Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Top 5 giải pháp vàng cho đôi mắt sáng khỏe

Ngày 04/08/2022
Kích thước chữ

Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ đôi mắt sáng khỏe lâu dài. Nếu bạn đang không biết làm thế nào để mắt sáng khỏe thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và một đôi mắt sáng khỏe là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tuổi tác và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không lành mạnh khiến bạn bị nhức mắt, mỏi mắt, thị lực suy giảm. Bạn loay hoay không biết nên làm thế nào cho mắt sáng và khỏe thì hãy bổ sung ngay các loại “thực phẩm vàng” dưới đây vào khẩu phần ăn uống.

Ăn ớt chuông cho mắt sáng khỏe

Ớt chuông được biết đến là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất trong tự nhiên, chất này có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện thị lực và làm đẹp da.

Top 5 giải pháp vàng cho đôi mắt sáng khỏe 1 Ăn ớt chuông cho mắt sáng khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dưỡng chất có trong ớt chuông phát huy tác dụng rất tốt cho các mạch máu trong mắt, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể ở người già. Đặc biệt, hàm lượng vitamin, khoáng chất cùng các lượng lớn các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh, phòng ngừa hiệu quả tình trạng khô mắt, nhức mỏi hốc mắt.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, ớt chuông còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như: Ớt chuông xào thịt, salad ớt chuông, ăn kèm với bánh mì hoặc các món thịt nướng. Sử dụng ớt chuông trong bữa ăn hàng ngày vừa giúp bảo vệ đôi mắt lại là cách gia tăng màu sắc của món ăn thêm độc đáo và bắt mắt.

Các loại rau có màu xanh thẫm

Có thể bạn chưa biết, ngoài hàm lượng Vitamin A dồi dào, trong các loại rau có màu xanh đậm còn có chứa 2 hoạt chất carotenoid lutein và zeaxanthin có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt như: Khô mắt, chảy nước mắt, viêm kết mạc, thậm chí thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Top 5 giải pháp vàng cho đôi mắt sáng khỏe 2 Ăn gì tốt cho mắt? – Các loại rau có màu xanh thẫm

Đặc biệt, dưỡng chất có trong các loại rau lá thẫm còn giúp bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời và làm chậm quá trình lão hóa của mắt nhờ khả năng chống lại các gốc tự do. Rau cải xoăn, rau chân vịt, súp lơ,... là những “ứng cử viên” tiềm năng mà bạn nên sử dụng nhiều để có đôi mắt khỏe.

Các loại củ quả có màu cam tốt cho mắt

Bạn không nghe lầm đâu!

Khoai lang, cà rốt, xoài, quả mơ,… là những nguồn thực phầm có chứa lượng lớn beta carotene rất tốt cho da, giúp chống lão hóa và ngăn ngừa việc hình thành nám da, vết chân chim. Hơn hết, beta carotene còn là hoạt chất vàng cho mắt, giúp tăng khả năng nhìn với phạm vi rộng đặc biệt là khi nhìn trong bóng tối.

Nguồn vitamin A có trong các loại củ quả, đặc biệt là trong khoai lang được chứng minh rất có lợi cho những người đang mắc các bệnh về mắt như: Tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng,… nhất là những người đang bị viêm nhiễm vùng mắt, chảy nước mắt sống. Vì vậy, nếu muốn có một đôi mắt sáng khỏe, bạn hãy bổ sung thêm các loại củ quả có màu vàng vào thực đơn ăn uống ngay từ hôm nay bạn nhé.

Ăn trứng tốt cho mắt

Top 5 giải pháp vàng cho đôi mắt sáng khỏe 3 Ăn trứng tốt cho mắt

Trứng rất tốt cho sức khỏe nhờ các hoạt chất như: Kẽm, vitamin A, B12, cysteine, đặc biệt phải kể đến nguồn protein và lượng kẽm dồi dào. Các chất này giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi, chống lão hóa và phòng ngừa hiệu quả đục thủy tinh thể nhờ cơ chế tăng sắc tố bảo vệ trong điểm vàng.

Với những công dụng tuyệt vời cho đôi mắt, bạn nên tăng cường sử dụng trứng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuyệt vời hơn, trứng có thể chế biến thành nhiều món ăn đơn giản, ngon miệng và rất giàu dinh dưỡng như: Trứng kho thịt, trứng rán, trứng hấp, canh trứng,…

Bổ sung viên nang Wit Ecogreen giúp tăng cường thị lực.

Thay vì việc phải chuẩn bị nhiều loại thực phẩm tốn nhiều thời gian và cần sử dụng lâu mới hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đôi mắt sáng khỏe với viên nang Wit Ecogreen.

Top 5 giải pháp vàng cho đôi mắt sáng khỏe 4 Viên nang Wit Ecogreen giúp tăng cường thị lực

Điều đặc biệt của viên nang này chính là tinh chất quý broccophane có trong thành phần giúp tăng cường thị lực, giảm mỏi mắt, mờ mắt và nuôi dưỡng võng mạc từ sâu bên trong. Đây là giải pháp đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử như: Máy tính, tivi, điện thoại…

Ngoài tinh chất quý hiếm, viên nang bổ mắt Wit Ecogreen còn chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như: DHA, EPA, Beta Carotene, Vitamin C, E, A, Kẽm,... giúp:

  • Cải thiện hiệu quả chứng mờ mắt, mỏi mắt, khô mắt.
  • Cải thiện thị lực cho mắt sáng khỏe.
  • Tăng khả năng nhìn lâu, nhìn rõ, nhìn xa.
  • Phòng ngừa hữu hiệu các bệnh về mắt như: Thoái hóa điểm vàng, cận thị, viễn thị, loạn thị.
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa của mắt, phòng ngừa hiệu quả chứng đục thủy tinh thể.

Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 viên nang/ngày, uống trước ăn sáng hoặc ăn trưa. Sản phẩm đang có quy cách đóng gói với 60 viên nang/hộp và giá thành vô cùng phải chăng. Wit Ecogreen hiện đang được đánh giá là một trong những giải pháp tuyệt vời nhất cho đôi mắt khỏe đẹp mà ai cũng nên sử dụng. Bạn nên tham khảo ngay nhé!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin