Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị sẹo bằng chanh hiệu quả với vết sẹo lồi

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách trị sẹo bằng chanh được nhiều người chia sẻ vì trong chanh có chứa hàm lượng cao vitamin C, axit citric, chất chống oxy hóa… giúp làm mờ sẹo, dưỡng trắng da và tạo độ mịn màng.

Bất kỳ một vết thương do bỏng, tai nạn hay phẫu thuật đều có thể để lại sẹo trên da. Bạn có thể dùng nước cốt chanh để làm mờ vết sẹo thâm tại nhà an toàn mà hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần biết cách trị sẹo bằng chanh đúng phương pháp để nhanh phát huy tác dụng.

Trị sẹo bằng chanh có hiệu quả?

Trị sẹo bằng chanh hiệu quả với vết sẹo lồi 1 Trị sẹo bằng chanh giúp làm mờ vết sẹo lồi, tái tạo tế bào da mới

Chanh có chứa một lượng lớn vitamin C và axit ciric, tham gia quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm, đặc biệt là do mụn gây ra.

Thoa nước cốt chanh lên nốt mụn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy công dụng làm mờ vết thâm rõ rệt sau một thời gian ngắn. Ngoài ra, uống nước chanh thường xuyên cũng có tác dụng làm đẹp da.

Hàm lượng vitamin C có trong chanh tươi có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực tốt. Vì vậy, chanh có tác dụng làm trắng da và còn là bí quyết trị sẹo lồi hiệu quả và nhanh chóng.

Trị sẹo bằng chanh là phương pháp vừa tiết kiệm vừa an toàn lại hiệu quả nên được nhiều người chọn dùng. Phương pháp này có hiệu quả với các vết sẹo lồi do bất kỳ nguyên nhân nào như do thủy đậu, mụn, ngã xe hay những tổn thương khác.

Hướng dẫn trị sẹo bằng chanh đúng chuẩn

Đối với sẹo lồi

Dùng một trái chanh, vắt lấy nước cốt. Sau khi dùng nước ấm rửa sạch vùng bị sẹo lồi, thoa đều nước chanh lên sẹo, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, để da nghỉ khoảng 20 phút và cuối cùng rửa sạch lại với nước mát.

Thực hiện cách trị sẹo bằng chanh 2 lần/ 1 ngày,  kiên trì áp dụng liên tục trong 2 tháng để đạt được hiệu quả tối ưu. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy vùng da bị sẹo lồi dần phẳng, mờ và đều màu trở lại.

Đối với sẹo rỗ

Trị sẹo bằng chanh hiệu quả với vế sẹo lồi 2 Dùng chanh trị sẹo rỗ chỉ hiệu quả khi kết hợp quá trình lăn kim

Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này với sẹo rỗ không cao. Dùng chanh trị những vùng sẹo rỗ nhỏ, nông và mới hình thành sẽ có hiệu quả cải thiện tương đối, chỉ khoảng 40 – 50%. Còn với những vùng sẹo rỗ lớn, sẹo lâu năm thì cách này gần như không cho kết quả cải thiện.

Nhưng dùng chanh vẫn có lợi cho quá trình điều trị sẹo rỗ vì trong chanh có nhiều vitamin C, axit Citric giúp làm mát da, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể, điều hòa, do đó làn da sẽ sáng và khỏe mạnh hơn.

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng trị sẹo rỗ bằng chanh nên được kết hợp với quá trình lăn kim trị sẹo rỗ. Tình trạng sẹo rỗ sẽ cải thiện đáng kể, da sáng đều màu, mịn màng và khỏe khoắn hơn sau khi lăn kim tế bào gốc trị sẹo rỗ.

Trị sẹo bằng chanh có phải giải pháp duy nhất?

Ngoài phương pháp trị sẹo bằng chanh hiệu quả, với vết sẹo mới, sẹo lồi lâu năm bạn có thể dùng phương pháp khác để điều trị, ví dụ dùng gel trị sẹo Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone.

Thành phần

Thành phần hoạt chất chứa trong kem này gồm:

  • Pycnogenol được chiết xuất từ vỏ cây thông giúp cải thiện tính đàn hồi của da, mang lại làn da chắc khỏe.
  • Vitamin A cung cấp dưỡng chất có tác dụng giúp da luôn căng mịn, sáng và ngăn ngừa hình thành sẹo thâm trên da.
  • Coenzyme Q10 có khả năng chống oxy hóa mạnh, bổ sung năng lượng và giúp vết thương mau lành.
  • Glucosamine có tác dụng phục hồi các sợi collagen bị gãy để làm đầy các thành sẹo rỗ, sẹo lõm nhanh chóng.
  • Grape Seed Extract được chiết xuất từ hạt bưởi, có tác dụng chống oxy hóa trên làn da.
  • Chiết xuất hành tây có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ và giúp điều hòa sự tăng sinh collagen trong tế bào da, thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục cho da.

Công dụng  

Trị sẹo bằng chanh hiệu quả với vết sẹo lồi 3 Gel trị sẹo Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone đặc trị sẹo lồi hiệu quả
  • Sản phẩm kem trị sẹo Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone được bào chế từ các hoạt chất có nguồn gốc tự nhiên.
  • Với thành phần chính được chiết xuất từ hành tây, kem chứa hàm lượng vitamin A, B, C có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, có khả năng chống viêm cực tốt, giúp phục hồi vết thương nhanh hơn.
  • Thành phần khác có trong sản phẩm là rong biển và chiết xuất kim sa, có tác dụng hỗ trợ khôi phục các sợi collagen bị đứt gãy ở mô sẹo, làm phẳng các vùng da bị sẹo lồi, sẹo lõm.
  • Hơn nữa, sản phẩm còn có chứa Coenzyme Q10 bổ sung năng lượng cho các tế bào do khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục da trở lại trạng thái ban đầu.
  • Ngoài ra, kem trị sẹo Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone còn góp phần kích thích các acid amin, tăng cường quá trình hấp thụ sắt, mang lại làn da mềm mịn, giúp bật tone màu da đang bị sẹo với những vùng da xung quanh một cách rõ rệt, tái tạo da mới và trẻ hóa nhanh chóng. 

Ưu điểm nổi bật

  • Kem Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone là dòng kem đặc trị sẹo lồi có thành phần tự nhiên, lành tính không gây phản ứng phụ nên an toàn khi dùng. 
  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang đi.
  • Kết cấu dạng gel thấm nhanh vào da, không gây bết dính trên da.

Bên trên là các chia sẻ về cách trị sẹo bằng chanh và dòng kem trị sẹo Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone. Nếu bạn đang tìm loại kem trị sẹo phù hợp với tình trạng sẹo của bản thân, hãy liên hệ ngay cho nhà thuốc Long Châu để được hỗ trợ tư vấn online nhanh chóng. 

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị sẹoSẹo