Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trẻ hóa âm đạo là gì?

Ngày 26/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nổi tiếng bởi những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, trẻ hóa âm đạo có thể được sử dụng để khắc phục những lo lắng về y tế cũng như thẩm mỹ cho nhiều phụ nữ về vấn đề này.

Được nhiều người nổi tiếng như Jada Pinkett Smith, Kim Kardashian, Brandi Glanville nhiệt tình chia sẻ công khai về kinh nghiệm trẻ hoá âm đạo của bản thân. Từ đó, sự thúc đẩy về nhu cầu trẻ hoá âm đạo ngày càng lớn bởi có nhiều phụ nữ làm theo lời họ. 

Trẻ hóa âm đạo là gì?

Trẻ hóa âm đạo không phải là một thủ thuật đơn lẻ mà là một thuật ngữ chung gồm nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Bao gồm:

  • Tạo hình âm đạo, phẫu thuật để sửa chữa hoặc tạo hình âm đạo.
  • Tạo hình môi, phẫu thuật để thay đổi kích thước và hình dạng của môi âm hộ (môi trong của âm đạo).
  • Tạo hình Vulvoplasty, phẫu thuật để thay đổi kích thước và hình dạng của môi âm hộ (môi ngoài của âm đạo).
  • Thu nhỏ âm vật, phẫu thuật để giảm lượng da xung quanh âm vật.
Trẻ hóa âm đạo là gì? 1 Trẻ hoá âm đạo ngày càng được nhiều phụ nữ ưa chuộng.

Tiến sĩ Lauri Romanzi, bác sĩ được chứng nhận về sản phụ khoa và là thành viên của Hội đồng Tư vấn Sức khỏe Phụ nữ của HealthyWomen cho biết:

Phụ nữ tìm đến trẻ hoá âm đạo vì các lí do chính như muốn thu gọn mũ âm vật để tăng cường ham muốn tình dục, hoặc vì lí do thẩm mỹ - họ không thích cách nhìn của cơ quan tình dục bên ngoài và muốn thay đổi nó. Và một lí do chính khác đó chính là ở những người phụ nữ đã sinh con và có vấn đề về sàn chậu nên muốn phẫu thuật để "thắt chặt" hoặc "chỉnh hình" âm đạo của họ.

Romanzi giải thích rằng những ca phẫu thuật này từ lâu đã được sử dụng để điều trị chứng rối loạn sàn chậu, nhưng nhiều người đang tìm hiểu về chúng qua lăng kính “trẻ hóa âm đạo” chứ không phải là những thủ thuật y tế tiêu chuẩn bởi cái cách mà chúng được truyền thông đưa tin.

Đối với phẫu thuật sàn chậu, vì phẫu thuật này điều chỉnh các tình trạng y tế có thể chẩn đoán được nên chúng có thể được bảo hiểm chi trả, trong khi các thủ thuật trẻ hóa âm đạo được thực hiện vì lý do không theo y tế thường không được bảo hiểm.

Ngoài những phụ nữ có vấn đề về sàn chậu, những người khác có thể cần phẫu thuật tái tạo âm đạo bao gồm những người được sinh ra với các vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển của âm đạo và những người đã xạ trị hoặc phẫu thuật để điều trị ung thư hoặc các bệnh khác. Phụ nữ chuyển giới cũng có thể trải qua phẫu thuật tạo hình âm đạo như một phần của quá trình tái khẳng định giới tính.

Trẻ hóa âm đạo là gì? 2 Các thủ thuật trẻ hoá âm đạo không được chi trả bởi bảo hiểm.

Điều gì xảy ra trong quá trình trẻ hóa âm đạo?

Điều gì xảy ra trong quá trình trẻ hóa âm đạo phụ thuộc vào loại thủ thuật và kết quả bạn hy vọng đạt được. Trẻ hóa âm đạo được thực hiện vì lý do thẩm mỹ có thể là một thủ tục ngoại trú chỉ kéo dài một hoặc hai giờ, trong khi phẫu thuật tạo hình âm đạo được thực hiện như phẫu thuật xác nhận giới tính có liên quan nhiều hơn đáng kể, thường yêu cầu nằm viện khoảng một tuần.

Phục hồi sau phẫu thuật âm đạo trông như thế nào?

Như với bất kỳ phẫu thuật nào, quá trình hồi phục hoàn toàn sau phẫu thuật trẻ hóa âm đạo cần có thời gian. Romanzi nói: “Tất cả việc chữa lành vết thương - cho dù bạn bị ngã xe đạp và rạn da đầu gối hay bị bắn vào bụng và cần phẫu thuật chấn thương - mất ba tháng. “Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị thực hiện một thủ thuật phẫu thuật có liên quan đến việc cắt và khâu, bao gồm cả âm đạo, có thể sẽ mất ba tháng để hồi phục hoàn toàn và tiếp tục hoạt động tình dục.”

Hai biến chứng thường gặp nhất của phẫu thuật âm đạo là nhiễm trùng và chảy máu. Chảy máu có thể đặc biệt nguy hiểm. "Bạn chỉ không thể thực hiện đủ đề phòng xung quanh khía cạnh chảy máu."

Các rủi ro khác bao gồm sẹo, biến dạng và không nhận được kết quả thẩm mỹ như mong muốn từ cuộc phẫu thuật.

Trẻ hóa âm đạo là gì? 3 Cần một khoảng thời gian để cơ thể bạn hồi phục sau khi thực hiện trẻ hoá âm đạo.

Chọn phương pháp trẻ hóa âm đạo không phẫu thuật

Công nghệ xung quanh trẻ hóa âm đạo đã tiên tiến bao gồm các phương pháp điều trị dựa trên năng lượng sử dụng nhiệt thay vì phẫu thuật để điều trị các triệu chứng như lỏng lẻo âm đạo.

Hai hình thức trẻ hóa âm đạo dựa trên năng lượng chính là:

  • Điều trị bằng tần số vô tuyến, sử dụng sóng điện từ làm nóng để thắt chặt và làm săn chắc mô.
  • Điều trị bằng laser CO2, làm nóng các lớp mô trên để kích thích sản xuất collagen làm đầy đặn da ở các lớp dưới.

Bởi vì các phương pháp điều trị trẻ hóa âm đạo dựa trên năng lượng không xâm lấn, chúng có thể được thực hiện tại phòng khám của bác sĩ và cần ít hoặc không cần thời gian hồi phục. Những người trải qua các thủ tục này thường có thể trở lại ngày của họ ngay sau đó và có thể tiếp tục hoạt động tình dục trong vòng vài ngày.

Bài viết trên đây mang đến cho bạn một số thông tin về việc trẻ hóa âm đạo. Nếu bạn đang phải đối mặt với các thách thức liên quan đến giao diện vùng kín, bạn nên tìm đến lời khuyên từ các bác sỹ chuyên môn để được giúp đỡ. Tuyệt đối không nên đến những phòng khám không chất lượng và thực hiện phẫu thuật trẻ hoá âm đạo khi dưới 18 tuổi.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Healthy Women

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm