Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trẻ bị cận thị uống thuốc gì để cải thiện thị lực?

Ngày 27/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

​​​​​​​Những nghiên cứu cho thấy rằng, việc uống thuốc bổ mắt giúp giảm 25% nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và ngăn chặn việc tăng độ. Vậy trẻ bị cận thị uống thuốc gì để cải thiện thị lực?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất cho mắt, thậm chí có một số loại thuốc được quảng cáo rằng có thể chữa khỏi cận thị. Vì thế nhiều ba mẹ cũng rất băn khoăn không biết trẻ bị cận thị uống thuốc gì an toàn để cải thiện thị lực. Hãy tham khảo bài viết sau để mua thuốc đúng cách cho trẻ.

Trẻ bị cận thị uống thuốc gì và nhỏ mắt gì để cải thiện thị lực?

Thuốc giúp cải thiện thị lực

Trẻ bị cận thị uống thuốc gì để cải thiện thị lực 1 Wit thích hợp cho trẻ bị cận thị uống để cải thiện thị lực

Trả lời câu hỏi trẻ bị cận thị uống thuốc gì để cải thiện thị lực, thì đó chính là những loại thuốc bổ mắt. Chúng có công dụng bổ sung các dưỡng chất mà mắt bị thiếu hụt cho quá trình ăn uống không cung cấp đủ như vitamin A, vitamin C, vitamin E, kẽm, axit béo Omega 3, Lutein,.... Cung cấp dưỡng chất đầy đủ sẽ làm chậm tiến triển của các bệnh về mắt.

  • Thuốc Wit Ecogreen (USA): Chứa tinh chất quý Broccophane chiết xuất từ bông cải xanh, Zinc, DHA Vitamin E, Vitamin C,...
  • Kirkland Fish Oil Omega 3: Thuốc có thành phần chính là Omega 3, loại acid béo tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tật khúc xạ về mắt, suy giảm thị lực.
  • Blackmores của Úc: Thành phần được chiết xuất tinh chất từ cá, giúp giảm đau nhức, khô mắt, mỏi mắt, suy giảm thị lực do hoạt động mắt quá nhiều. Đây là loại thuốc được dùng nhiều nhất cho trẻ em hiện nay.
  • Thuốc bổ mắt Vinaga: Thuốc được chiết xuất hoàn toàn từ quả gấc, với những tinh chất beta – carotene, vitamin E giúp hạn chế căn bệnh thoái hóa hoàng điểm, đục thủy tinh thể.
  • Cốm sáng mắt Kocathi: Thực phầm dành riêng cho trẻ em bị cận thị, cận thị tiến triển, quáng gà, với công dụng bổ sung chất chống Oxy hóa giúp giảm mỏi mắt, khô mắt, hạn chế quá trình lão hóa mắt.

Thuốc nhỏ mắt giúp cải thiện thị lực cho trẻ

Trẻ bị cận thị uống thuốc gì để cải thiện thị lực 2 V.rohto for kids giúp chăm sóc đôi mắt trẻ

Bên cạnh việc trẻ bị cận thị uống thuốc gì, mẹ có thể cho trẻ sử dụng thêm thuốc nhỏ mắt để giúp đôi mắt được thư giãn, khỏe mạnh hơn. Trẻ nên dùng vào những ngày học bài nhiều, mỏi mắt, khi tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, sau khi đi bơi khiến mắt bị đau rát khó chịu.

Một số loại thuốc nhỏ mắt an toàn cho trẻ:

  • Thuốc nhỏ mắt V. Rohto For Kids: Thành phần chứa nhiều loại vitamin như: Vitamin B6, vitamin A, Na, K. Và vitamin E giúp giảm hoa mắt, mờ, nhức, ngứa, đau mắt đỏ, đau mí mắt, viêm mắt do nhiễm khuẩn.
  • Thuốc Nhỏ Mắt Sante PC: Chứa vitamin B6, vitamin B12, Chondroitin có công dụng kích hoạt chuyển hóa mô của mắt bị tổn thương, hạn chế tình trạng khô mắt khi thường nhìn vào máy tính và tivi, điện thoại.

Trẻ uống thuốc có hết cận thị không?

Thực tế cho thấy, không có loại thuốc bổ mắt nào có thể ngăn ngừa bệnh cận thị hay làm mắt cận sáng lên được. Vì thế nếu mẹ muốn mắt con sáng khỏe, có thể áp dụng những phương pháp sau:

Có chế độ ăn uống khoa học

Khi bé đang bị cận thị, dù nhẹ nhưng lúc này đôi mắt đã yếu đi và dễ mắc những bệnh như đau mắt, nhức mỏi mắt, loạn thị… Vì thế điều mẹ cần làm lúc này là cung cấp một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để giúp mắt khỏe hơn, tăng cường sức đề kháng cho mắt, chống lại những tác nhân gây hại như khói bụi, ô nhiễm môi trường,..

Những loại rau xanh như súp lơ xanh, rau ngót, rau bina, bắp cải, rau xà lách chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ giác mạc khỏi ánh sáng tia cực tím, đồng thời góp phần phát triển thị giác.

Các loại rau củ, thịt, cá biển, trứng giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường thị lực, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Những loại hạt như dầu đậu nành, dầu đậu phộng, hạt bí, hạt dưa chứa nhiều vitamin E Giúp duy trì các môi trường trong suốt của mắt, giúp mắt tăng khả năng điều tiết, từ đó giúp trẻ bị cận thị nhẹ hồi phục thị giác mỗi ngày.

Những loại trái cây như bưởi, cam, quýt chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, chống thoái hoá võng mạc. 

Phẫu thuật tật khúc xạ

Trẻ bị cận thị uống thuốc gì để cải thiện thị lực 3 Thăm khám độ cận thị cho trẻ trước khi phẫu thuật

Những công nghệ mẹ có thể lựa chọn cho trẻ như:

  • Phẫu thuật tật khúc xạ: Phương pháp thường dùng nhất với các công nghệ như Relex Smile, đặt kính ICL, Femto Lasik hay mổ Lasik truyền thống…
  • Phẫu thuật Phakic: Đây là phương pháp đặt kính nội nhãn, thường dùng cho những trẻ không đủ điều kiện phẫu thuật khúc xạ như mắt yếu, thủy tinh thể mỏng.
  • Phẫu thuật thay thủy tinh thể: Dùng khi trẻ có độ cận quá cao, không thể phẫu thuật bằng các phương pháp khác.

Đặc biệt, bạn không nên chữa tật cận thị tại nhà bằng những phương pháp chưa được khoa học chứng minh về mặt hiệu quả. Nên bổ sung dưỡng chất cho đôi mắt bằng việc sử dụng thực phẩm chức năng, ăn uống điều độ và áp dụng những phương pháp xóa cận chuyên khoa. 

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm