Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Treo ngực sa trễ bao lâu thì lành?

Ngày 03/12/2022
Kích thước chữ

Với các chị em có vòng 1 kém săn chắc, sa trễ thì phương pháp treo sa trễ ngực có lẽ không quá xa lạ. Phẫu thuật treo sa trễ ngực sẽ loại bỏ phần mô mỡ, mô da dư thừa để làm thu gọn, nâng vòng 1 về vị trí cân bằng, giúp kích thước ngực phù hợp với thân hình hơn. Một trong những câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc về phương pháp này là “Treo ngực sa trễ bao lâu lành?”. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thông thường, sau khoảng 1 tháng thực hiện phẫu thuật treo ngực sa trễ thì chị em đã có thể sinh hoạt, ăn uống như bình thường mà không cần kiêng khem gì. Tuy nhiên, tốc độ lành vết mổ cũng sẽ tùy thuộc vào cách chăm sóc của mỗi người.

Treo ngực sa trễ bao lâu thì lành?

Sau phẫu thuật 1 tuần, các vết mổ sẽ dần lành và sau 1 tháng, cơ thể sẽ trở lại trạng thái hoàn toàn bình thường, việc ăn uống, sinh hoạt sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Đây là tốc độ lành của hầu hết các trường hợp phẫu thuật treo ngực sa trễ, thực tế sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như:

Tuổi tác, cơ địa

Yếu tố tuổi tác, cơ địa của người thực hiện phẫu thuật sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sự hồi phục sau treo ngực sa trễ. Người càng lớn tuổi, sức đàn hồi của da càng kém nên thời gian để các vết mổ lành sẽ diễn ra lâu hơn. Bên cạnh đó, những chị em có vòng ngực quá khổ thì treo ngực sa trễ sẽ hồi phục lâu hơn do trọng lượng làm vòng 1 chùng xuống.

Tay nghề bác sĩ

Trình độ bác sĩ thực hiện phẫu thuật treo ngực sa trễ cũng liên quan đến việc hồi phục. Nếu bác sĩ có chuyên môn không cao, không sử dụng đúng kỹ thuật khi thực hiện thì việc lành của treo ngực sa trễ cũng diễn ra lâu hơn.

Ngoài ra, nếu bác sĩ chỉ thực hiện cắt vùng da bị chùng mà không loại bỏ mô mỡ dư thừa thì kết quả phẫu thuật cũng không cao. Do đó, nếu có mong muốn treo ngực sa trễ, bạn hãy lựa chọn trung tâm có đội ngũ bác sĩ uy tín, máy móc hiện đại để thực hiện.

Treo ngực sa trễ bao lâu thì lành? 1

Tay nghề bác sĩ phẫu thuật sẽ ảnh hưởng đến tốc độ lành treo ngực sa trễ

Cách chăm sóc sau phẫu thuật

Chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt không phù hợp cũng ảnh hưởng xấu đến việc lành đường phẫu thuật sau khi treo ngực sa trễ. Vì vậy, hãy chú ý xây dựng chế độ ăn uống hằng ngày với đầy đủ chất dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ để vòng 1 nhanh chóng hồi phục, có được kích thước mong muốn.

Ưu - nhược điểm khi treo ngực sa trễ

Treo ngực sa trễ giúp vòng 1 trở nên cân bằng nhờ việc loại bỏ mô mỡ và da thừa, phù hợp với những ai có bầu ngực kích thước quá lớn. 

Ưu điểm của treo ngực sa trễ

  • Phương pháp làm đẹp này không gây cảm giác đau đớn, kết quả nhận được nhanh chóng chỉ sau một lần thực hiện. Dáng ngực sau khi phẫu thuật có thể duy trì 1,2 năm hoặc hơn nếu biết cách chăm sóc.
  • Hồi phục nhanh hơn các phương pháp can thiệp thẩm mỹ vòng 1 khác. Bạn có thể nhanh chóng sinh hoạt, ăn uống lại bình thường sau khi phẫu thuật mà không cần phải lo ngại quá nhiều.

Treo ngực sa trễ bao lâu thì lành? 2

Những ưu điểm của phương pháp treo ngực sa trễ

Nhược điểm của treo ngực sa trễ

  • Không áp dụng được với các trường hợp ngực bị chảy xệ quá nặng. Ngực có thể tái sa trễ như ban đầu vì chỉ sinh học dùng để phẫu thuật không thể chịu được lực quá lớn.
  • Không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng. Một số người còn bị kích ích với chỉ sinh học, dẫn đến tình trạng dị ứng.

Cách chăm sóc cơ thể hiệu quả sau khi treo ngực sa trễ

Có được phương pháp chăm sóc đúng sẽ giúp rút ngắn thời gian hồi phục, chị em nhanh chóng có được vòng 1 như ý muốn.

Dùng thuốc theo yêu cầu của bác sĩ

Sau khi phẫu thuật, một số hiện tượng như bầm tím, sưng đau có thể xảy ra nên bác sĩ thường sẽ kê thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm… kèm theo đó là hướng dẫn liều dùng. Bạn cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ để cải thiện các triệu chứng này. Tuy nhiên không nên lạm dụng vì nó có thể gây ra các tác dụng phụ.

Treo ngực sa trễ bao lâu thì lành? 3

Dùng thuốc theo yêu cầu của bác sĩ để tránh sưng đau

Uống nhiều nước

Quá trình nâng ngực sa trễ sẽ làm cơ thể mất nhiều nước, do đó, sau khi phẫu thuật, việc bổ sung nước là vô cùng cần thiết. Bạn có thể sử dụng nước lọc hoặc nước ép trái cây để cung cấp thêm các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hạn chế vận động mạnh

Sau khi phẫu thuật, vòng 1 vẫn còn tương đối nhạy cảm và cần thời gian để hồi phục. Do đó, trong thời gian đầu, bạn nên tránh thực hiện các động tác, bài tập mạnh như chạy nhảy, mang vác vật nặng, tập gym, yoga hay bất kỳ các loại vận động nào gây áp lực lên vòng 1.

Kiêng một số thực phẩm

Để tránh gây sẹo thâm sau khi phẫu thuật, bạn nên hạn chế sử dụng đồ nếp, rau muống, hải sản hay đồ ăn cay nóng trong vòng 1 tháng để làn da tại vị trí phẫu thuật được mịn màng, không để lại sẹo.

Treo ngực sa trễ bao lâu thì lành? 4

Chị em nên kiêng rau muống sau phẫu thuật để hạn chế sẹo thâm

Vệ sinh hằng ngày

Để tránh nhiễm trùng sau khi treo ngực sa trễ, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da này hằng ngày. Chị em có thể dùng nước muối sinh lý để lau, thay băng, sát trùng và tránh để vùng da ngực tiếp xúc trực tiếp với nước.

Tái khám theo lịch

Bác sĩ thường hẹn lịch tái khám để kiểm tra sự hồi phục của ngực. Bạn nên tiến hành tái khám đầy đủ theo yêu cầu của bác sĩ nhằm xác định quá trình phục hồi có diễn ra ổn định hay không cũng như kịp thời xử lý những tình trạng bất thường có thể xảy ra.

Như vậy, qua bài viết trên đây, chị em đã có thể trả lời câu hỏi “Treo ngực sa trễ bao lâu lành?”. Thông thường, sau 1 tháng, vòng 1 sẽ hoàn toàn trở lại bình thường. Thời gian lành có thể ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, do đó, chị em hãy thực hiện chăm sóc cơ thể hiệu quả để hồi phục nhanh hơn nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin