Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top dung dịch rửa mũi tốt nhất cho người bị viêm xoang

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi thời tiết chuyển mùa, vùng mũi rất dễ mắc bệnh nhất là viêm xoang gây sổ mũi, nghẹt mũi ảnh hưởng đến đời sống người bệnh. Do đó, nhiều người đã áp dụng việc rửa mũi để vừa giúp làm giảm sự khó chịu do viêm xoang gây ra vừa hỗ trợ việc điều trị bệnh. Dưới đây là top dung dịch rửa mũi tốt nhất cho người bị viêm xoang bạn có thể tham khảo.

Vệ sinh mũi đúng cách giúp cho hệ mũi xoang được sạch sẽ, khỏe mạnh. Đồng thời cải thiện tình trạng khó thở, nghẹt mũi cho người bệnh. Nhờ đó, bệnh nhân viêm xoang cảm thấy thoải mái hơn và ngủ ngon giấc hơn.

Rửa mũi viêm xoang thực hiện như thế nào?

Để rửa và làm sạch mũi viêm xoang mang lại hiệu quả, cần có đầy đủ vật dụng, dung dịch rửa và thực hiện đúng cách. Cụ thể như sau:

  • Có thể sử dụng nước muối sinh lý NaCl 0,9% hoặc dung dịch rửa mũi chuyên dụng để rửa.
  • Vật dụng rửa mũi có thể là 1 bình có vòi chuyên dùng hoặc 1 bơm tiêm tròn.
  • Khi rửa mũi xoang cần nghiêng người một góc khoảng 45 độ về phía bồn rửa. Đồng thời nghiêng đầu để nước muối hoặc dung dịch rửa mũi có thể di chuyển từ mũi này sang mũi kia và chảy xuống bồn rửa.
  • Đặt vòi của bơm tiêm hoặc bình xịt vào một bên cánh mũi rồi từ từ xịt hay nhỏ nước muối vào mũi. Không được thở bằng mũi trong khi thực hiện thao tác này mà phải mở miệng để thở.
  • Khi nước muối hoặc dung dịch rửa mũi đi vào từ phía mũi bên này sẽ chảy sang mũi bên kia rồi ra ngoài. Vài trường hợp, dung dịch vệ sinh xoang mũi có thể chảy vào trong miệng nhưng sẽ không gây ảnh hưởng gì.
  • Nên làm sạch lại bằng cách xì mũi nhẹ sau khi nước muối từ mũi chảy ra ngoài. Tiến hành tương tự với mũi bên còn lai. Vệ sinh dụng cụ xịt, rửa mũi và lau sạch sau khi rửa cả 2 bên mũi, bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ.

Top dung dịch rửa mũi tốt nhất cho người bị viêm xoang

Rửa mũi viêm xoang cần thực hiện đúng các bước

Top dung dịch rửa mũi tốt nhất cho người viêm xoang

Muối rửa xoang mũi Otosan Nasal Wash

Muối rửa xoang mũi Otosan Nasal Wash xuất xứ thương hiệu từ Ý là lựa chọn lý tưởng cho việc vệ sinh mũi hàng ngày của bạn. Sản phẩm được yêu thích sử dụng bởi các ưu điểm như: Bình xịt được thiết kế đặc biệt để bảo đảm áp lực dòng chảy đầy đủ, không chất bảo quản, không có chất dược lý. Đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và mang lại hiệu quả đáng kể hơn việc chỉ rửa bằng dung dịch muối.

Không chỉ phù hợp với bệnh nhân viêm xoang, sản phẩm này còn chỉ định cho các trường hợp: Cảm lạnh, ngủ ngáy, dị ứng, viêm mũi dị ứng, viêm mũi họng cấp tính và mãn tính, hen suyễn, bệnh xơ nang, rối loạn vận động hạch mi nguyên phát… 

Muối rửa xoang mũi Otosan Nasal Wash có thể được sử dụng hàng ngày và phù hợp cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Sản phẩm dùng được cho cả trẻ em, người lớn và phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bạn cần thận trọng và đọc kỹ hướng dẫn khi tiến hành rửa mũi cho trẻ dưới 6 tuổi.

Top dung dịch rửa mũi tốt nhất cho người bị viêm xoang

Muối rửa xoang mũi Otosan Nasal Wash

Xịt mũi Sinomarin Mini Spray Nose Care

Xịt mũi Sinomarin Mini Spray Nose Care là sản phẩm bơm xịt mũi định liều cho người bị viêm xoang với hệ thống kháng khuẩn đến từ Hy Lạp. Sản phẩm chứa nước biển tự nhiên rất giàu các nguyên tố vi lượng và muối khoáng đảm bảo tối ưu hóa việc rửa mũi bằng cách lấy đi các vảy nhầy và dịch tiết quá mức làm bít lỗ mũi.

Sản phẩm cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ làm giảm các triệu chứng liên quan đến nghẹt mũi (viêm xoang, ho, ngứa mũi, hắt hơi rối loạn giấc ngủ và áp lực tai).

Xịt mũi Sinomarin Mini Spray Nose Care không có chất hóa học, không chất phụ gia hay chất bảo quản. Do đó, bạn có thể sử dụng thường xuyên sản phẩm trong thời gian dài mà không cần lo ngại về tác dụng phụ (khô khoang mũi hay xuất hiện phản ứng phụ). Với kết cấu đầu xịt được thiết kế dành cho mũi nên sản phẩm phù hợp cho người lớn, trẻ em và trẻ trên 6 tháng tuổi.

Top dung dịch rửa mũi tốt nhất cho người bị viêm xoang

Xịt mũi Sinomarin Mini Spray Nose Care

Muối rửa xoang AquaMed Sinus Rinse

Muối rửa xoang Aquamed Sinus Rinse được dùng kết hợp cùng bộ dụng cụ rửa xoang, hỗ trợ điều trị hầu hết các tình trạng liên quan đến mũi và xoang. Ngoài ra, có thể sử dụng như một bước vệ sinh cá nhân hàng ngày để ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu do bụi, lông thú vật, phấn hoa, mùi hương… Nếu làm việc trong môi trường nhiều khói bụi, việc rửa mũi cũng cần được quan tâm thường xuyên như vệ sinh răng miệng.

Sản phẩm rửa mũi này được tin dùng bởi các công dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến: Mũi bị khô và dị ứng, chảy mũi, nghẹt mũi, viêm mũi và viêm xoang, hen suyễn do dị ứng. Sản phẩm dùng được cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ mang thai và trẻ em.

Top dung dịch rửa mũi tốt nhất cho người bị viêm xoang

Muối rửa xoang AquaMed Sinus Rinse

Những điểm cần lưu ý khi rửa mũi cho người bị viêm xoang

Ngoài sử dụng các thuốc chữa viêm xoang, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau khi rửa mũi xoang hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

  • Chọn dung dịch nước muối rửa xoang mũi có lượng muối vừa phải.
  • Nên làm ấm dung dịch rửa mũi trước khi xịt, tránh để nước quá lạnh.
  • Chú ý không ngả đầu ra phía sau khi thực hiện thao tác rửa mũi xoang.
  • Để giảm tình trạng chảy nước mũi, giúp làm giảm chất nhầy trong mũi và làm sạch vi khuẩn nên rửa mũi một lần mỗi ngày. Khi các triệu chứng thuyên giảm, chỉ cần tiến hành rửa mũi khoảng 3 lần một tuần.
  • Rửa mũi giúp làm giảm các triệu chứng viêm xoang và cũng phù hợp với những người bị cảm cúm, viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, người bị viêm tai giữa không nên áp dụng rửa mũi vì có thể gây khó thở.

Việc vệ sinh mũi xoang đủ và đúng cách sẽ giúp hệ hô hấp trên được khỏe mạnh. Đồng thời giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng viêm xoang hiệu quả. Các gợi ý trên đây hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn được dung dịch rửa mũi phù hợp. Từ đó hỗ trợ điều trị và giảm bớt khó chịu do chứng bệnh viêm xoang gây ra.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm