Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

“Trẻ mãi không già” với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa siêu dễ

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vùng da quanh mắt mỏng manh và dễ hình thành nếp nhăn. Nhưng với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa cực đơn giản dưới đây, chị em sẽ có ngay bí kíp đẩy lùi nếp nhăn, trẻ mãi không già.

Da quanh mắt là vùng da mỏng hơn các vùng da còn lại trên khuôn mặt vì thế đây là vị trí dễ bị lão hóa và hình thành nếp nhăn sớm nhất. Nhiều chị em rất chú trọng đầu tư chăm sóc da nhưng lại thường "lãng quên" vùng da quanh mắt này. Bên cạnh yếu tố tuổi tác, những thói quen xấu, ô nhiễm môi trường, tia cực tím... chính là những nhân tố khiến da bị khô sạm, bị oxy hóa, làm hỏng collagen và elastin làm da mất đi vẻ săn chắc và đàn hồi.

“Trẻ mãi không già” với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa Nếp nhăn vùng mắt là "kẻ thù" sắc đẹp hàng đầu của chị em

Nếp nhăn vùng mắt thường rất cứng đầu và khó loại bỏ nhưng nếu kiên trì thực hiện các phương pháp chăm sóc da đặc biệt, những nếp nhăn xấu xí này sẽ được loại bỏ tức thì. Chẳng cần tốn tiền đi spa hay mỹ phẩm đắt tiền, bởi bạn có thể thực hiện cách chữa nếp nhăn vùng mắt với chi phí rẻ bèo bằng chính nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của mình. Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa vừa tiết kiệm, an toàn lại vô cùng hiệu quả trong bài viết này.

Dầu dừa và những công dụng xóa nếp nhăn vùng mắt tuyệt vời

Từ xưa đến nay, dầu dừa vẫn luôn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên số 1 được chị em ưa chuộng nhờ sự lành tính, dễ kiếm nhưng tác dụng tuyệt vời không kém gì những mỹ phẩm đắt tiền. Bạn có thể mua dầu dừa nguyên chất ở cửa hàng hoặc tự làm dầu dừa tại nhà rất dễ dàng.

Dầu dừa nguyên chất chưa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da như vitamin A, E, K, D, Canxi, beta-carotene, Magie… Dầu dừa thường tồn tại trạng thái lỏng khi nhiệt độ của nó cao hơn 25 độ C, và sẽ trở thành trạng thái rắn ở nhiệt độ dưới 25 độ C.

“Trẻ mãi không già” với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa  1 Dầu dừa có rất nhiều công dụng với da mặt

Bên cạnh khả năng kháng khuẩn, tín đồ làm đẹp còn “rần rần” chia sẻ và mách nhau cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa bởi 2 công dụng nổi bật chính là khả năng giữ ẩm cho da và chống oxy hóa hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da: Có tới 50% axit béo trong dầu dừa tương đồng với chất nhờn tự nhiên trên da, do đó dầu dừa có khả năng giữ ẩm tuyệt vời. Đặc biệt những vitamin và khoáng chất trong dầu dừa dễ dàng thấm qua da, thúc đẩy tái tạo tế bào da giúp da thêm sáng mịn.

Chống oxy hóa: Dầu dừa chứa rất nhiều Vitamin E loại tocotrienol - đây là dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa gấp 50 lần so với các loại vitamin E thông thường. Sử dụng dầu dừa dưỡng da vùng mắt thường xuyên sẽ giúp làn da sáng mịn, chống lão hóa, xóa nhăn vùng mắt nhanh chóng.

Học ngay 4 cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa siêu dễ

Dầu dừa có thể sử dụng ở dạng nguyên chất hoặc kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu tự nhiên khác như nha đam, mật ong, trà xanh để tăng hiệu quả khi áp dụng phương pháp xóa nếp nhăn bằng dầu dừa.

Cách xóa nếp nhăn ở mắt bằng dầu dừa nguyên chất

Cách đơn giản nhất để xóa nếp nhăn bằng dầu dừa chính là sử dụng tinh dầu dừa nguyen chất mà không cần kết hợp thêm nguyên liệu nào khác. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mặt, sau đó thoa đều dầu dừa lên da mặt, massage nhẹ nhàng tập trung vào vùng da mắt và các vị trí dễ hình thành nếp nhăn như khóe miệng, cánh mũi, trán…

“Trẻ mãi không già” với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa  2 Xóa nếp nhăn bằng dầu dừa nguyên chất là cách đơn giản nhất ai cũng có thể thực hiện

Vừa massage vừa thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn lượng dầu dừa còn sót lại trên da, có thể sử dụng sửa rửa mặt dịu nhẹ nếu lượng dầu dừa còn sót lại quá nhiều. Cách xóa nếp nhăn vùng mắt này có thể áp dụng 2-3 lần một tuần.

Cách chữa nếp nhăn ở mắt bằng dầu dừa và mật ong

Dầu dừa và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, lành tính nhưng mang lại hiệu quả dưỡng da cực cao, đặc biệt là giúp xóa nếp nhăn.

“Trẻ mãi không già” với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa 3 Hỗn hợp mật ong và dầu dừa là thần dược của làn da

Tương tự với cách xóa nếp nhăn bằng dầu dừa nguyên chất, bạn có thể trộn thêm 1 thìa nhỏ mật ong vào dầu dừa chờ cho hỗn hợp hòa quyện và bôi lên toàn bộ vùng mặt. Đừng quên áp dụng cách này thường xuyên 2 lần mỗi tuần và kết hợp các thao tác massage nhẹ nhàng để đẩy lùi nếp nhăn.

Mẹo đẩy lùi nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa và nha đam

Dầu dừa và nha đam có thể coi là “cặp đôi hoàn hảo” giúp đẩy lùi nếp nhăn hiệu quả. Nha đam từ lâu đã được coi là thần dược làm đẹp mà thiên nhiên ban tặng với công dụng dưỡng da, tái tạo da và ngăn lão hóa tuyệt vời.

“Trẻ mãi không già” với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa 4 Cách xóa nếp nhăn vùng mắt vằng dầu dừa và nha đam mang lại hiệu quả cao

Chỉ cần xay nhuyễn nha đam trộn cùng hỗn hợp khi massage mặt bằng dầu dừa vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ phải bất ngờ bởi tác dụng mà hỗn hợp này mang lại. Hỗn hợp xóa nếp nhăn này còn có thể bảo quản trong hũ thủy tinh, để ngăn mát tủ lạnh trong 5 ngày giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Những cô nàng bận rộn thì không thể bỏ qua cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa này.

Mặt nạ chống nhăn vùng mắt từ dầu dừa và cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người mà bã cà phê còn có rất nhiều ứng dụng trong chăm sóc da. Khi kết hợp với dầu dừa theo tỉ lệ phù hợp tạo sẽ tạo ra loại mặt nạ dưỡng da trắng hồng, chống nếp nhăn hiệu quả.

“Trẻ mãi không già” với cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa 5 Mặt nạ dưỡng da, xóa nếp nhăn từ cà phê và dầu dừa

Trộn đều bã cà phê và dầu dừa theo tỉ lệ 3:1 thành hỗn hợp kết dính, sau khi rửa sạch mặt bạn hãy đắp hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sau. Sau khi đắp mặt nạ khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ cà phê và dầu dừa khoảng 2 lần một tuần và cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Bí kíp chăm sóc mắt không bị nhăn

Bên cạnh những cách xóa nếp nhăn da mắt bằng dầu dừa, bạn hãy bỏ túi ngay những bí kíp giúp tạm biệt nếp nhăn nhanh chóng dưới đây:

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh;
  • Bảo vệ da vùng mắt dưới tác động của ánh nắng mặt trời;
  • Chăm sóc da cẩn thận sau khi tiếp xúc môi trường khói bụi, ô nhiễm;
  • Tránh xa thói quen xấu như nheo mắt, thức khuya, stress kéo dài;
  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt và da.

Trên đây là những cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa siêu dễ mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng chị em sẽ kiên trì thực hiện và nhanh chóng sở hữu làn da “không tuổi”, không nếp nhăn nhờ dầu dừa và những nguyên liệu tự nhiên ngay trong gian bếp.

Ly Ly

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin