toàn và đưa hiệu quả nhanh chóng cho chị em phụ nữ.

Tổng hợp về các triệu chứng tiền mãn kinh, nguyên nhân và cách điều trị 5 Viên uống hỗ trợ phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh JP Lady JPanwell

Là sản phẩm xuất xứ từ đất nước hoa anh đào, nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng an toàn mà hữu hiệu cao, JP Lady là sản phẩm sẽ giúp chị em giải quyết các vấn đề tiền mãn kinh nhờ vào bảng thành phần vàng:

  • Cây Ban Âu: Có tác dụng chống trầm cảm, giảm lo âu, cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.
  • Nhau thai heo (được cô đặc 50 lần): Giúp giảm nguy cơ lão hóa thành buồng trứng, lấy lại nét thanh xuân tràn đầy sức sống của làn da.
  • Resveratrol: Giúp giảm lão hóa cho làn da săn chắc, chống oxy hóa và phòng ngừa ung thư. Hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra còn giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể.
  • Collagen từ cá: Cải thiện làn da, giảm các nếp nhăn, tăng cường độ ẩm cho da căng bóng. 
  • Glutathione: Tái sinh lại làn da. Ngoài ra còn giảm căng thẳng và tái sinh năng lượng, giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm.
  • Fucoidan: Hỗ trợ phòng ngừa và chống lại việc hình thành các khối u.
  • Nhân sâm: Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể.
  • Glucosamine: Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp ở phụ nữ tiền mãn kinh như viêm xương khớp.
  • Gaba: Giảm thiểu tình trạng bốc hỏa, nóng trong người vào ban đêm.

Sản phẩm giúp hỗ trợ hầu hết các tình trạng mà tiền mãn kinh gây ra cho phái đẹp. Không chỉ vậy còn cải thiện nhan sắc để chị em phụ nữ luôn tự tin. Hiện viên uống JP Lady JPanwell đã có mặt trên hệ thống nhà thuốc Long Châu. Các chị em có thể tham khảo mua sử dụng.

Triệu chứng tiền mãn kinh là giai đoạn chị em phụ nữ nào cũng phải trải qua, sẽ có nhiều triệu chứng khác phát sinh thêm tuỳ vào cơ địa và thể trạng của mỗi người. Dù vậy hãy thực hiện một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và hoạt động khoa học để cải thiện tinh thần cũng như sức khỏe thời kỳ này nhé.

Minh Hạnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm