Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Top 3 cách trị mắt to mắt nhỏ đơn giản tại nhà

Ngày 23/10/2022
Kích thước chữ

Nếu không may mắn sở hữu mắt to mắt nhỏ sẽ làm cho khuôn mặt bạn rất mất cân đối. Nó khiến bạn cảm thấy tự ti trước mọi người xung quanh ngoài ra còn cản trở thị lực và ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn những cách khắc phục tình trạng này.

Mắt to mắt nhỏ là hiện tượng hai mắt không đều nhau. Có thể dễ dàng nhận biết được người có hai mắt không đều nhau thông qua hình dáng, kích thước của đôi mắt, độ dày mỏng của mí mắt hoặc sự thiếu cân đối giữa hai bên mắt với nhau. Đặc biệt khi cười nhắm mắt khuyết điểm này sẽ ít lộ ra hơn.

Dấu hiệu nhận biết mắt to mắt nhỏ

Đối với những người có mắt to mắt nhỏ, chúng ta dễ dàng nhận ra bằng những dấu hiệu sau:

  • Hai bên mí mắt không đều nhau: Một bên thì quá to, bên còn lại thì quá nhỏ.
  • Hình dáng và kích thước của mắt có sự khác biệt rõ rệt: Bên trái to hơn hoặc ngược lại.
  • Mắt không cân xứng, nhìn vào sẽ cảm giác thấy “dữ”. Làm tổng quan gương mặt mất cân đối.

Top 3 cách trị mắt to mắt nhỏ đơn giản tại nhà 1 Mắt to mắt nhỏ là khuyết điểm khiến cho gương mặt bạn trở nên mất cân đối

Các nguyên nhân gây ra mắt to mắt nhỏ

Theo nhiều chuyên gia cho rằng, có các yếu tố khác nhau dẫn đến hiện tượng khuyết tật này. Thông thường chúng sẽ bắt nguồn từ những nguyên nhân như:

Di truyền, bẩm sinh

Khi trẻ mới được sinh ra sẽ rất khó để nhận biết được dấu hiệu này, tuy nhiên trong giai đoạn từ 3 - 4 tháng tuổi đặc điểm này sẽ dần lộ rõ. Có những trường hợp khuyết điểm mắt này sẽ tự biến mất khi trẻ đạt độ tuổi 13 - 14, nhưng có một số trường hợp bị vĩnh viễn cả đời.

Top 3 cách trị mắt to mắt nhỏ đơn giản tại nhà 2 Giai đoạn từ 3 - 4 tháng tuổi sẽ là giai đoạn nhận biết trẻ có bị mắt to mắt nhỏ bẩm sinh không

Do tai nạn

Một vài trường hợp mắc khuyết điểm này là do gặp tai nạn hoặc những tác động mạnh từ môi trường làm tổn thương đến mí mắt. Những người từng phải phẫu thuật tai nạn chấn thương phần mặt cũng rất dễ bị rơi vào tình trạng này.

Do quá trình lão hóa

Một trong số các nguyên nhân cơ bản dẫn đến mắt to mắt nhỏ là do quá trình lão hóa da mắt dẫn đến nếp mí bị chảy xệ, chùng nhão, khiến mí mắt hai bên không cân đối nhau. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thẩm mỹ hỏng

Rất nhiều trường hợp sau khi đi thẩm mỹ thực hiện các phương pháp phẫu thuật sụp mí mắt như nâng cung chân mày, cắt mí, nhấn mí… thực hiện tại một số cơ sở kém uy tín dẫn đến tổn thương đôi mắt, một bên to một bên nhỏ và rất khó để trở lại trạng thái ban đầu.

Những vấn đề gặp phải của mắt to mắt nhỏ đến cuộc sống

Về sức khỏe: Vấn đề đầu tiên bạn sẽ gặp phải là hạn chế về tầm nhìn. Vì chức năng của mí mắt là giúp mở tròng và hỗ trợ cho mắt nhìn rõ mọi vật xung quanh. Nhưng trong trường hợp này bên mắt nhỏ sẽ khiến thị lực bị giảm đi một góc.

Về thẩm mỹ: Người sở hữu hai mắt không đều nhau rất dễ nhận biết. Vì nó làm cho gương mặt mất đi sự cân đối, khiến người đó luôn phải đeo kính râm hoặc trang điểm cho đôi măt để che đi khuyết điểm này. Cũng vì thế mà người bị mắt to mắt nhỏ sẽ hay tự ti về nhan sắc. Họ thường không đối diện với người khác trong các cuộc trò chuyện.

Về tướng học: Ở phụ nữ người có hai mắt không đều thường là những người không có chính kiến, thiếu kiên nhẫn và nóng tính. Trong sự nghiệp họ là những người kém may mắn, hôn nhân trắc trở. Đối với nam giới, họ sẽ là những người không giữ được quan điểm, luôn tìm cách nhảy việc, các mối quan hệ xung quanh không bền chặt.

Các biện pháp chữa mắt to mắt nhỏ tại nhà

Người bị mắt to mắt nhỏ luôn trong tình trạng tự ti và mặc cảm. Sau đây là những cách tại nhà khiến cho bạn cải thiện được tình trạng này.

Sử dụng miếng dán kích mí

Đây được xem là một phương pháp kích mí giúp tạo ra đường mí cân đối. Giúp cải thiện những khuyết điểm như mắt không cân xứng, đường mí có nhiều khuyết điểm.

Top 3 cách trị mắt to mắt nhỏ đơn giản tại nhà 3 Các bước sử dụng miếng dán kích mí

Sản phẩm miếng dán được sản xuất từ silicon, có màu sắc gần giống với màu da. Phần bên trong sẽ có một lớp keo cố định phần mí dễ dàng cho người sử dụng.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên cần vệ sinh vùng xung quanh mắt.
  • Sử dụng kem dưỡng cho mắt, sau đó dùng nhíp gắn miếng dán kích mí trùng khớp với đường mí mắt.
  • Thực hiện các bước trang điểm như bình thường.

Sử dụng miếng dán kích mí giúp mắt có chiều sâu và cân đối hơn. Cải thiện rõ rệt tình trạng mắt to mắt nhỏ, che đi khuyết điểm ở mắt.

Sử dụng lông mi giả

Đối với phương pháp này bạn nên cẩn trọng ở bước kẻ mắt và trang điểm thêm sao cho hai bên mắt cân xứng và hài hòa.

Thực hiện các bài tập về mắt

Massage mí mắt ngoài giúp hai mắt cân xứng, ngoài ra còn giảm mệt mỏi cho mắt sau nhiều giờ làm việc. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt làm sạch da mặt và vùng mắt.
  • Bước 2: Để mắt nhìn xuống dưới sau đó lấy tay massage nhẹ nhàng tại vùng mí mắt. Thực hiện nhiều lần trong vòng 15 - 20 phút.

Kiên trì với phương pháp tập này sẽ giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh và cân đối. Hơn nữa phương pháp này đang được áp dụng rất phổ biến hiện nay cho người mắt to mắt nhỏ.

Hy vọng thông qua bài viết này giúp bạn cải thiện được tình trạng mắt to mắt nhỏ. Từ đó, tự tin hơn trong giao tiếp, ngoài ra có thể giúp cho người thân hoặc bạn bè đang trong tình trạng này. Theo dõi nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin