Long Châu

Top các loại thuốc đặt âm đạo trị nấm hiệu quả hiện nay

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Điều trị nấm âm đạo có rất nhiều phương pháp, trong đó có phương pháp sử dụng thuốc đặt. Thuốc đặt âm đạo là một sản phẩm khá quen thuộc đối với các chị em nhằm điều trị phụ khoa. Sản phẩm này giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại, tái tạo niêm mạc tổn thương, giúp hồi phục nhanh chóng. 

Thuốc đặt nấm âm đạo là một sản phẩm hỗ trợ chữa trị rất tốt, cực kỳ tiện lợi khi dùng và dễ mang theo. Dưới đây là 7 loại thuốc đặt nấm âm đạo được nhiều người sử dụng. 

Thuốc đặt viêm nhiễm phụ khoa Fluomizin 

Nấm âm đạo là một bệnh khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách điều trị hoặc điều trị đúng cách. Nếu điều trị sai cách, bệnh sẽ càng trở nên tồi tệ, tái phát thường xuyên, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và để lại nhiều hậu quả đối với sức khỏe sinh sản. Fluomizin là loại thuốc đặt chữa trị viêm âm đạo bị tái phát nhiều lần được nhiều chị em sử dụng. 

Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo, đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp tái tạo mô, cân bằng độ pH và làm sạch môi trường trong. 

Cách dùng: Mỗi ngày sử dụng 1 viên, liên tục trong vòng 6 ngày. 

Top các loại thuốc đặt âm đao trị nấm hiệu quả hiện nay 1

Thuốc đặt viêm nhiễm phụ khoa Fluomizin

Thuốc đặt phụ khoa loại Mycogynax 

Thuốc đặt nấm âm đạo Mycogynax được bào chế dưới dạng viên nén đặt. Thuốc này được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến phụ khoa như viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida, giúp phòng ngừa trước và sau khi thực hiện các phương pháp điều trị phụ khoa. 

Công dụng: Sản phẩm này có các thành phần như: Chloramphenicol, Nystatin, Dexamethasone giúp kìm hãm sự tác động và phát triển của các vi khuẩn có hại như Trichomonas, nấm Candida, Gardnerella,... Đồng thời, sản phẩm này còn giúp hỗ trợ điều trị nhiễm trùng sau khi phẫu thuật do vi khuẩn kỵ khí gây ra, điều trị cho các chị em bị viêm âm đạo không đặc hiệu.

Cách dùng: Mỗi ngày 1 viên vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Một liệu trình điều trị sẽ gồm 12 ngày. 

Thuốc đặt âm đạo an toàn Polygynax 

Thuốc Polygynax có dạng viên nang đặt âm đạo, đây là sự kết hợp của các kháng sinh có công dụng diệt khuẩn như Neomycin, Nystatin, Polymyxin B và một thuốc kháng nấm. Thuốc viêm âm đạo Polygynax là một sản phẩm không có tác dụng phụ giúp chữa viêm nhiễm vùng kín rất tốt.

Công dụng sản phẩm:

  • Hỗ trợ điều trị nấm âm đạo do nấm men và vi trùng.
  • Giảm nhanh các triệu chứng do nấm âm đạo gây ra như ngứa ngáy, đau rát.
  • Sản phẩm này không dùng cho phụ nữ đang mang thai và đang trong thời kỳ cho con bú. 

Cách dùng: 

  • Mỗi ngày đặt 1 viên vào âm đạo trước khi đi ngủ. 
  • Liệu trình sử dụng trong 12 ngày liên tục. 

Top các loại thuốc đặt âm đao trị nấm hiệu quả hiện nay 2

Thuốc đặt âm đạo an toàn Polygynax 

Thuốc đặt viêm âm đạo Canesten 

Loại thuốc đặt Canesten là một sản phẩm khá phổ biến, thuốc có chứa thành phần là clotrimazole - một hoạt chất có công dụng kháng nấm phổ rộng. 

Công dụng: Thuốc được bào chế từ các thành phần như: Magie Stearat, Canxi Lactat, Silicon Dioxide, Clotrimazole,… giúp loại bỏ các loại hại khuẩn, chống nấm và ngăn ngừa các nguyên nhân gây nên nấm âm đạo. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp tái tạo bề mặt âm đạo, nhanh chóng làm lành các tổn thương, cần bằng độ pH và hạn chế nguy cơ tái phát của nấm.

Cách dùng: Thuốc Canesten - viên đặt âm đạo nên được đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ vào âm đạo càng sâu càng tốt.

Thuốc đặt viêm nhiễm phụ khoa Neo Tergynan 

Thuốc đặt Neo Tergynan là một dạng thuốc đặt vào âm đạo có công dụng nổi bật trong việc chữa trị nấm và loại bỏ các hại khuẩn. Loại thuốc này được điều chế từ nhiều hoạt chất khác nhau, có tác dụng điều trị tại chỗ viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân như nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng và nhiễm các loại nấm khác. 

Công dụng: Trị nấm, tiêu diệt vi khuẩn có hại, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục nữ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp điều trị các loại bệnh khác như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...

Cách dùng: Dùng thuốc đặt ngày từ 1 đến 2 lần theo mức độ bệnh lý và theo chỉ định của bác sĩ.

Top các loại thuốc đặt âm đao trị nấm hiệu quả hiện nay 3

Thuốc đặt viêm nhiễm phụ khoa Neo Tergynan 

Thuốc đặt Revirgin Gung Bqcell 

Viên đặt Revirgin Gung Bqcell là sự lựa chọn phổ biến của các chị em nhằm chăm sóc vùng kín của mình. Với thành phần thảo mộc thiên nhiên như bồ công anh, cây ngải, mùi tây thân cứng,... giúp âm đạo luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn, loại bỏ khí hư, mùi và tình trạng ngứa ngáy. 

Công dụng: 

  • Bảo vệ vùng kín khỏi các loại vi khuẩn gây hại, giúp trẻ hóa và se khít âm đạo.
  • Tiêu diệt các loại nấm và trùng roi gây bệnh.
  • Làm sạch khí hư, khử mùi, mang lại một cảm giác thoải mái, dễ chịu.
  • Phòng ngừa các nguy cơ viêm nhiễm âm đạo. 

Cách dùng: 3 ngày đầu dùng mỗi ngày 1 viên đặt sau đó giảm liều lượng 1 viên/tuần.

Thuốc chữa viêm phụ khoa Polidom 

Nằm trong danh sách các loại thuốc đặt phụ khoa tốt nhất hiện nay không thể không kể đến thuốc chữa viêm phụ khoa Polidom.

Công dụng: Thuốc có thành phần chính là Clotrimazole, Clindamycin Phosphate hỗ trợ điều trị viêm vùng kín do vi khuẩn gây ra. 

Cách dùng: Bạn nên dùng mỗi ngày và liên tục đặt trong 3 ngày kể cả khi đang hành kinh. 

Top các loại thuốc đặt âm đạo trị nấm hiệu quả hiện nay 7

Thuốc chữa viêm phụ khoa Polidom 

Trên đây là 7 loại thuốc đặt giúp chữa trị bệnh nấm âm đạo và một số bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục nữ. Tuy nhiên, khi bị bệnh bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm