Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 5 dầu massage cho bé an toàn tốt nhất hiện nay

Ngày 21/07/2022
Kích thước chữ

Không phải loại dầu massage nào cũng phù hợp với bé. Top 5 dầu massage cho bé an toàn tốt nhất hiện nay sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng và an toàn cho con yêu của mình nhất!

Dầu massage cho bé là sản phẩm dùng trong massage như một cách giúp tuần hoàn máu, phát triển và tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Thường xuyên xoa bóp cho trẻ sơ sinh cũng được coi là một hình thức tập thể dục. Nhẹ nhàng giúp bé săn chắc.

Theo gợi ý của bác sĩ, việc xoa bóp đúng cách kết hợp với dầu xoa bóp cho bé còn có thể giúp bé ăn ngon miệng bằng cách kích thích nhu động ruột, giúp cơ thể bé đào thải nhanh độc tố, chống suy nhược cơ thể. Cùng tham khảo một số loại dầu massage tốt nhất cho trẻ hiện nay nhé!

Lợi ích của việc massage cho bé

Việc massage cho bé thường xuyên có rất nhiều lợi ích, rất tốt cho sự phát triển của bé. Đặc biệt:

  • Những em bé được mẹ xoa bóp thường xuyên sẽ săn chắc, mềm mại và khỏe mạnh hơn.
  • Xoa bóp vùng bụng có thể giúp tiêu hóa tốt hơn, ít bị rối loạn tiêu hóa hoặc đầy hơi, đồng thời cho phép cơ thể bé hấp thụ thức ăn tốt hơn. Ngoài ra, khi massage ảnh hưởng đến nhu động ruột, có thể làm tăng cảm giác thèm ăn của trẻ, giúp trẻ tăng cân và chóng lớn.
  • Massage đầu sẽ giúp bé thư giãn, ít quấy khóc và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, massage còn có tác dụng đào thải độc tố, kích thích bài tiết và trao đổi chất qua da của bé, tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch của bé, giúp bé chống lại bệnh tật tốt hơn.

Massage cho bé thường xuyên rất tốt cho sự phát triển của bé

Việc massage cho bé thường xuyên có rất nhiều lợi ích, rất tốt cho sự phát triển của bé

Dầu massage cho bé được ưa chuộng nhất hiện nay

Johnson's Baby Oil 

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dầu massage cho bé giá cả phải chăng, nó được làm bằng dầu khoáng nguyên chất để dưỡng ẩm cho làn da của em bé. Johnson's Baby Oil được chứng minh lâm sàng chứa công thức khóa nước gấp 10 lần so với các loại dầu trẻ em khác, đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tối ưu cho bé.

Sản phẩm này không chỉ dành cho bé mà cho cả gia đình, nhất là những ngày hanh khô. Tuy nhiên, tinh dầu khoáng có thể làm bí da bé nên mẹ cần lưu ý khi cho bé dùng.

Hiện nay, các mẹ có thể tìm mua sản phẩm dầu mát-xa và dưỡng ẩm Johnson's Baby Oil tại chuỗi Nhà Thuốc Long Châu.

Pigeon Baby Oil

Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản được làm từ dầu khoáng tinh khiết, giúp dưỡng ẩm và làm sạch da cho bé, , thích hợp để sử dụng massage cho bé trước khi tắm.  Sản phẩm này có thể được sử dụng cho mọi loại da, đó là một điểm cộng lớn.

Ngoài ra, sản phẩm không màu, không mùi, không gây kích ứng cho trẻ, dùng được cho trẻ sơ sinh, giúp da bé mịn màng và không cảm thấy khó chịu khi khô.

Johnson’s Shea & Cocoa Butter

Sản phẩm xuất xứ từ Mỹ có tác dụng chăm sóc da và tóc cho trẻ, giúp giữ ẩm và làm sạch làn da mỏng manh của bé sau khi tắm. Dạng chai được thiết kế ngược rất tiện lợi khi sử dụng.

Đặc biệt hương thơm ngọt ngào của cocoa, dừa và vani là một điểm cộng cho mẹ và bé. Sản phẩm này đã được bác sĩ da liễu thử nghiệm để sử dụng cho trẻ sơ sinh từ ba tháng tuổi trở lên.

Wakodo Dầu Massage Em Bé Baby Oil

Sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản, chiết xuất từ ​​100% tinh dầu thiên nhiên, rất thích hợp để dưỡng ẩm và massage cho bé. Tinh dầu nuôi dưỡng, làm mềm và bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

Sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh được kiểm tra kỹ lưỡng về thành phần an toàn. Sản phẩm thoa lên da có cảm giác mềm mịn hơn so với các sản phẩm khác và không gây kích ứng cho da.

Jacklon Baby Sweet Almond Oil

Đây là sản phẩm hữu cơ được chiết xuất từ ​​dầu hạnh nhân ngọt, dầu hướng dương, giàu vitamin E, rất thích hợp để dưỡng ẩm cho da bé, cho bé làn da mịn màng, đặc biệt dầu dưỡng sẽ không làm da bé bị khô, không làm bít lỗ chân lông.

Jacklon Baby Sweet Almond Oil - dầu massage cho bé tốt nhất hiện nay

Johnson's Baby Oil là một trong những dầu massage cho bé được ưa chuộng  nhất hiện nay

Hướng dẫn sử dụng dầu massage cho bé đúng cách và khoa học

  • Bước 1: Đặt trẻ nằm sấp, đầu nghiêng sang một bên. Sau đó, thêm một vài giọt dầu massage vào bàn tay của bạn để làm ấm chúng.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng vuốt hai tay từ trán lên đỉnh đầu, sau đó xuống gáy và vai.
  • Bước 3: Tiếp tục vuốt dọc theo sống lưng xuống hông và chân của bé. Mẹ hãy cẩn thận để không chạm vào cột sống lưng.
  • Bước 4: Tiếp tục lặp lại động tác tác trên hai cánh tay. Sau đó, đặt trẻ nằm ngửa và massage tương tự trên bụng, chân và tay bé.

Massage cho bé đúng cách và khoa học đem lại hiệu quả tối đa cho trẻ

Massage cho bé đúng cách và khoa học giúp đem lại hiệu quả tối đa cho trẻ

Những lưu ý khi sử dụng dầu massage cho bé

  • Nếu tay mẹ quá nóng da bé có thể bị tổn thương. Vì vậy, bạn chỉ cần làm ấm lòng bàn tay trước khi massage.
  • Mẹ nên massage cho bé trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm.
  • Các mẹ cũng cần chuẩn bị chăn đủ ấm, không gây kích ứng da cho bé để bé nằm.
  • Không gian phòng cần yên tĩnh, nhiệt độ phòng khoảng 28oC.
  • Các mẹ có thể cho bé nghe nhạc nhẹ để kích thích trí não của bé.
  • Sau khi massage, mẹ nên cho bé mặc quần áo mềm, thoáng, không quá chật hoặc quá dày.
  • Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên nên chọn loại dầu massage riêng. Tránh các loại dầu không rõ nguồn gốc có thể gây tổn thương da cho bé.

Đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về top 5 dầu massage cho bé an toàn tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn đánh giá chính xác hơn dầu massage cho bé nào tốt và tìm được loại dầu massage cho bé phù hợp nhất nhé!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm